HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
10 ข้อต้องรู้ ก่อนเติมเต็มผิวใต้ตา
21 พ.ค. 2564 18:07 น. | เปิดอ่าน 16,506

เคยไหม? ถ่ายรูปออกมาแล้วดูไม่สดใส

ขอบตาคล้ำ ตาบวม ถุงใต้ตาเยอะ หน้าดูโทรม

 

ปัญหาขอบตาคล้ำ ถุงใต้ตา ตีนกา สารพัดปัญหารอบดวงตามาครบ บางคนเกิดขึ้นจากการพักผ่อนน้อย บางรายเกิดขึ้นจากกรรมพันธุ์ ครีมดังตัวไหนที่ว่าดี สูตรไหนที่ว่าเด็ด ลองมาหมด แต่ปัญหาขอบตาคล้ำก็ยังไม่หายไปซักที ลองดูวิธีนี้ ได้ผลดี เห็นผลไว โดนใจแน่นอน 

 
1. สารเติมเต็มใต้ตาคืออะไร



การฉีดสารเติมเต็มใต้ตานั้น เป็นปรับผิวรอบดวงตาให้เรียบเนียนขึ้น ด้วยสารเติมเต็มไฮยารูลอนิก แอซิด (HA) ช่วยแก้ไขปัญหาผิวใต้ดวงตา ทั้งใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ถุงใต้ตา ตาลึก ดวงตาดูไม่สดใส และช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยม เพราะไม่ต้องพักฟื้น ฉีดแล้วรู้สึกได้ถึงผลลัพธ์หลังทำได้ทันที 


2. สารเติมเต็มใต้ตาเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ทั้งจากการพักผ่อนน้อย ภูมิแพ้ และกรรมพันธุ์

  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา

  • ผู้ที่มีปัญหาถุงใต้ตา ตาบวม ใต้ตาหย่อยคล้อย

  • ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาลึก ตาโหล


3. สารเติมเต็มใต้ตาช่วยอะไรได้บ้าง

การฉีดเติมเต็มใต้ตา จะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับผิวบริเวณรอบดวงตา ความหมองคล้ำ ริ้วรอย และยังสามารถช่วยเรื่องของถุงใต้ตา ทำให้ดวงตาดูสดใส ริ้วรอยจางลง เติมเต็มผิวรอบดวงตาให้อ่อนเยาว์ขึ้นด้วย โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภทการแก้ไข

  1. ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา รอยเหี่ยวย่น
    เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนจะเริ่มลดลง ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย การฉีดสารเติมเต็มไฮยารูลอนิก แอซิด (HA) จะช่วยเติมเต็มริ้วรอย ปรับผิวให้ดูอิ่มฟู เรียบเนียนขึ้น


  2. ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ
    ปัญหาใต้ตาคล้ำนั้น เกิดขึ้นได้ทั้งจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือบางรายอาจเกิดจากพันธุ์กรรม ส่งผลให้ใบหน้าดูขาดความสดใส ดูโทรม การฉีดสารเติมเต็มจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวบริเวณใต้ตาดูคล้ำน้อยลง ทำให้ดวงตากลับมาดูสดใส

  3. เติมเต็มใต้ตาลึก ตาโหล ดูเศร้า
    ปัญหาของเบ้าตาที่ลึกเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์ อายุ และการขาดวิตามิน ซึ่งการฉีดสารเติมเต็มจะเข้าไปช่วยเติมเต็มพื้นที่ใต้ตาที่ยุบลงให้กลับมาอิ่มฟู เมื่อใต้ตาตื้นขึ้น ดวงตาก็จะดูกลมโต สดใสขึ้นด้วย

  4. ลดปัญหาถุงใต้ตา ตาบวม ใต้ตาหย่อนคล้อ
    ปัญหาถุงใต้ตาสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนและทุกวัย ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส ดูแก่กว่าวัย การฉีดสารเติมเต็มจะช่วยลดปัญหาถุงใต้ตา ลดปัญหาใต้ตาที่บวม ปรับผิวรอบดวงตาให้เนียนเรียบเสมอกัน ก็จะช่วยลดอาการทำให้ถุงใต้ตาจางลงไป


 
4. สารเติมเต็มใต้ตา ควรฉีดกี่ CC



โดยปกติแล้วการฉีดสารเติมเต็มบริเวณใต้ตานั้นจะใช้ประมาณ 1-2 CC  ในการฉีด ปริมาณอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ซึ่งทางแพทย์จะเป็นผู้ประเมินจากสภาพปัญหาใต้ตา โดยจะเน้นการเติมให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด
 
5. ฉีดสารเติมเต็มใต้ตากี่วันจะเห็นผล

การฉีดสารเติมเต็มใต้ตา จะสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และจะดียิ่งขึ้นหลังจากที่ฉีดไปประมาณ 3-5 วัน และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนที่สุดประมาณ 2 สัปดาห์ขึ้นไป โดยบริเวณผิวใต้ตาจะอิ่มฟูขึ้น และจะมีระยะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทของสารเติมเต็มที่เลือกใช้ รวมถึงการดูแลตัวเองด้วยเช่นกันค่ะ



 
6. สารเติมเต็มต้ตายี่ห้อไหนดี

สารเติมเต็มที่นิยมใช้ในการฉีดใต้ตาจะมี 3 ยี่ห้อ ด้วยกัน

  1. Juvederm จุดเด่นของสารเติมเต็มตัวนี้จะอยู่ที่มีความคงที่โมเลกุลที่มีความหนาแน่น สลายตัวได้ช้า ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่อิ่มฟูจนกินไป

  2. Restylane สารเติมเต็มตัวนี้มีเทคโนโลยีพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ ตัวเนื้อจะมีความละเอียด ช่วยในเรื่องของความยืดหยุ่นสูง ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และสามารถใช้ได้กับหลากหลายจุด ปรับสภาพตามปัญหารอบดวงตาได้ดี

  3. Belotero รุ่น Soft จะเป็นเนื้อที่มีความนุ่มเหมาะกับการใช้บริเวณผิวใต้ตา จะสามารถช่วยเติมเต็มริ้วรอยเล็กๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ



7. วิธีเช็กสารเติมเต็มของแท้

  1. กล่องบรรจุภัณฑ์จะต้องปิดสนิท ไม่มีการเปิดหรือแกะทุกด้านของกล่อง

  2. กล่องสารเติมเต็มแท้ จะต้องมีฉลากภาษาไทยติดกำกับอยู่บนกล่อง ต้องมีการแจ้งราคา เลขที่อ้างอิง ล็อตการผลิต วันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุ ที่ชัดเจน

  3. สารเติมเต็มจะสามารถสลายได้ 100% โดยจะต้องสลายด้วยตัวยาไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase)

  4. ตัวเข็มจะถูกปิกด้วยสปริงเกลียว เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่เคยถูกใช้มาก่อน 

  5. จะต้องมีฉลากกำกับว่าเป็นยาควบคุมพิเศษ

  6. ด้านในและด้านนอกจะต้องมีฉลากภาษาไทยที่แจ้งไว้ตรงกัน


8. สารเติมเต็มใต้ตาอันตรายไหม



การฉีดสารเติมเต็มใต้ตาไม่เป็นอันตราย หากใช้สารเติมเต็มที่เป็นของแท้ ได้รับการรับรองจาก อย. เพราะสารเติมเต็มของแท้จะสามารถสลายไปเองได้ และต้องเลือกฉีดกับแพทย์ผู้ชำนาญการ เพราะการฉีดบริเวณใต้ตานั้นต้องอาศัยแพทย์ที่มีประสบการณ์และเทคนิคในการฉีดอย่างละเอียด รวมถึงการสถานพยาบาลที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบได้


9. ปัญหาการฉีดสารเติมเต็มของปลอม   : ใต้ตาเป็นก้อน ตาบวมอักเสบ





สำหรับปัญหาที่หลายคนกังวลในการฉีดสารเติมเต็มแล้วจะเป็นก้อนนั้น เกิดได้จากหลายสาเหตุ 

  1. อย่างแรกเลยคือการใช้สารเติมเต็มของปลอม ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับซิลิโคนเหลว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะจับตัวกันเป็นก้อน และไม่สามารถสลายไปเองได้

  2. เลือกสารเติมเต็มไม่เหมาะกับบริเวณที่ฉีด เนื้อของสารเติมเต็มจะมีหลากหลายแบบ การฉีดสารเติมเต็มจึงต้องเลือกประเภทและยี่ห้อความนิ่มให้เหมาะสมกับจุดที่ต้องการฉีด

  3. เทคนิคการฉีดของแพทย์ ก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะแพทย์ที่มีประสบการณ์จะมีเทคนิคการฉีดเฉพาะที่ไม่ส่งผลหรือเกิดอันตรายแก่ผู้ฉีด จะมีความละเอียดและปราณีตในทุกขั้นตอน ฉะนั้นฝีมือและเทคนิคของแพทย์ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก


 
10. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดสารเติมเต็ม

  • งดทานวิตามินอี น้ำมันตับปลา และ งดทานยาแอสไพริน,ยาไอบูโพรเฟน

  • งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนฉีด 1 วัน

  • หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม ออกกำลังกายแบบหนักๆ หรือ ซาวน่า ก่อนทำการฉีด 1 วัน

  • หลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์บริเวณที่ต้องฉีดอย่างน้อย 3 วันก่อนฉีด


การดูแลหลังฉีดสารเติมเต็ม

  • ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตรขึ้นไป เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูอิ่มฟูยิ่งขึ้น

  • เลี่ยงการนอนราบหลังการฉีดสารเติมเต็ม ประมาณ 4 ชั่วโมง

  • งดการแต่งหน้าหรือทาครีมบำรุงหลังฉีด อย่างน้อย 12 ชั่วโมง

  • งดการกดนวดหรือถูกหน้าในบริเวณที่ฉีดสารเติมเต็ม

  • งดเลเซอร์ผิว หรือทำทรีทเมนท์ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

  • งดการออกกำลังกายหนักๆ หรือทำกิจกรรมที่ต้องโดนความร้อน



 
การฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic acid) นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาผิวบริเวณรอบดวงตา แก้ปัญหาขอบตาคล้ำ ขอบตาดำ ถุงใต้ตา และลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาแล้ว ยังช่วยเติมเต็มปัญหาผิวอื่นๆ ใบหน้าได้อีก อาทิ เติมเต็มเรียวปากให้ดูสวยอวบอิ่ม รวมรีวิวฉีดปาก  ช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก ร่องแก้ม หน้าผาก ขมับ ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูสวยสมส่วน และยังช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ดูโกลว์ ผิวฉ่ำวาว อิ่มน้ำสุขภาพาดีได้อีกด้วย
SLC Clinic มีโปรโมชั่นพิเศษ คลิกสอบถามเพิ่มเติมทาง FB และ Line@ ได้เลยค่ะ
 
 
รวมรีวิวฉีดสารเติมเต็มใต้ตา
 













 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles