HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ชุบชีวิตผิวโทรมด้วย 5 อาหารบำรุงผิวที่ไม่อันตราย!
19 พ.ย. 2562 13:59 น. | เปิดอ่าน 3,231

“ความงามเริ่มจากภายใน”

ใครๆ ก็ต้องเคยได้ยินประโยคนี้ แต่ในปัจจุบันนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น ดังนั้นจึงบอกได้ว่าความงามก็ไม่ได้เกิดแค่จากภายในได้อย่างเดียว ความสวยความงามสามารถเกิดได้ทั้งจากภายในและภายนอก

วันนี้ SLC ขอมาให้ความรู้เกี่ยวกับ ความงามจากภายใน เพราะในปัจจุบันนี้กิจวัตรประจำวัน สภาพแวดล้อม ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระผบต่อผิวพรรณทั้งนั้น รวมไปถึงการรับประทานอาหารก็เช่นกันที่ส่งผลต่อสุขภาพภายในได้ง่ายๆ ซึ่งก็บอกได้ว่าการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพถือเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้สุขภาพผิวดีขึ้น

 ซึ่งความงามจากภายในที่บ่งบอกให้เห็นจากภายนอกได้อย่างชัดเจนเลยคือ ผิวที่เปล่งปลั่ง ดวงตาที่สดใส และผมที่เงางาม ทั้งหมดนี้บอกได้ว่าคุณมีสุขภาพภายในที่ดีพอสมควร แต่หากเริ่มรู้สึกว่าผิวพรรณไม่สดใส ดวงตาเหลืองขุ่นไม่ใส และเส้นผมเริ่มแข็งกระด่าง ก็แนะนำว่าให้หันมาใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น

ก่อนที่จะไปรู้ว่าอาหารผิวที่ดี อาหารที่ช่วงบำรุงผิวมีอะไรบ้าง ก็มารู้กันก่อนว่าผิวต้องการสารอาหารอะไรที่จะช่วยให้สุขภาพผิวดี ซึ่งผิวของเราจำเป็นต้องได้รับวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามิน C, E และ A เพื่อปกป้องผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามิน C ที่จะช่วยในเรื่องการสร้างคอลลาเจนในผิว นอกจากนี้ยังมีสังกะสีที่ต่อปัญหาสิว และกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวและเป็นโปรตีนในการซ่อมแซมและต่ออายุของเซลล์ผิวอีกด้วย

5 อาหารบำรุงผิว !!

1. อะโวคาโด : อุดมไปด้วยสารอาหารอย่างกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของผิว
2. ผักใบเขียวเข้ม : ผักใบเขียวเข้มเป็นแหล่งที่ให้ความงามที่สำคัญ เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องความเสียหายของเซลล์ผิว และลดการอักเสบของเซลล์ผิว นอกจากนี้ผักใบเขียวยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร ซึ่งช่วยให้สุขภาพของลำไส้ทำงานได้ดี

3. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ : อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
4. อาหารทะเล : ในอาหารทะเลเต็มไปด้วยสารอาหารอย่างสังกะสี กรดไขมันโอเมก้า 3 และซีลีเนียม ซึ่งช่วยในเรื่องสุขภาพผิว  
5. เมล็ดธัญพืช : หากเผชิญกับปัญหารอยดำหรือรอยแผลเป็น การรับประทานเมล็ดฟักทอง เมล็ดเชีย เมล็ดงาหรือตาฮินี และเมล็ดแฟลกซ์ ทั้งหมดนั้นอุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงและช่วยซ่อมแซมรอยดำ รอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ www.harpersbazaar.com.au

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles