HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
“Rejuvenation Treatment” ผลัดเซลล์ผิว ด้วย “AHA” ดีอย่างไร?
09 พ.ค. 2562 11:51 น. | เปิดอ่าน 16,734

เชื่อว่าหลายๆ คน รู้จักคำว่า AHA ที่เป็นเป็นส่วนผสมสำคัญผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอาง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทราบหรือไม่ว่า AHA คืออะไร และมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวอย่างไรกันบ้าง ?

AHA คืออะไร  

AHA (เอเอชเอ)  ย่อมาจากคำว่า alpha hydroxy acid  หมายถึง สารประกอบที่มีฤทธิ์เป็นกรด  ซึ่งพบได้ในผลไม้และพืชหลายชนิด กรดไกลโคลิ (Glycolic Acid) จากอ้อย กรดแลคติก (Lactic Acid) จาก นมเปรี้ยว มะเขือเทศ กรดมาลิก (Malic Acid) จากแอปเปิ้ล กรดซีตริก (Citric Acid)จาก ส้ม มะนาว สับปะรด และ กรดทาร์ทาริก (Tartaric Acid) จากองุ่น มะขาม ไวน์

AHA นั้นทำงานอย่างไร?  ในขณะที่เรายังเด็ก หรือ ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น นั้น ผิวหนังของเราจะมีกระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกเองบ่อย ๆแต่เมื่อเราอายุเพิ่มขึ้น หรือเจอมลภาวะ ปัจจัยหลายๆ อย่าง ก็อาจทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวนั้นช้าลงหรือหยุดลงไปได้ เป็นสาเหตุ ของใบหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส ความขาดชุ่มชื้น เกิดริ้วรอย ละความเหี่ยวย่นได้






 

AHA มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวอย่างไรกันบ้าง?

 

AHA ช่วยเรื่องชะลอวัยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น คอลลาเจน คือ โปรตีนที่ช่วยสร้างและซ่อมแซมเซลล์ เพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้แก่เนื้อเยื่อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนน้อยลง ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอย

AHA ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลค่าพีเอส ให้แก่ผิว ผิวที่ดีควรมีค่า (pH) ที่สมดุล ซึ่งเมื่อผิวค่าสมดุลเริ่มไม่ดี ก็จะเป็นสาเหตุให้เกิดสิวผิวแห้ง ซึ่งกรดมาลิกจากแอปเปิ้ลมักจะนำมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเครื่องสำอาง หรือทรีทเม้นท์บำรุงผิวหน้า เพื่อช่วยปรับสมดุลค่าพีเอชให้แก่ผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

AHA ช่วยป้องกันสิว ฝ้า กระ AHA กระตุ้นวงจรการผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างล้ำลึก เเละทำการเปิดเซลล์ผิวใหม่ในผิวชั้นล่างขึ้นมาทดเเทน อีกทั้งควบคุมการสร้างเม็ดสีเมลานิน  อันเป็นสาเหตุของการ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยลดอาการอักเสบ กระชับรูขุมขน ทำให้รอยสิวดูจางลง ดีต่อผิวของผู้ที่เป็นสิวง่าย

สำหรับสาวๆหรือผู้ที่ปัญหา ผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส มีริ้วรอย ผิวแห้ง หรือ มีฝ้า กระ จุดด่างดำ  

 Slc Clinic เรามี โปรแกรม
 “Rejuvenation Treatment” ผลัดเซลล์ผิว ด้วยกรดผลไม้จากธรรมชาติ

สร้างเสริมความกระจ่างใสสู่ผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิว ด้วยกรดผลไม้จากธรรมชาติความจริงแล้วเซลล์ผิวที่ตายแล้วสามารถหลุดลอกออกไปเองได้ แต่ด้วยอายุสภาพแวดล้อม สุขภาพ และการแต่งหน้าบ่อย ๆบางครั้งอาจทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวไม่เป็นไปตามปกติ ดังนั้นเราสามารถใช้ AHA ช่วยได้เมือผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายออกไปแล้ว ทำให้ชั้นผิวใหม่เกิดขึ้นมาแทนที่ได้ดีขึ้นชั้นผิวที่เกิดใหม่จะหนาขึ้นดูสดใสขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลค่าพีเอส ให้แก่ผิว ป้องกันสิว ฝ้า กระ จุด ด่างดำ เรียกได้ว่า พร้อมเผยผิวใหม่ที่สดใสยิ่งกว่าเดิม ด้วย โปรแกรม  “Rejuvenation Treatment”


 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles