HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
9 วัดยอดนิยม! ชวนทำบุญไหว้พระวันมาฆบูชา 2561
26 ก.พ. 2561 10:32 น. | เปิดอ่าน 8,173

9 วัดยอดนิยม! ชวนทำบุญไหว้พระวันมาฆบูชา 2561

วัน “ มาฆบูชา ” ถือเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาทุกคนคงทราบกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงประทานโอวาทปาฏิโมกข์วิหาร หรือหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนาเป็นครั้งเเรก

พุทธศาสนิกชนในประเทศไทยนิยมไปทำบุญตักบาตร เวียนเทียน ฟังเทศน์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้กับชีวิต เเต่สำหรับท่านไหนที่กำลังมองหาวัด หรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้ SLC ขอเเนะนำเเละเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกท่านร่วมกันทำบุญในวัน
“ มาฆบูชา ” เพื่อเป็นศิริมงคล ให้กับทุกท่าน  งั้นเรามาดูกันเลยว่า
   9 วัดยอดนิยม! ได้เเก่วัดอะไรกันบ้าง 
 

1.วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง จ. สมุทรปราการ


กราบไหว้ขอพร " หลวงพ่อโต " ท่านเป็นพระพุทธศักดิ์สิทธิ์ ของชาวเมืองสมุทรปราการ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป เพื่อนๆไหว้พระทำบุญเรียบร้อย ก็ยังสามารถเเวะพักผ่อนตามอัธยาศัย ที่ตลาดน้ำโบราณบางพลี ที่นี้ขึ้นชื้ออาหารอร่อย ราคาเป็นมิตร หรือเพื่อนๆคนไหนอยากเดินเล่น ชมทิวทัศน์บ้านเรือนของผู้คนเเถวนั้น ถือว่าเป็นการผ่อนคลายในวันหยุดที่ดีเช่นกัน

 


2 . วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร จ. ฉะเชิงเทรา


กราบไหว้ขอพร "หลวงพ่อโสธร " ท่านเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ฝีมือช่างล้านช้าง วัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว  เมื่อเพื่อนๆ ทำบุญเสร็จสามารถออกมาเดินเล่นต่อได้ที่ริมแม่น้ำบางปะกง พร้อมสัมผัสบรรยากาศลมเย็นๆให้อาหารปลาบริเวณริมเเม่น้ำ ชิวๆได้ หรืออยากจะล่องเรือชมทัศนียภาพสองริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ก็มีอยู่หลายเจ้าให้เลือกใช้บริการค่ะ

 

3.วัดไร่ขิง จ. นครปฐม

กราบไหว้ขอพร " องค์หลวงพ่อวัดไร่ขิง " ท่านเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ของชาวนครปฐมหน้าวัดมีแม่น้ำนครชัยศรีหรือแม่น้ำท่าจีนไหลผ่าน ถ้ามาไหว้พระที่นี้เเล้ว เพื่อนๆห้ามพลาดกับตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดเก่า เเต่ยังคงความคลาสสิค เหมาะกับการเดินช้อปจับจ่ายซื้อของมากเเถม ยังมีให้นั่งเรือชมแม่น้ำด้วย พร้อมรับประทานอาหาร คือฟินส์เเน่นอนค่ะ


4. วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม จ. ภูเก็ต

​ กราบไหว้ขอพร    " หลวงพ่อเเช่ม  "  พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตาของชาวภูเก็ตเพื่อเป็นสิริมงคลเเก่ตัวเอง ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น เเละสวยงามเป็นอย่างมาก เเน่นอนมาภูเก็ตทั้งที่ เรื่องทะเลห้ามพลาด เพื่อนๆสามารถเเวะไปเที่ยวทะเล ที่แหลมพรหมเทพ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ถือเป็นไฮไลท์เด็ดเลยทีเดี่ยว

​5 . วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร จ. พิษณุโลก

กราบไหว้ขอพร " พระพุทธชินราช " ขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิต พระพุทธชินราชเป็นพระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามที่สุดองค์หนึ่งของประเทศ  เพื่อนๆไหว้พระเสร็จ ก็ยังเดินชม บริเวณรอบๆวัด เเละถ่ายภายสวยๆไว้เป็นที่ระลึกเเถม สามารถซื้อของฝากได้

​6.วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่

กราบไหว้ขอพร " พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า " ชาวเชียงใหม่ให้ความเลื่อมใส ศรัทธา เป็นอย่างมาก วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารถือเป็นปูชนีย์สถานสำคัญที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่เป็นเวลาช้านาน เเนะนำเพื่อนๆต้องไปกราบไหว้  วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร สักครั้ง

7. วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร

 กราบไหว้ขอพร  " หลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก " อันศักดิ์สิทธิ์ ของชาวสมุทรสาครมาเป็นเวลาช้านาน  วัดโกรกกราก ตั้งอยู่บริเวณ ริมเเม่น้ำท่าจีน ถือว่าเป็น  วัดที่มีบรรยากาศร่มรื่น สวยงาม สะอาด โดยทางวัดได้สร้างโบสถ์ซ้อนโบสถ์เพื่อเป็นการบูรณะโบสถ์หลังเก่า เเละโบสถ์หลังใหม่ใช้ในการสำหรับปฎิบัติธรรมของประชาชาชน ที่ตั้งใจมาเพื่อปฎิบัติธรรม

 

8.วัดซับไพเราะ จ.เพชรบูรณ์

กราบไหว้ขอพร  " พระพุทธสิกขีองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ์ " ซึ่งเป็นวัดป่าติดภูเขา อากาศค่อนข้างบริสุทธ์  บริเวณทางขึ้นถ้ำของวัดปรากฏมีเพชรพญานาคราชฝังอยู่ในหิน เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย  เเถมรอบๆวัดยังคงความเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้ผ่อนคลาย จิตใจสงบ 

9. วัดพระบรมธาตุ์ จ.ตาก

กราบไหว้ขอพร   " หลวงพ่อทันใจ "  ขออะไรก็ได้สมความปรารถนา ทุกสิ่งทุกประการ วัดพระบรมธาตุเป็นวัดที่จำลองแบบมาจากเจดีย์ ชเวดากอง ประเทศพม่าเเละเป็นพระธาตุประจำปี เกิดของปีมะเมีย  เพื่อนๆคนไหนเกิดปีมะเมีย ก็หาโอกาสไปทำบุญที่วัดพระบรมธาตุ ถือเป็นการส่งเสริมดวงตนเองให้มีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นศิริมงคลกับชีวิต 

เครดิตภาพ : manager  dhammajak  takpao  sanook ​

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles