HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
7 วิธี เปลี่ยน ปากเเห้งเเตกขุย เป็นปากนุ่มชุ่มชื้น..น่าสัมผัส
22 พ.ย. 2561 14:29 น. | เปิดอ่าน 3,425

เเน่นอนว่าทุกคนย่อมเคยประสบกับปัญหาปากแห้ง ปากเป็นขุย โดยเฉพาะสาวๆ เมื่อทาลิปสติกแล้วไม่ออกมาสวยเรียบเนียนเท่าที่ควร  ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ  ไม่ว่าจะเป็นอากาศ การขาดสารอาหาร อาการผิดปกติของร่างกายต่างๆ ดังนั้นเราไม่ควรที่จะปล่อยให้ริมฝีปากเเห้ง เเตกเป็นขุย เเบบนี้นะคะ   
 

วันนี้ SLC Clinic เรามี  7 วิธีเเก้ไขปัญหา ริมฝีปากแห้ง ลอกเป็นขุย รับรองว่าริมฝีปากของคุณจะเรียบเนียน ไม่เเตกเเห้งเป็นขุย ! เผยริมฝีปากอย่างมั่นใจเเน่นอน


1.ไม่เลียริมฝีปาก : สำหรับสาวๆที่ชอบเลียริมฝีปากเป็นประจำ นี้คืออีกสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากเเห้ง เเตกเป็นขุย เเละคล้ำง่าย เนื่องจากเอนไซน์ที่ช่วยในการย่อยอาหารที่อยู่ในน้ำลายสามารถทำลายความชุ่มชื้นบนริมฝีปากได้ ดังนั้นสาวๆควรเลี่ยงพฤติกรรมการเลียปากได้ อาการปากแห้งก็จะลดลง  เเละยังทำให้ปากชุ่มชื้นไว้ดังเดิมค่ะ

2 .ควรดื่มน้ำเยอะๆ การดื่มน้ำถือเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก สำหรับสาวๆคนไหนที่ดื่มน้ำน้อยก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากเเห้ง เเตกเป็นขุย คล้ำเพราะฉะนั้นต้องคอยดื่มน้ำเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ร่างกายและริมฝีปากอย่าสม่ำเสมอนะคะ

3 .ควรเลือกใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ : บางครั้งการเลือกใช้ลิปสติกที่ไม่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ก็อาจทำให้ริมฝีปากของสาวๆ ดังนั้นเราควรเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมกับบำรุงริมผิวริมฝีปาก ไปพร้อมๆกัน เเละควรเลือกใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมของสารกันเเดด เพื่อป้องกันเเสงเเดดที่เป็นสาเหตุทำให้ริมฝีปากหมองคล้ำ

4.ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีรสชาติเผ็ดและเค็มจัด: อาหารที่มีรสชาติเผ็ดจัดเเละเค็ม อาจส่งผลให้ริมฝีปากของสาวๆเเตกเเห้ง เนื่องจากอาหารรสชาติเหล่านี้จะทำให้เกิดการระคายเคืองในปาก เเละส่งผลทำให้ริมฝีปากเเห้ง เเตกเเละเป็นขุย ดังนั้นสาวๆควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทรสชาติจัดนะคะ 

5.ควรทาวาสลีนขาว : ควรทาวาสลีนขาวเคลือบผิวบริเวณริมฝีปากไว้อยู่เสมอ เพราะวาวลีนขาวสามารถช่วยลดการระเหยของน้ำ เเละป้องกันผิวระคายเคืองได้ซึ่งการทาวาสลีนในช่วงหน้าหนาวนั้น ถือเป็นวิธีที่ดีในการป้องกันริมฝีปากเเตก เเละเเห้งเป็นขุยได้อีกด้วย 

6.เลือกใช้ยาสีฟันเเละน้ำยาบ้วนปาก : สาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากของสาวๆเเตกเเห้งนั้น อาจมีต้นเหตุมาจากการใช้ยาสีฟันเเละน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์หรือแอลกอฮอล์ในปริมาณสูง ซึ่งสารเหล่านี้จะทำให้ริมฝีปากเกิดการระคายเคืองหรือแห้งแตกเป็นขุยได้ค่ะ 

7.ใช้เเปรงสีฟันขนนุ่ม มาช่วยสครับ : เเปรงสีฟันขนนุ่นๆ ก็สามารถนำมาสครับริมฝีปากเบาๆ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เเห้งให้หลุดออกไป เพียงเเค่นี้ริมฝีปากของสาวๆ ก็จะเรียบเนียน น่าสัมผัสยิ่งขึ้น 

เป็นอย่างไรกับบ้างคะ สำหรับ 7 วิธี เปลี่ยน ปากเเห้งเเตกขุย เป็นปากนุ่มชุ่มชื้น..น่าสัมผัส ที่ SLC Clinic  ได้เเนะนำไปอย่าลืมนำไปใช้กัน ซึ่งริมฝีปากถือเป็นส่วนที่จะช่วยสร้างเสน่ห์และบุคลิกได้เลยนะคะ ดังนั้นควรดูแลริมฝีปากของตัวเองให้มากขึ้นและหลีกเลี่ยงสาเหตุที่จะทำให้ริมฝีปากแห้ง เเค่นี้ก็เผยริมฝีปากสวยอย่างมั่น ใจ ไร้รอยเเตก ปากนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสได้เเล้วค่ะ  

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles