HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
5 เรื่อง “เข้าใจผิด” ของคนอยากผอม!!
22 ก.ย. 2558 10:06 น. | เปิดอ่าน 12,646

ก่อนที่จะปฏิบัติการลดน้ำหนัก!! ต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะคะ บางท่านอาจจะคิดว่าวิธีการลดน้ำหนักที่ทำประจำอยู่ทุกวันนั้น ถูกต้องอยู่แล้ว แต่ทำม๊ายยย!! ลดอาหารอย่างไรน้ำหนักก็ไม่ยอมลดลงสักที วันนี้ SLC นำเกร็ดความรู้ดีๆ เรื่องเข้าใจผิดของคนอยากผอม มาให้ทำความเข้าใจกันใหม่ค่ะ .. ทีนี้จะได้มีหุ่นเซี๊ยะ!! จริงๆซะทีน๊า


1. การลดน้ำหนักที่ดี คือการงดอาหารจำพวกแป้ง
สิ่งที่หลายคนคิด : “คาร์โบไฮเดรต”นี่แหละสาเหตุของความอ้วน  งดไปซะทุกมื้อลดพรวดพราดแน่ๆ
ความเป็นจริง : “คาร์โบไฮเดรต” คือสารอาหารจำเป็นที่จะช่วยรักษาความสมดุลของร่างกาย และช่วยรักษาระดับพลังงานให้คงที่ เพราะฉะนั้น แม้จะลดน้ำหนัก ก็ไม่ควรหยุดทานคาร์โบไฮเดรต อย่างเช่นพวกโฮลเกรนสามารถทานได้ แต่สำหรับพวกขนมหวาน น้ำตาล โซดา ฯลฯ อันนี้ขอให้งดซะนะ



2. “
อาหารไร้ไขมันดีกว่า อาหารไขมันต่ำ
สิ่งที่หลายคนคิด : เลือกทานอาหารที่มีป้ายกำกับว่า “ไขมัน 0%”
ความเป็นจริง : อาหารที่บอกว่า “ไขมัน 0%” มีส่วนผสมของ “น้ำตาล” และ “เกลือ” มากพอดูที่จะทำให้รสชาติอร่อยขึ้น นอกจากนี้ร่างกายของเราในแต่ละวัน ก็ต้องการ “ไขมัน” ในปริมาณเล็กน้อย เพื่อจะทำให้ร่างกายอบอุ่น เพราะฉะนั้น อย่าเลือกทานอาหาร “ไขมัน 0%” (No Fat) แต่ให้เลือกทานอาหารไขมันต่ำ (Low Fat) ก็ได้นะ


3. กินอย่างเสรีแล้วออกกำลังกาย
สิ่งที่หลายคนคิด :  การลดน้ำหนักที่ได้ผลหมายถึงการเผาผลาญแคลอรีให้มากกว่าการบริโภคเข้าไป แม้ว่า การออกกำลังกายจะเป็นวิธีที่ดีในการเผาผลาญแคลอรี ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า ไหน ๆ เราก็ออกกำลังกายทุก ๆ วันอยู่แล้ว ดังนั้นเรากินให้เต็มที่เพราะเราออกกำลังกายเต็มที่
ความเป็นจริง  : เราไม่สามารถประเมินได้ว่าการออกกำลังกายครั้งหนึ่งของเรา สามารถเผาผลาญแคลอรีไปได้มากแค่ไหน และเราก็ไม่สามารถประเมินได้ว่า อาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวันมีแคลอรีมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นแล้ว หากคุณออกกำลังกายจนสามารถเบิร์นแคลอรีไปได้ 350 แคลอรี แต่หลังจากนั้น คุณกลับไปทานชีสเบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอด และน้ำอัดลม ก็ไม่ได้ช่วยอะไร


4. มีวันลด วันอด และต้องมีวันฟรีเดย์
สิ่งที่หลายคนคิด :  ใน 7 วัน เลือกลดอาหาร ไป 6 วัน เหลืออีก 1 วันให้เป็นฟรีย์เดย์ แค่ 1 วันไม่ทำให้อ้วนเพราะลดมามากแล้ว
ความเป็นจริง  :  ทานอาหารเพื่อสุขภาพ และออกกำลังกายมาตลอดทั้งสัปดาห์ ก็อย่าคิดที่จะปล่อยปละตัวเองในช่วงวันหยุดเลยทีเดียวเชียว เพราะเพียงแค่ 1-2 วันที่คุณรับแคลอรี่ในปริมาณมาก ก็ทำให้น้ำหนักของคุณพุ่งพรวดขึ้นได้ง่ายๆ ฉะนั้นแล้ว แม้ว่าคุณจะทำดีมาทั้งสัปดาห์ ก็ควรรักษาระดับการทานอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายต่อไปอีกเรื่อย ๆ (แต่ถ้าแอบตามใจตัวเองสักเล็กน้อยก็ไม่ว่ากัน)


5. ลดปริมาณอาหาร พุงยุบเร็ว ท้องแฟบดี
สิ่งที่หลายคนคิด : ทานน้อยลง พุงไม่ยืด
ความเป็นจริง  :  การทานอาหารน้อยลงบ้างในบางมื้อจะช่วยทำให้หน้าท้องแฟบลงได้ นั่นเพราะหากวันนี้ทานมาก ๆ วันพรุ่งนี้ทานน้อย ๆ สลับไปสลับมาเช่นนี้ อาจทำให้ร่างกายสับสน และนำไปสู่ความอยากอาหารที่มากขึ้น จนทำให้เราเผลอทานมากขึ้นได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือ ควรรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ และปริมาณไม่แตกต่างกันมากนักในแต่ละมื้อ ซึ่งจะช่วยให้การเผาผลาญแคลอรีมีประสิทธิภาพดีกว่า


การลดน้ำหนักทุกคนปรารถนาให้ลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ทางการแพทย์ แนะนำการลดน้ำหนักที่ถูกต้องเหมาะสม ใน 1 สัปดาห์น้ำหนักควรลดลง ครึ่ง  – 1 กิโลกรัมเท่านั้น ขอให้ทุกคนลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี มีสติ และมีวินัยในการรับประทานอาหารนะคะ

ขอขอบคุณ  FoxyLadiezs ,Securemiddleware ,Theasianparent ,AWW ,Popsugar ,Gizmodo ,Skinnyismeee   

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles