HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
7 วิธีดูแล “ผิว” ให้สวยท้าแดด รับ SUMMER !
08 มี.ค 2562 11:38 น. | เปิดอ่าน 2,287
ใช่ค่ะ ! ประเทศไทยเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว  ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่า เราอยู่บนโลก หรือดาวพุธกันแน่ ทำไมรู้สึกพระอาทิตย์อยู่ใกล้เราจังถึงแดดจะแรงแค่ไหน ก็ไม่แคร์ เมื่อแอร์คอนดิชั่นยังมีให้เราอยู่ตอนนี้

แต่สิ่งที่เราควรแคร์มากถึงมากที่สุดในช่วงหน้าร้อน คือการดูแล ผิว ของเรานั้นเองค่ะ  จะรักษาผิวยังไง ให้สวยสู้แดด สุขภาพผิวดี  เมื่อเราต้องเผชิญกับ

แสงแดดที่รุนแรงขนาดนี้ ผิวของเราก็มีโอกาสที่จะเสียได้ ซึ่งนอกจากผิวเสียแล้ว โอกาสเสี่ยงเป็นโรคผิวหนังช่วงหน้าร้อนก็อาจจะเกิดขึ้นกับเราได้เช่นกันแน่นอนค่ะ  เราต้องดูแลผิวให้สวยใสช่วงหน้าร้อน เอาเป็นว่าเราไปดู  7 วิธีดูแล  “ผิว” ให้สวยท้าแดด  ! ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้กันเลยค่ะ

1.ทำความสะอาดผิวหน้า
สิ่งสำคัญที่สุด คือการทำความสำอาดผิวหน้า  เพราะความร้อนจากแสงแดด จะทำให้เราเกิดเหงื่อ เกิดความมันที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิว ต่างๆ ขึ้นได้ และความหมองคล้ำได้ ดังนั้นสาวๆควรจะต้องดูแลทำความสะอาดด้วยไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ ให้สะอาดก่อน แล้วตามด้วยโฟมล้างหน้า ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ไม่เหลือเครื่องสำอางตกค้างและเสี่ยงต่อการเกิดสิว



2. ทาครีมบำรุงผิว หลังจากทำความผิวทุกครั้ง   ควรทาครีมบำรุงผิว  เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว 
  • สาวผิวแห้ง ควรเลือกใช้  ผลิตภัณฑ์รูปแบบครีมที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์  เพื่อช่วยคงความชุ่มชื่นให้กับผิว หลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เนื่องจากจะทำให้เกิดการระคายต่อผิวได้
  • สาวผิวมัน ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์รูปแบบ เจล  เพราะมีส่วนผสมของน้ำ ไม่มีไขมัน
  • สาวผิวผสม ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะกลุ่มสำหรับผิวผสม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อโลชั่นและเนื้อเจล อาจเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นและดูแลริ้วรอยให้แก่ผิวบริเวณนอกที โซนด้วย
3.ทากันแดด
อากาศแบบบ้านเราเรียกได้ว่าร้อนถึงร้อนมาก การดูแลผิวของเรา ต้องเริ่มจากการใส่ใจปกป้องผิวจากรังสี UV ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการทากันแดดนั้นเองแนะนำให้เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 -50  ขึ้นไปเพื่อให้ประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดทำงานได้อย่างเต็มที่   ทำให้ผิวปราศจากความคล้ำเสียจากแดด และยังช่วยป้องกันฝ้า  กระรวมถึงจุดด่างดำได้อีกด้วย  


 

4. ทานอาหารเสริม  นอกจากการบำรุงจากภายนอกด้วยผลิตภัณฑ์   เราสามารถบำรุงผิวจากภายใน ได้ด้วยการรับประทานอาหารเสริม เพื่อช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวจากภายในสู่ภายนอกได้  แนะนำให้สาวๆทานได้แก่
  • วิตามินซี  นอกจากช่วยเรื่องภูมิคุ้มกันเราแล้ว ยังช่วยฟื้นฟู ทำให้ผิวที่แห้งเสียจากแดด กลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการทานวิตามินซีเป็นประจำจะทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง
  • วิตามินอี นอกจากช่วยปกป้องปอดจากมลพิษทางอากาศ วิตามินอี จะช่วยลดเลือนริ้วรอย, รอยไหม้จากแดด และรอยแผลเป็นได้ดี และยังเป็นไขมันดีที่เข้าไปให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น  จึงทำให้ให้ผิวดูมีเลือดฝาด และดูสุขภาพดีอีกด้วย


5. ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ ประโยชน์ของการดื่มน้ำ มีมากมาย ทั้งเรื่องสุขภาพ  การลดน้ำหนัก และผิวพรรณ  การดื่มน้ำช่วยให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้นและดูมีน้ำมีนวลละก็ ขอแนะนำให้ดื่มน้ำเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน เพราะร่างกายของเราเสียเหงื่อกในปริมาณที่เยอะ

6. หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดเป็นระยะเวลานาน   หากไม่จำเป็น ก็ไม่ควรอยู่กลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน  เนื่องจากผิวของเราจะถูกรังสียูวี ทำร้ายผิวของเราได้ ไม่เพียงเท่านี้ อาจทำให้เราเกิดอาการเป็นลม หน้ามืด วิงเวียน โดยเฉพาะช่วงนี้แดดแรงมาก

7. พักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากการดูแลผิว ด้วยวิธีดังกล่าวแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน  คือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ลองคิดดูสิคะ หากเรานอนไม่พอ ร่างกายก็คงเพลีย  ฉะนั้นควรต้องนอนหลับพักผ่อน อย่างน้อย 6 - 8 ชั่วโมงด้วยนะคะ


 

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles