HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
6 พฤติกรรม ควรหยุดทำ ถ้าไม่อยากขาใหญ่ !
21 เม.ย 2562 22:25 น. | เปิดอ่าน 4,013

ฮั่นแน่  ! รู้เลยนะคะ  “ ปัญหาต้นขาใหญ่ ”  ปัญหาโลกแตกที่ทำให้ เหล่าบรรดาสาวๆ ทั้งหลายเกิดความกังวลใจ และหมดความมั่นใจในการแต่งตัวไปเลยก็มีนะ  แล้วสาวๆทราบกันบ้างมั้ยคะ มีพฤติกรรมอะไรบ้าง ? ที่เป็นสาเหตุทำให้สาวๆขาใหญ่  วันนี้ SLC  Clinic มีพฤติกรรมที่บ่อย ๆ แล้ว ขาอาจจะใหญ่ เป็นขาหมูโดยไม่รู้ตัว รู้แบบนี้ลองมาเช็คกันเลยดีกว่าค่ะ ถ้าไม่อยากขาใหญ่ ต้องเลิกทำแบบ ด่วนๆ เลยนะคะสาวๆ ทั้งหลาย

1. การทานอาหารที่มีรสชาติ เค็ม

อันนี้ต้องเตือนไว้เลยนะคะ ! สำหรับสาวๆที่ชอบทานอาหารรสชาติเค็ม ควรหลีกเลี่ยง ด่วนๆ เพราะการทานอาหารที่มีรสเค็มเป็นประจำทำให้เกิดการบวมโซเดียม ซึ่งการบวมโซเดียมก็คือ การบวมน้ำนั้นเอง คุ้นๆกันมั้ยคะ ถ้าเราทานเยอะๆน้ำจะไหลลงไปสู่ที่ต่ำมาตกลงที่ท่อนขา นั้นก็คือสาเหตุทำให้ สาวๆขาใหญ่นั้นเอง ฉะนั้นควรเลือกทานอาหารที่มีความบาลานซ์ เพราะจะได้ดีต่อสุขภาพและรูปร่างของเราด้วยเนอะ

2. ไม่ออกกำลังกาย

ไม่ออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่ขาที่ใหญ่นะสาวๆ อาจจะใหญ่ไปทั้งร่างเลยก็ได้ ! ซึ่งการที่เราไม่ขยับตัว ไม่ลุก ไม่เดิน นั่งอยู่เฉยๆ เป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ เลือดไหลเวียนไม่สะดวก  ทำให้เกิดการกดทับ จึงทำให้ขาเราใหญ่นั้นเอง รู้แบบนี้แล้วควรลุก เดิน กันด้วยนะ หรือเวลาหลังทานข้าวเสร็จก็อาจจะเดิน ไปไหนมาไหน สัก  15 นาที เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จะได้ไม่ไปกดทับการไหลเวียนของเลือดมากเกินไป 



3. ไม่ดื่มน้ำ

น้ำสำคัญต่อสุขภาพ เชื่อว่าสาวๆ คงทราบกันดี  การดื่มน้ำน้อยก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ขาใหญ่เกิดเกิดเซลลูไลท์สะสมได้เหมือนกัน บอกเลยควรดื่ม น้ำให้เยอะๆ เพื่อต้นขาที่เรียวสวย แถมยังได้ผิวที่เรียบเนียน กระชับด้วยนะ

4.ละเลยการนวดต้นขา
สาวๆที่ชอบเดินช๊อปปิ้ง เป็นเวลานาน ๆ ทั้งวัน อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้นขาเกิดเซลลูไลท์สะสม เพราะเวลาเราเดินเป็นจำนวนเยอะๆ หลายร้อยก้าว จะ  ทำให้น้ำหนักส่วนมากถ่ายเทไปยังต้นขาจนทำให้ต้นขาใหญ่ขึ้น แต่ถ้าเราลองนวดต้นขาเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ต้นขาเล็กลง เพิ่มความกระชับ และ ช่วยสลายเซลลูไลท์ส่วนเกินได้ด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการช่วยผ่อนคลายให้สาวๆไปในตัวด้วยนะ 



5.การยืนนาน ๆ
การยืนนาน ๆ ก็เป็นอีกสิ่งที่ห้ามได้ สำหรับสาวๆบางคนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการยื่น เพราะการยืนเป็นระยะเวลานาน จะทำให้กล้ามเนื้อต้นขาหน้า และด้านข้างแข็ง ตึง สิ่งที่สาวๆ ควรนวดขาให้ลดความตึงลง ถ้ายิ่งทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ยิ่งส่งผลดี อย่างคาร์ดิโอ้  ปั่นจักรยาน โยคะ หรือบางคนเวลาน้อย ก็สามารถเดินในสวนหย่อมก็ได้ แค่นี้ก็จะช่วยลดความตึงและยืดเส้น ลดอาการบวมตึง ของขาได้นะคะ 

6. อาหารจำพวกทอดๆ มันๆ
ไก่ย่าง คอหมูย่าง ขาหมู ลูกชิ้นทอด  Omg ! ของโปรดของใครหลายๆคน นั้นแหละคะสาวๆ ตัวสะสมเซลลูไลท์ที่ต้นขาชั้นดีเลย เพราะฉะนั้นควรรับประทานแต่พอดี แต่ทางดีควรเลิกจะดีมาก ๆ  ถ้าไม่อยากมีต้นขาที่ใหญ่เหมือนขาหมูที่กินเข้าไป แถมยังไม่เสี่ยงต่อโรคไขมันอุดตันด้วยนะ คราวนี้แย่เลย


 

และนี่ก็คือ 6 พฤติกรรม ! ควรหยุดทำ ถ้าไม่อยากขาใหญ่ ! เพราะฉะนั้นใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ก็ควรเลิกโดยด่วน แล้วคุณจะมีต้นขาที่เรียวสวยขึ้น พร้อมกำจัดเซลลูไลท์ให้หมดไปได้อย่างง่ายดายแน่นอน แถมสุขภาพก็ดี  ผิวพรรณก็สดใส ตามไปด้วย เรียกว่า ทูอินวันไปเลยเนอะสาวๆ

 



 

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles