HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
5 วิธี สยบปัญหา “เซลลูไลท์”
02 พ.ค. 2562 17:52 น. | เปิดอ่าน 7,303

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จัก กับคำว่า “เซลลูไลท์” กันก่อน ว่าคืออะไร  ?

เซลลูไลท์ คือ การสะสมของ  ไขมันที่เป็นของเหลวและสารพิษ ที่ติดค้างอยู่ในร่างกาย สะสมกัน จนเป็น ชั้นๆคลื่นๆ อยู่ในเนื้อเยื่อ ที่เชื่อมต่ออยู่ใต้ผิวหนัง เซลลูไลท์ จะเกิดขึ้นในชั้นผิวหนังของคนที่มีการระบายน้ำเหลืองไม่มีประสิทธิภาพ ร่างกายไม่สามารถ ขับไขมัน และ ของเสียออกไปได้ จนเกิดการสะสมของ ไขมันที่เป็น ของเหลว และ สารพิษ เหล่านี้ และ กลายเป็นผิวเซลลูไลท์ ที่ทำให้เกิดผิวไม่เรียบคล้ายผิวส้มในที่สุดบางคนจึงเรียกผิวที่มี เซลลูไลท์ ว่าเป็นผิวส้ม มักเกิดขึ้นที่ต้นขา สะโพก ก้นและท้อง และสามารถเกิดบริเวณหน้าอก ท้องน้อย และต้นแขน ได้เช่นกัน

5 วิธี สยบปัญหา “ เซลลูไลท์ ”

1. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 
การออกกำลังกายเป็นประจำอย่างต่อเนื่องแล้ว นอกจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณ สดใส แต่ยังช่วยทำให้ระบบในร่างกายเกิดความสมดุลอีกด้วยโดยเราสามารถออกกำลังได้โดยวิธีง่ายๆ ได้เองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น การเดินเร็ว ๆ ว่ายน้ำ กระโดดเชือก เต้น อย่างน้อยครั้งละ 30-40 นาทีขึ้นไป สัปดาห์ ละ 3 ครั้งซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแข็งแรงขึ้น 

2. ควบคุมอาหาร
อาหารประเภท หวาน มัน เค็ม ควรทานแต่พอดี เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้ร่างกายของเรามีไขมันสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และให้หันมาควบคุมอาหารในแต่ละวัน กินอาหารที่มีประโยชน์และมีไขมันต่ำ ดื่มน้ำเปล่าสะอาด ๆ ให้ได้วันละ 8 แก้ว ( ถ้าเหงื่อออกมากก็ต้องดื่มให้มากกว่านี้ ) ก็จะช่วยขับพิษที่ติดตามเนื้อเยื่อในรูปของไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย และเป็นการขจัดเซลลูไลท์ออกไปด้วย

3.กินผักและผลไม้สดมาก ๆ
การรับประทานผักและผลไม้สดจะช่วยลดเซลลูไลท์ที่เกิดขึ้น และช่วยป้องกันการเกิดใหม่ของเซลลูไลท์ได้มากถึงร้อยละ 75  (แต่ควรเลี่ยงผลไม้ที่มีรสหวานจัด) เนื่องจากผักและผลไม้จะอุดมไปด้วยเกลือแร่ วิตามิน สารพฤกษเคมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถช่วยกระตุ้นตับให้ขับพิษได้ดี ช่วยทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. นวดน้ำมัน
สำหรับการนวดผสมกับน้ำมันหอมระเหยมาทาผิวเพื่อให้ผิวลื่น จะช่วยทำให้นวดได้คล่องขึ้นและไม่รั้งผิวจนทำให้ผิวเหี่ยวย่น แถมยังช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนดีขึ้นและกระตุ้นประสิทธิภาพของระบบการกำจัดของเสียของร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายอีกด้วย

5. ดื่มน้ำให้มาก
น้ำเป็นส่วนสำคัญในการเผาผลาญไขมันและการไหลเวียนของเลือด ของเสียในร่างกาย ถ้าร่างกายขาดน้ำ การทำงานของระบบเหล่านี้ก็จะคล่องตัวน้อยลง ดังนั้นควรดื่มน้ำเปล่าบ่อย ๆ ตลอดทั้งวัน ลองใช้สูตร 1 2 3 3 1 คือดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วหลังตื่นนอน 2 แก้วในตอนสาย 3 แก้วสำหรับช่วงบ่ายและอีก 3 แก้วสำหรับช่วงเย็น สุดท้าย 1 แก้วก่อนนอน

แน่นอนว่า 5 วิธี สยบปัญหา “ เซลลูไลท์ ” ที่กล่าวมานั้น อาจจะต้องใช้ระยะเวลาที่นาน แต่สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา หรืออยากกำจัดเซลลูไลท์ แบบรวดเร็ว Slc Clinic เรามีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา เซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม ผิวไม่กระชับไขมันส่วนเกิน ด้วย Vela Shape III เทคโนโลยีสลายไขมันเฉพาะจุด


Vela Shape III เทคโนโลยีสลายไขมันเฉพาะจุด

Vela Shape III เป็นการใช้เทคโนโลยีร่วมกันระหว่างการทำงานของแสงอินฟาเรด (IR) คลื่นวิทยุความถี่สูงแบบ 2 ขั้ว (Bi-Polar RF) แรงดูดสุญญากาศ (Vacuum) และ ตัวนวดผิว (Tissue Manipulation) โดยมีหลักการสะสมความร้อนใต้ผิวหนังให้ได้อุณหภูมิถึงจุดที่เห็นผลที่ต้องรักษา มีผลการทำลายเซลล์ไขมัน (Click! อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)





 











 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles