HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
10 ที่เที่ยวภาคเหนือ ที่ไม่ไปถือว่าพลาด!
30 ต.ค. 2561 18:19 น. | เปิดอ่าน 9,702

ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ก็เตรียมพบอุณหภูมิที่ลดลง นำพาอากาศที่หนาวเย็นเริ่มมาเยือนที่ละนิด เป็นสัญญาณเตือนว่าฤดูหนาวใกล้มาถึงแล้ว! ในช่วงใกล้ฤดูหนาวแบบนี้ใครที่อยู่ภาคกลางจะไม่ได้ค่อยได้สัมผัสถึงความหนาวเย็นมากเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสถึงความเย็นแบบเย็นจริงๆ ที่ไม่ใช่ความเย็นที่มาจากเครื่องปรับอากาศแล้ว ก็ต้องไปภาคเหนือเลยจ้า 

SLC ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตตลอดกาล และได้สัมผัสถึงความเย็นพร้อมได้เที่ยวและได้รูปสวยๆ อีกด้วย


1.ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

“ม่อนแจ่ม” ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยใช่เวลาในการเดินทางประมาณ 40 นาที ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่เมื่อถึงหน้าหนาวใครๆ ก็อยากไปสักครั้ง โดยที่ม่อนแจ่มจะมีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกในยามเช้า โดยจะมองเห็นวิวทิวทัศน์เป็นเขาสลับซับซ้อนกันไปมา มองไกลแบบสุดลูกหูลูกตา เรียกได้ว่า แจ่ม สมชื่อเลยจริงๆ  


2.วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่
มาถึงสถานที่ที่ 2 กันบ้าง อันนี้ขอแนะนำเป็นวัดที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อผ่านๆ กันมาบ้าง “วัดพระธาตุดอยสุเทพ” เป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพุทธศตวรรษที่ 19 โดยที่ความโดดเด่นของวัดนี้ คือ ทางขึ้นพระธาตุเป็นบันไดนาคเจ็ดเศียรก่อปูน และเมื่อเดินเข้ามาถึงภายในวัด จะพบกับเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูง ย่อมุมระฆังทรงแปดเหลื่ยม ปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น ซึ่งเป็นการก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา นอกจากนั้นบริเวณวัดยังเป็นจุดขมวิวเมืองเชียงใหม่ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย


3.ดอยอินทนนท์  จ.เชียงใหม่
ท้าความหนาวแบบสุดขั้วต้องที่นี่เลย “ยอดดอยอินทนนท์” เรียกได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย ถ้าใครที่อยากสัมผัสความหนาวแบบหนาวเย็นยะเยือกก็ต้องลองไปสักครั้ง นอกจากความหนาวแล้วจะเห็นทิวทัศน์ที่กว้างไกลของขุนเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะช่วงเวลาเช้าจะมีทะเลหมอกปกคลุมเหนือหุบเขา เป็นวิวที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้

 
4.ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย
“ดอยผาตั้ง” เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีจุดชมวิวหรือวิวทิวทัศน์ที่สวยไม่แพ้กับดอยอินทนนท์เลย ดอยผาตั้ง ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,653 เมตร สูงใช้ได้เลยทีเดียว และวิวที่น่าสนใจของดอยผาตั้งก็จะเป็นหมอกที่ขึ้นหนาปกคลุมยอดเขาที่สลับซับซ้อนกันไปมา หรือจะเป็นช่วงเย็นที่จะได้ชมพระอาทิตย์อัศดง ได้มองเห็นพระอาทิตย์ดวงโตที่ค่อยๆ ลับหายไปกับก้อนเมฆและหุบเขา เป็นสถานที่ที่สุดยอดไม่แพ้ดอยอินทนนท์เลย


5.ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย
สถานที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีทะเลหมอกสวยที่สุด เป็นเสมือนภาพวาดเลย “ภูชี้ฟ้า” มีความสูงตั้งแต่ 1,200-1,800 เมตร มีลักษณะเป็นเนินที่ราบสูงบนยอดภู ซึ่งบนนั้นจะถูกล้ามไปด้วยความสวยงามของทิวเขาที่สูงสลับไปมามากมาย ภูชี้ฟ้าถ้าอยากได้วิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ภาพแจ่มๆ ต้องช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น เพราะเราจะได้เห็นพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ พ้นทะเลหมอกอย่างช้าๆ ใครได้เห็นก็ต้องบอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่สวยงามมาก ถ้ามีโอกาสต้องอย่าพลาดเลยนะคะ


6.ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน
“ปางอุ๋ง” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ แต่ก็ไม่ใหม่มาก อาจจะมีคนที่เคยได้ยินหรือเคยได้ไปมาแล้ว แต่สำหรับบางคนก็ไม่คุ้นชื่อนี้เลย  แต่ปางอุ๋งถือเป็นสถานที่ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ แบบต้องได้รูปสวยๆ กลับบ้านด้วยแน่เลย ปางอุ๋งมีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง ไฮไลท์ของปางอุ๋ง คือ ทะเลสาบในช่วงฤดูหนาวที่จะมีสายหมอกลอยมาในยามเช้า ตอนนี้ปางอุ๋งถือเป็นสถานที่ยอดฮิตสุดโรแมนติค จนได้รับขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” ไอหมอกจางๆ ที่ลอยผ่านน้ำมา เป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆ เลย


7.เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่
เปลี่ยนบรรยากาศจากการเที่ยวเขากันบ้าง อีกสถานที่ที่น่าสนใจ “เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” สวนสัตว์กลางคืนของเชียงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ชื่อสถานที่ก็บ่งบอกแล้วว่าไนท์ หมายความว่ากลางคืน เราจะได้เห็นสัตว์น้อยใหญ่ในยามค่ำคืนกันทีนี่ค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าตอนกลางวันเขาจะไม่เปิดนะคะ ตอนกลางวันเราก็ยังสามารถเห็นสัตว์ป่าได้ปกติ และยังได้พบกับการแสดงโชว์ของทางสวนสัตว์อีกหลากหลาย เป็นอีกสถานที่ที่น่ามากันแบบครอบครัว


8.โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ จ.เชียงใหม่
สถานที่ใหม่น่าสุดเลยก็ว่าได้ สำหรับ “โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์” ที่เที่ยวสุดหวาดเสียว ที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม เป็นรถไฟรางไม้ (จังเกิ้ล โคสเตอร์) คือเครื่องเล่นที่มีส่วนประกอบของไม้ โดยมีที่นั่งแล้วไถลลงตามรางมาเรื่อยๆ จากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ มีลักษณะเลี้ยวลด คดโค้ง มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ความสนุกของเจ้าจังเกิ่ล โคสเตอร์ ก็จะอยู่เวลาที่เราเคลื่อนตัวด้วยความเร็วผ่านโค้งต่างๆ จะทำให้เราได้เห็นวิวของป่าไม้บริเวณนั้นด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นสัมผัสที่แปลกใหม่ในการเห็นวิวธรรมชาติแบบตื่นเต้น หวาดเสียวไปด้วย


9.สวนพฤกษาศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่
อีกหนึ่งสถานที่ที่เอาใจคนรักดอกไม้ ต้นไม้กันบ้างดีกว่า “สวนพฤกษาศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” ที่เป็นสถานที่รวบรวมเอาดอกไม้และต้นไม้นานาพรรณไว้ที่นี่ ไฮไลท์ของที่นี่ที่เมื่อใครได้มาก็ต้องได้รูปสวยๆ กลับไปเสมอก็คือ อาคารเรือนกระจกที่แบ่งโซนให้ชมอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ มีนิทรรศการให้ความรู้มากมาย มาที่เดียวได้ทั้งความรู้และรูปสวยๆ กลับบ้านแน่นอน

 
10.ดอยเสมอดาว จ.น่าน
ปิดท้ายสถานที่เที่ยวภาคเหนือที่เราอยากแนะนำด้วย “ดอยเสมอดาว” เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า ที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง วิวทิวทัศน์ที่เราจะเห็นก็จะเป็นคล้ายๆ ดอยที่ได้กล่าวมา เห็นหมอกที่ลอยให้เห็นภูเขาที่ขึ้นสลับซับซ้อนเรียงกัน และไฮไลท์ของที่นี่ก็ต้องตามชื่อดอยเลย เพราะช่วงเวลากลางคืนที่นี่จะสามารถเห็นดาวสวยๆ ได้เพียบเลย
 
ช่วงสิ้นปีแบบนี้ใครยังเหลือวันลาพักร้อนอยู่ ก็สามารถใช้วันลาให้ติดกับวันเสาร์อาทิตย์ไปเลย อย่ารอช้าค่ะ เตรียมเก็บกระเป๋า และจองตั๋วไปรับลมหนาวกันเลย
 
ขอขอบคุณรูปภาพ sanook.com . thaihrhub.com , chiangmainews.co.th , travel.thaiza.com , minemine270.wordpress.com , travel.mthai.com , yourtripthailand.com , thaiten.com , chiangmainews.co.th , travel.mthai.com
 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles