HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
5 พฤติกรรม ยิ่งทำยิ่งหน้าแก่!
05 ก.ย. 2562 10:26 น. | เปิดอ่าน 4,436

ทำไมผิวหน้าฉันมีริ้วรอยชัดจัง ทั้งๆ ที่อายุฉันก็ยังไม่ถึงวัยที่จะเกิดริ้วรอยได้ขนาดนี้ ครีมบำรุงฉันก็ทา แล้วมันเพราะอะไรกันเนี่ย ?

เพราะพฤติกรรมบางอย่างที่เราทำกันอยู่ทุกวัน โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าทั้งหมดนั้นล้วนทำให้ผิวหน้าหน่อยคล้อย ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใสเปล่งปลั่ง ใบหน้าเกิดริ้วรอย มือคอเหี่ยวย่น เหมือนคนสูงวัยทั้งๆ ที่อายุยังน้อย และพฤติกรรมที่ว่ามีอะไรบ้าง

5 พฤติกรรม ทำทุกวันหน้าแก่ไม่รู้ตัว

1. ติดน้ำตาล

น้ำตาลก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ การที่กินน้ำตาลมากเกินไปทำให้ผิวเสีย และหน้าแก่ได้ง่าย เพราะน้ำตาลจะเข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างของคอลลาเจนทำให้อีลาสตินลดน้อยลง ซึ่งอีลาสตินเป็นโปรตีนที่ทำให้ผิวหน้ากระชับและคงความยืดหยุ่น เมื่ออีลาสตินถูกทำลายก็ทำให้ผิวหนังแห้งเหี่ยวเร็วกว่าปกติ ทั้งยังทำให้เกิดริ้วรอยลึก รวมไปถึงเกิดความหย่อยคล้อยอีกด้วย

2. ดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปขัดขวางการดูดซึมวิตามิน แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังเข้าไปลดระดับสารแอนติออกซิแดนต์ ทำลายผิว ทำให้เกิดริ้วรอย ทั้งยังทำให้ผิวขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำด้วย

และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นพลังงานว่างเปล่า เมื่อร่ายกายได้รับแล้วไม่สามารถเอามาใช้เป็นพลังงานได้ เมื่อร่างกายไม่ได้เอาไปใช้ก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมในร่างกาย ซึ่งไขมันสะสมนี้จะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทำให้เกิดอนุมูลอิสระมากเกินไป ทำให้รอยเหี่ยวย่นก็ตามมาเร็ว

3. ไม่กินผักผลไม้

ผักและผลไม้อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิว เช่น วิตามินอี เอ บี3 และซี ช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจนในเซลล์ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย นอกจากนี้ยังช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวมีสุขภาพดีเรียบเนียน ช่วยชะลอความแก่ ลดการเกิดสิวและริ้วรอยได้

4. เคี้ยวหมากฝรั่ง

การเคี้ยวหมากฝรั่งที่ว่าไม่ใช่แค่การเคี้ยวหมากฝรั่งเพียง 10-15 นาที แต่หมายถึงการเคี้ยวหมากฝรั่งตลอดทั้งวันต่างหากที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้ โดยเฉพาะริ้วรอยบริเวณปากล่าง และอาจทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นหรือเกิดเส้นบริเวณข้างปาก หรือที่เราเรียกกันว่า ร่องน้ำหมาก

5. พักผ่อนไม่เพียงพอ

ร่างกายจะซ่อมแซมตัวเองในขณะนอนหลับ ในขณะนอนหลับโลหิตจะถูกสูบฉีดส่งไปยังเส้นเลือดฝอยมากขึ้น ทำให้เซลล์ผิวหนังได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเอง ดังนั้นการที่เราอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอจึงเป็นการขัดขวางกระบวนการซ่อมแซมตัวเองของเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวไม่ได้รับการซ่อมแซม ทำให้ใต้ตาหมองคล้ำ และเกิดริ้วรอยได้ง่าย

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles