HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
“กระ”ร้าย อันตรายที่คาดไม่ถึง!
22 ก.ค. 2562 16:19 น. | เปิดอ่าน 3,367

แสงแดด ฝุ่นละออง มลภาวะต่างๆ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม เป็นสิ่งที่เราต้องพบเจอในแต่ละวัน ทั้งหมดนั้นล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำ ริ้วรอย และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นปัญหาผิวที่กวนใจสาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะมักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แบบไม่ทันตั้งตัว

โดยเฉพาะจุดด่างดำบนใบหน้าที่เป็นปัญหาผิวที่พบได้ง่ายเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น! และเมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้นบวกกับปัจจัยภายนอกอย่างแสงแดดที่มีรังสียูวีเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เซลล์ผิวสร้างเม็ดสีในปริมาณที่มากเกินไป โดยกระบวนการสร้างเม็ดสี เริ่มจากเอมไซม์ไทโรซิเนสที่อยู่ภายในเมลาโนโซมเปลี่ยนสารตั้งต้นให้เป็นเม็ดสีเมลานิน และเคลื่อนย้ายเม็ดสีเมลานินมาอยู่ที่เซลล์ผิวหนังชั้นบน เป็นสาเหตุทีทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ และกระ  

  Age Spots   จุดด่างดำตามวัย หรือเรียกอีกอย่างว่า “กระ” จะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลอ่อนหรือเข้ม กระจายอยู่บนผิวหนัง โดยสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งใบหน้าและลำตัว โดยสาเหตุสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดกระ คือ แสงแดด อายุที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงพันธุกรรมด้วย

“ แม้จุดด่างดำตามวัย หรือกระจะไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่การป้องกันจากแสงแดดก็เป็นเรื่องสำคัญ  ไม่เพียงแต่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังป้องกันการเกิดโรคผิวหนังร้ายแรงได้อีกด้วย ”  Ariel Ostad, MD แพทย์ผิวหนังที่ได้รับการรับรองจากนครนิวยอร์กได้กล่าวไว้

ประโยคนี้ทำให้บอกได้ว่าปัญหากระสามารถส่งผลร้ายแรงต่อผิวหนังได้ โดยกระที่ไม่อันตรายมักมีขนาดเล็ก 1-2 มม. ขอบชัด แบนรายไปกับผิว มักจะมีสีน้ำตาลอ่อนไปถึงสีน้ำตาลเข้ม แต่ถ้าลองสังเกตดีๆ และเห็นว่ากระมีขอบที่ไม่ชัด แต่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ สัมผัสแล้วไม่เรียบไปกับผิว หรือมีหลากหลายสี แนะนำให้รีบไปพบแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังทันที ด้วยเหตุผลนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้เป็นกระ

เมื่อต้องออกไปเผชิญแสงแดด สิ่งสำคัญที่ควรทำ คือ การทาครีมกันแดดทุกครั้ง และแนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 เป็นอย่างต่ำ



แต่ถ้าผิวหน้าเกิดเป็นกระไปแล้ว ก็จำเป็นต้องได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลบเลือนกระให้จางลง รวมไปถึงกำจัดกระให้หายไป ซึ่งก็มีด้วยกันหลายวิธีที่มีความปลอดภัย

ลดเลือนและรักษา “กระ” อย่างปลอดภัย

1. ทำทรีทเมนท์ : เลือกทำทรีทเมนท์ที่ช่วยทำให้ลดรอยกระให้จางลง ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นทรีทเมนท์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว

Yellow Peel เป็นกระบวนการรักษาทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการกระตุ้นวงจรการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างล้ำลึก และทำการเปิดเซลล์ผิวใหม่ให้ผิวชั้นล่างขึ้นมาทดแทน ควบคุมการสร้างเม็ดสีเมลานิน อันเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูบำรุงผิวให้สมบูรณ์ ต่อด้านอนุมูลอิสระ Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

2. ลดกระด้วย AHA : ผลัดเซลล์ผิวด้วย AHA (กรดผลไม้) เพราะ AHA สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยให้เซลล์ผิวใหม่มีความกระจ่างใสมากขึ้น  และยังกำจัดเม็ดสีเมลานินให้ออกไปด้วย  แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลช้า แต่ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัยและช่วยทำให้รอยกระจางลงได้
 

Claire Triple C Skin Booster Treatment Pad แผ่นสำลีพิเศษที่มีส่วนผสมอย่างมะนาวคาเวียร์ ที่อุดมไปด้วยสารบำรุงนานาชนิด เช่น วิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน และ AHA ที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก เสริมสร้างการเซลล์ผิวใหม่อย่างอ่อนโยน รวมไปถึงช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า และกระได้ด้วย Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

3. เลเซอร์รักษากระ : การรักษาด้วยเลเซอร์จะเป็นการยิงคลื่นแสงลงไปถึงขั้นผิวด้านใน เพื่อให้ผิวเกิดการซ่อมแซมตัวเอง พร้อมกับผลัดเซลล์ผิวได้ไวยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะรวดเร็วกว่าแบบอื่นๆ
 
CO2 Laser เทคโนโลยีผลิตแสงที่มีความละเอียดในการทำงานสูง มีความยาวช่วงคลื่น 10,600 nm. ซึ่งเกิดจากการขยายพลังงาน โดยการกระตุ้นก๊าซ CO2 ให้คลายพลังงานออกมาในรูปแบบแสง คาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์ Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

White Laser เป็นนวัตกรรมเลเซอร์รุ่นใหม่ที่ใช้รักษาสภาวะความผิดปกติของเม็ดสีโดยเฉพาะ กระ ฝ้า จุดด่างดำ รอยดำต่างๆ ไม่ว่าเม็ดสีจะอยู่ในชั้นหนังกำพร้า หรือชั้นหนังแท้ ลำแสงเลเซอร์จากเครื่องนี้มีลักษณะเป็น High Peak Power , Collimated Flat Top Beam Profile ซึ่งก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่น้อยมาก มีกลไกการทำให้เม็ดสีที่สะสมอยู่แตกออก หลังจากนั้นจะถูกเซลล์เม็ดเลือดขาวกำจัดออกไปตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย โดยทั่วไปต้องทำการรักษาหลายครั้งจึงจะหมด ขึ้นอยู่กับขนาด ตำแหน่ง ความลึก และ ชนิดของหมึกสีที่ใช้สัก ซึ่งบางชนิดอาจะไม่สามารถลบได้ 100% Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

Fraxel Restore Laser เลเซอร์ระดับ Gold Standard มีประสิทธิภาพในการรักษาได้อย่างน่าทึ่ง โดยการปล่อยคลื่นแสงในช่วง Mid Infrared ที่จะเข้าไปในทุกอณูผิว เปรียบเสมือนการปลูกผิวใหม่โดยจะซ่อมแซมผิวทีละจุดเล็กๆ นับพันจุด หลังทำไม่เกิดรอยแผลเป็น ไม่มีผลข้างเคียง เมื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง เลเซอร์นี้จะกระตุ้นให้เกิดผิวใหม่ และ ผลัดเซลล์ผิวโดยไม่เกิดรอยแผลเป็นเก่า Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหา “กระ” กันอยู่ ลองเลือกการรักษาสักหนึ่งข้อในข้างต้นไปใช้กันได้นะคะ แต่ความจริงแล้วก็อยากแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาเข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อจะได้หาทางรักษาได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles