HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
“7 พิกัด เที่ยวสงกรานต์ ”มันส์สาด ชุ่มฉ่ำ ทั่วไทย
27 มี.ค 2561 16:58 น. | เปิดอ่าน 3,665

สวัสดีปีใหม่ไทย คำกล่าวทักทายเพื่อความเป็นสิริมงคลของสังคมไทยใน “ เทศกาลสงกรานต์ ”  ถือเป็นประเพณีที่อยู่คู่กับคนไทยมาเป็นเวลาช้านาน นับว่าวันสงกรานต์เป็นวันครอบครัวอย่างเเท้จริง คนไทยส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้เดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง
เพื่อไปทำบุญเเละกราบไหว้ผู้ใหญ่บางครอบครัวอาจจะมีการสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล เเละถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่มีความสุข 

วันสงกรานต์ปีนี้จะหยุดตั้งแต่ วันศุกร์ 12 ไปจนถึง อังคาร 16 เมษายนเลยทีเดียว ถือว่าหยุดยาว 5 วันติด 

สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่มีเเพลนเที่ยวไว้ล่วงหน้าหรือยังไม่รู้จะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนดี

 วันนี้ SLC ขอเเนะนำ “7 พิกัด เที่ยวสงกรานต์ ” มันส์สาด ชุ่มฉ่ำ ทั่วไทย รับรองโดนใจเพื่อนๆกัน งานนี้จัดมาทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก เพื่อนๆคนไหนสะดวกหรืออยู่ใกล้บริเวณใด ก็สามารถชวนครอบครัวไปม่วนหลายให้ชื่นฉ่ำหัวใจกันนะคะ !

  1. สงกรานต์บางเเสน ( เทศกาลวันไหล)
บางเเสน ”  ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกคนต้องนึกถึง " เทศกาลวันไหลบางเเสน " (16 -17 เม.ย.) ถือเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงในเมืองชลบุรี นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสาดน้ำบริเวณเลียบชายหาดเเละยัง ร่วมชมฝีมือการสร้างประติมากรรมกองทรายเป็นรูปต่างๆโดยที่นี่ยังมีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดพระทราย และแข่งขันการละเล่นพื้นบ้านอีกด้วย ถือว่ามาสงกรานต์ที่นี้ ได้ทั้งบุญเเละความสนุกเพลิดเพลินอีกอย่างไม่ไกลด้วย สำหรับเพื่อนๆสามารถเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตั้งเเต่วันที่13ได้เป็น ไม่ต้องรอถึง " เทศกาลวันไหลบางเเสน " ก็ได้ค่ะ



2.สงกรานต์พัทยา (เทศกาลวันไหล)
“ พัทยา ” อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับ " เทศกาลวันไหลพัทยา" ทุกปีจะตรงกับ วันที่19 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สามารถเดินเล่นน้ำบริเวณเลียบชาดหาดได้เลย นอกจากนั้น “ เทศกาลวันไหลพัทยา ” ยังมีกิจกรรมที่ชาวเมืองพัทยาปฎิบัติทำกันมาช้านานนั้นก็คือ ขบวนแห่พระพุทธรูปสรงน้ำพระ การละเล่นพื้นบ้าน ประเพณีกองข้าวนาเกลือ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ประกวดนางสงการนต์ ถือได้ว่ามางาน เทศกาลวันไหลพัทยา ได้บรรยากาศริมทะเลเเละประเพณีอันงดงามครบอรรถรสกันอย่างมาก สำหรับเพื่อนๆสามารถเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตั้งเเต่วันที่13ได้เป็น ไม่ต้องรอถึง " เทศกาลวันไหลพัทยา " ได้เช่นกันนะคะ

3. สงกรานต์ ขอนเเก่น

 “ ขอนเเก่น ”  สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2561ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 –15 เมษายน 2561 “สาดคักคัก สาดให้ม่วน” เพื่อนๆจะได้รับกลิ่นอายความเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอีสานที่จะมอบความสนุกสนาน มิตรไมตรี   รอยยิ้มและความมีน้ำใจของการเล่นน้ำแบบฉบับชาวขอนแก่ ปีนี้มาใน ธีมคลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งปีนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด !

    

4. สงกรานต์ ภูเก็ต
ภูเก็ต ” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยที่ขึ้นชื่อในทุกด้าน รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละชาวต่างชาติให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ห้ามพลาดเช่นกัน  !



5. สงกรานต์เชียงใหม่
เชียงใหม่ ” เพื่อนๆคงนึกถึงกลิ่นอายความเป็นล้านนาและวัฒนธรรมอันงดงามของภาคเหนือโดยงาน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 25612562 ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2561ณ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2562 พร้อมชมขบวนแห่การประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องการประกวดเครื่องสักการะล้านนา (หมากสุ่ม หมากเบ็ง ต้นดอก ต้นผึ้ง)กิจกรรม "สืบฮีต สายฮอย ย้อนรอย ปี๋ใหม่เมือง" สรงน้ำพะสิริมังคลาจารย์ประเพณีก่อเจดีย์ทรายพิธีอาราธนาพระพุทธสิหิงค์การประกวดเทพี – เทพบุตรสงกรานต์



6. สงกรานต์พระประแดง (วันไหล)

พระประเเดง ประเพณีสงกรานต์พระประแดง หรือเดิมเรียกว่า “สงกรานต์ปากลัด”ถือเป็นประเพณีที่มีชื่อสียง ซึ่งป็นรูปแบบสงกรานต์ที่คงรักษาวัฒนธรรมของชาวรามัญ-ไทยโบราณเอกลักษณ์ของสงกรานต์พระประแดง เเละยังคงมีกิจกรรม  ขบวนแห่หงส์ธงตะขาบ ขบวนรถบุปชาติ การละเล่นสะบ้าของชาวไทยรามัญ การละเล่นพื้นบ้าน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากชมประเพณีอันงดงามของชาวพระประเเดง สามารถมาชมเเละร่วมเล่นในงาน  ประเพณีสงกรานต์พระประแดง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดกันนะคะ  
 

7. สงกรานต์สีลม

สีลม ” แหล่งรวมวัยมันส์ ที่เหล่าบรรดาวัยรุ่นมาร่วมตัวกันทั้งหญิงชายบอกเลย เพราะยิ่งเยอะ ยิ่งสนุก !  เพื่อนๆสามารถมาเล่นน้ำ ได้ตั้งเเต่ช่วงกลางวัน หรือใครไม่อยากร้อน ก็มาตอนกลางคืน ถือว่าบรรยากาศ ค่อนข้างสนุก ร่วมไปถึงความปลอดภัย แอลกอฮอล์- โป๊ -แป้ง- ปืนแรงดันสูง
-ประหยัดน้ำ เพื่อนคนไหนที่จะไปสีลมก็ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยนะคะ จะได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกเเละมีความปลอดภัย 


เครดิตภาพ : ไทยรัฐ ออนไลน์ lifestyle.campus-star.com favforward.com


    

 

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles