HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
4 ภัยเงียบ! ทำลายผิว หนุ่มสาวออฟฟิส!
02 ก.พ. 2559 10:54 น. | เปิดอ่าน 6,460

ความเสี่ยงผิวเสีย! หนุ่มสาวออฟฟิส
โดยปกติแล้วการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวออฟฟิส แทบจะไม่ค่อยได้เจอกับแสงแดด หรือ สภาวะแวดล้อมภายนอกเท่าไรนัก ในขณะที่คุณอยู่ท่ามกลางความสะดวกสบายของสภาพแวดล้อมในออฟฟิสนั้น รู้หรือไม่?! ว่าอุปกรณ์สำนักงานที่คุณจะต้องใช้ซ้ำๆอยู่ทุกวัน ก็เป็นอีกสาเหตุที่จะทำให้ผิวของคุณเสื่อมโทรมลงได้เช่นกัน

4 ภัยเงียบ! ทำลายผิว หนุ่มสาวออฟฟิส!

1. คอมพิวเตอร์
ผู้ที่ต้องทำงานหน้าคอม หากขาดการดูแลตัวเองแล้วจะ “แก่เร็วโดยไม่รู้ตัว” รังสีจากคอมพิวเตอร์จะก่อให้เกิด รอยเหี่ยวย่น รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระ ถึงแม้ว่าจะเลี่ยงรังสีได้ไม่หมด ก็พอจะมีหนทางลดปริมาณรังสีที่มากระทบตัวให้น้อยลงได้


การป้องกัน : เปิดแอร์หรือพัดลมตัวเล็กๆ เป่าคอมพิวเตอร์ ให้ความร้อนระบายไปทางอื่น และ อย่านั่งในตำแหน่งที่คอมพิวเตอร์ของโต๊ะข้างๆ จะหันเข้าหาคุณ

วิธีแก้ไขปัญหาผิวทางการแพทย์ : ในการรักษาผิวที่เกิด รอยเหี่ยวย่น รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระ ในคราวเดียวกันนั้น สามารถรักษาได้ด้วยโปรแกรมที่ทำงานร่วมกันของการบำรุงผิวด้วยโปรแกรม Rejuvenation , โปรแกรม IPL คลื่นแสงผลักวิตามินเข้มข้นเพื่อเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่มีเม็ดสีผิดปกติให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น , Yag Laser รักษารอยหยาบกร้าน รูขุมขนกระชับขึ้น เสริมสร้างคอลลาเจนใหม่ทดแทนที่เสียไปตามวัย (รวมเทคโนโลยีฟื้นฟู บำรุงผิว)

2. หลอดไฟโต๊ะทำงาน
ความร้อนจากหลอดไฟ หลอดทังสเตนมีความร้อนสูงจากรังสีอินฟาเรดมีส่วนกระตุ้นการสร้างเมลานิน ทำให้เกิดกระ ส่วนหลอดฟลูออเรสเซนต์ แม้มีรังสี UVA อยู่ในระดับที่ปลอดภัยแต่หากเข้าใกล้มากกว่า 1 เมตรก็ทำให้เกิด ฝ้า กระ และ รอยตีนกาได้


การป้องกัน : ควรทำงานให้อยู่ห่างจากหลอดไฟในระยะที่พอดี ประมาณ 5 เมตร  หรือ หากเลี่ยงไมได้ควรทาครีมกันแดด SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป

วิธีแก้ไขปัญหาผิวทางการแพทย์ :

  • ฝ้า กระ สามารถรักษาได้ด้วย White Laser ที่สามารถแก้ไขเม็ดสีที่ผิดปกติของผิวหนัง หากทำร่วมกับ Meso Nano ทรีทเม้นท์ ที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการแตกตัวยาเป็นอณูเล็กลงลึกสู่ผิวเพื่อรักษา รอยฝ้า กระ จุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างให้กับผิวได้อีกด้วย 

  • ​รอยตีนกา นั้นสามารถรักษาได้ด้วยการฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอยได้ด้วย  การฉีดสารคลายกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย หรือ การฉีดสารเติมเต็ม Filler  

3. เครื่องถ่ายเอกสาร
หลอดไฟพลังงานสูงผนวกกับความร้อนจากเครื่องถ่ายเอกสาร อาจทำให้ผู้ใช้ได้รับรังสียูวีได้ ซึ่งรังสียูวีจะก่อให้เกิด ฝ้า กระ รวมทั้ง หมึกที่ระเหยจากเครื่องถ่ายเอกสารอาจทำให้ปวดศรีษะได้


การป้องกัน : แยกห้องสำหรับถ่ายเอกสารที่มีบรรยากาศถ่ายเท ทุกครั้งที่ถ่ายเอกสารต้องปิดฝาครอบเพื่อกันรังสี

วิธีแก้ไขปัญหาผิวทางการแพทย์ : กระ ฝ้า บนผิวหนัง สามารถรักษาได้ด้วย White Laser เป็นเลเซอร์ที่มีลำแสงลักษณะ High Peak Power , Collimated , Flat Top Laser Beam จะช่วยแก้ไขผิวที่มีเม็ดสีที่ผิดปกติได้โดยเฉพาะ กระ ฝ้า รอยดำต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในชั้นหนังกำพร้า หรือ ชั้นหนังแท้

4. เครื่องปรับอากาศ
ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ จะส่งผลให้ผิวแห้งแบบทวีคุณ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้งด้วยไขมันที่อยู่บริเวณใต้ผิวหนังมีน้อย ขาดการป้องกันการสูญเสียน้ำ เมื่อเจออากาศชื้นก็จะยิ่งทำให้ผิวสูญเสียน้ำมากกว่าผู้ที่มีผิวมัน ก่อให้เกิดผิวเป็นริ้วๆ ปรากฏรอยย่นชนิดตื้น ซึ่งจะปรากฏบริเวณผิวอ่อนรอบดวงตา และ ร่องแก้ม


การป้องกัน : ทามอยเจอไรเซอร์เป็นประจำ และ ดื่มน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอ 8 – 12 แก้วต่อวัน เพื่อให้น้ำหล่อเลี้ยงผิว ป้องกันผิวแห้งกร้าน

วิธีแก้ไขปัญหาผิวทางการแพทย์ : เทคนิคยกกระชับผิว ลดรอยเหี่ยวย่น เช่น Filler เติมเต็มร่องลึก , การฉีดสารคลายกล้ามเนื้อ ลดริ้วรอย , Ulthera ยกผิวหย่อนคล้อย ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวกระชับย้อนวัย (รวมเทคโนโลยียกกระชับผิว ลดรอยเหี่ยวย่น)


สิ่งที่กล่าวมานี้ ล้วนแล้วแต่เป็น “ภัยเงียบในออฟฟิส” ที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์สำนักงานที่คุณจะต้องใช้เป็นประจำทุกวันทั้งสิ้น แม้ว่าจะปฏิเสธสภาวะแวดล้อมในที่ทำงานไม่ได้ ก็ควรหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพผิวให้ชุ่มชื้น เต่งตึง หยุดอายุผิว ที่เพื่อนร่วมงานต้องตะลึง! กับการดูแลตัวเองของคุณ

ขอขอบคุณ Neawna.com , Myhappyoffice.com , Manager.co.th , Thaihealth.or.th , Digital.never-age.com , Banidea.com , Girlsallaround , Huffingtonpost.co.uk 

SLC ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาความงาม
Call Center : 02 714 9555
Facebook : SLC clinic
LINE : @SLCclinic
เพิ่มเพื่อน

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles