HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
7 เคล็ดลับ! ปาร์ตี้ปีใหม่ของ ''คนหุ่นดี''
29 ธ.ค. 2558 14:13 น. | เปิดอ่าน 5,848

ผอม (หุ่นดี) ได้ไม่ต้องอด
ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองแบบนี้ บางท่านถึงกับหยุดยาวกันไปแล้ว ตั้งแต่ช่วง เทศกาลคริสมาสต์ จน ถึง เทศกาลปีใหม่ แน่นอนว่าจะต้องมีวันที่ท่านได้ออกไปงานปาร์ตี้สังสรรค์ แล้วเราจะทำอย่างไรล่ะ? ให้การสังสรรค์เทศกาลนี้ มีความสุขโดยที่ไม่เสียสุขภาพ หุ่นไม่เสียทรง!! การที่เป็นคนที่มีรูปร่างสมส่วนบบคนหุ่นดีนั้น เขาไม่ได้กินน้อยกว่าคนอ้วน หรือ ใช้ชีวิตที่ลำบากกว่าคนอ้วน จนส่งผลให้มีความสุขน้อยกว่าคนอ้วนเลย แต่คนหุ่นดีเขารู้จักที่จะ เลือกกินอย่างคนหุ่นดี อยู่แบบคนหุ่นดี และ นอนอย่างคนหุ่นดี จึงมีความสุขได้ตามแนวทาง "ผอม(หุ่นดี)ได้ไม่ต้องอด" และสำหรับในช่วงเดือนสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการสังสรรค์ มาดูกันว่า เราจะสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ในแบบคนหุ่นดีกันอย่างไร เพื่อให้น้ำหนักไม่ขึ้นเกินพิกัดในปีหน้า

7 เคล็ดลับ! ปาร์ตี้ปีใหม่ของ ''คนหุ่นดี''
1. จัดหนักมื้อเช้า 
ในวันที่คุณต้องไปปาร์ตี้มื้อเย็น แนะนำให้รับประทานมื้อเช้าให้อิ่ม เน้นโปรตีนดีจากไข่ จะช่วยให้คุณควบคุมความอยากอาหารได้ดีขึ้น หิวอยากกินจุบกินจิบน้อยลง มีสติที่จะเลือกรับประทานมากขึ้น

2. ออกกำลังก่อนและหลังปาร์ตี้ 
ตั้งกฏกับตัวเองว่า ถ้าจะมีปาร์ตี้วันไหน ต้องออกกำลังกายในเช้าวันนั้น และเช้าวันถัดไป ทำเป็นสนธิสัญญาส่วนตัวไว้ โดยเน้นออกกำลังแบบคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง จักรยาน ว่ายน้ำ และทำให้ได้ 30-60 นาทีต่อวัน



3. รองท้องก่อนไปปาร์ตี้ 
อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องไปในงานเลี้ยงสังสรรค์แบบหิวโซ เพราะระดับน้ำตาลในเลือดที่ต่ำจะส่งผลให้การควบคุมตัวเองทำได้ไม่ดี เมื่อเห็นอาหารแคลอรี่สูงๆ ของหวาน อาหารมันๆ จะยับยั้งชั่งใจไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะไปปาร์ตี้ ควรรองท้องด้วยสลัดผัก ส้มตำ ผลไม้ หรือโยเกิร์ตรสจืดไขมันต่ำ

4. น้ำเปล่า 
ทั้งไม่เมา และไม่อ้วน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำหวานเป็นแหล่งให้พลังงานอาหารสูงแบบที่เรามักลืมนึกถึง แถมยังมีน้ำตาลส่วนเกิน ที่ส่งผลให้อ้วนลงพุงมากขึ้น เบียร์หรือน้ำอัดลมหนึ่งกระป๋อง ให้พลังงานเกือบเท่าข้าว 1 ถ้วย ลองนึกดูว่า หากคุณดื่มเพลินๆสัก 3-4 กระป๋อง ก็จะเทียบเท่าข้าวขาหมู 1 จานได้เลยทีเดียว



5. หมั่นออกสเต็ป 
ขึ้นชื่อว่าปาร์ตี้แล้ว อย่าเน้นแต่รับประทานอย่างเดียว ควรลุกขึ้นออกสเต็ปหาทางเผาผลาญออกด้วย จะร้องคาราโอเกะไปเต้นไป หรือเน้นโยกย้ายส่ายสะโพกอย่างเดียวก็ได้ คนหุ่นดีต้องรู้จักหาเศษหาเลยเผาผลาญพลังงานในทุกสถานการณ์



6. เดินย่อย 
พบว่าการเดินหลังอาหาร จะช่วยให้ร่างกายจัดการกับระดับน้ำตาลในเลือดที่พุ่งพรวดได้เร็วขึ้น หลังจบงานปาร์ตี้ ลองชวนใครสักคนที่คุณถูกใจ เดินเล่นไป คุยบอกความในใจกันไป รับรองว่าได้ผอมกายแต่อิ่มอกอิ่มใจแน่ๆ

7. กำหนดวันคลีน 
วันที่คุณจะรับประทานผักผลไม้ให้ถึง 5 กำมือ เว้นการรับประทานเนื้อแปรรูป อาหารทอด อาหารสำเร็จรูป น้ำหวาน เพื่อเป็นวันที่ร่างกายของคุณจะได้รับอาหารที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ โดยอาจตั้งใจไว้ว่า หลังจากปาร์ตี้จัดหนักทุกครั้ง จะต้องมีวันคลีนตามมาเป็นเวลา 1 วันเป็นอย่างน้อย เพื่อชดใช้ความผิดที่พลั้งเผลอกินเยอะไป


วันหยุดยาวแบบนี้ เรามาฉลองเทศกาลแห่งความสุขกัน แบบไม่เบียดเบียนร่างกายตัวเองดีกว่านะคะ ถือว่าเป็นการปิดท้ายปีแบบเอาฤกษ์เอาชัย ปีหน้าจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เดินทางท่องเที่ยงอย่างปลอดภัย สิ่งที่ไม่ดีให้ทิ้งไว้กับปีเก่า แล้วมาเริ่มต้นใหม่กับสิ่งดีๆ ด้วยกันนะคะ 

ขอขอบคุณ : Raipoong.com , Huffingtonpost.com , Popsugar.com Bohemia-apartments.com , Bk.asia-city.com 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles