HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ยกกระชับ Therma FLX กับ Ultherapy เหมือนหรือต่าง? เลือกแบบไหนดี?
08 ต.ค. 2564 14:36 น. | เปิดอ่าน 12,681

ยกกระชับ Therma FLX กับ Ultherapy เหมือนหรือต่าง? เลือกแบบไหนดี?

 

2 เทคโนโลยี ทางเลือกของการยกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด

 

          ถ้าพูดถึงนวัตกรรมยกกระชับ แบบไม่ต้องผ่าตัด อันดับต้นๆของโลก คุณคนคงเคยได้ยินชื่อ Ultherapy กับ Therma FLX กันมาบ้าง เพราะเป็นนวัตกรรมยอดนิยมสำหรับ เซเลปฯ ดารา ในการดูแลผิวหน้ากันมานานพอสมควร แต่หลายๆคนยังมีคำถามคาใจว่า จริงๆแล้ว Ultherapy กับ Therma FLX ทำงานต่างกัน ผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร วันนี้ เรามาไขข้อข้องใจกันดีกว่าค่ะ

 

Ultherapy คืออะไร?

ยกกระชับ Thermage_Ulthera

          Ultherapy คือ การยกกระชับผิวด้วยการใช้คลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ ที่มีความถี่สูง แบบเฉพาะเจาะจง (High Intensity Focused Ultrasound) ซึ่งจะมีความแม่นยำสูงมาก คลื่นพลังงานจะลงลึกไปสู่ชั้นใต้ผิวหนัง ชั้น SMAS ชั้นที่ลึกที่สุด เป็นชั้นผิวที่ช่วยดึงหน้าให้ยกกระชับ เนื่องมาจากชั้น SMAS มีความสัมพันธ์กับผิวหนังและชั้นผิวหนังด้านบน และยังมีคอลลาเจนแนวนอนเกาะสอดประสานกันเป็นเส้นใย ซึ่งมีความแข็งแรงและทนทาน เทียบเท่ากับชั้นผิวที่ใช้ในการผ่าตัด ยกกระชับใบหน้า 

 

Thema FLX คืออะไร?

ยกกระชับ Thermage Ultherapy

          Thema FLX คือ การยกกระชับผิวด้วยการใช้คลื่นวิทยุความถี่สูงแบบขั้วเดียว (Monopolar RF) ส่งผ่านพลังงานความร้อนเป็นแบบ Column ลงลึกไปถึง 3 ชั้นผิว คือ ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis), ชั้นหนังแท้ (Dermis) และ ชั้นไขมัน (Subcutaneous Fat)

 

พลังงานที่ใช้ Therma vs Ultherapy

ยกกระชับ Thermage Ultherapy

Therma : ใช้คลื่นวิทยุ (Radio frequency) ความถี่สูง แบบขั้วเดียว (Monopolar RF)

Ultherapy : คลื่นเสียงที่มีความถี่สูง แบบเฉพาะเจาะจง (High Intensity Focused Ultrasound)

หลักการทำงานที่ต่างกันของ  Therma FLX และ Ultherapy 
ยกกระชับ Thermage_Ulthera


          Ultherapy จะปล่อยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ (Ultrasound) ซึ่งเป็นคลื่นความถี่สูง ด้วยเทคโนโลยีไมโครโฟกัส (Microfocus) เป็นจุดเล็กๆ เรียงกันเป็นลักษณะแถว คลื่นอัลตราวซาวด์จากไมโครโฟกัส จะเข้าสู่ชั้นผิวลึกลงไป 4.5 - 5 มิลลิเมตร ซึ่งจะอยู่ผิวชั้นใต้ไขมัน (Superficial muscular aponeurotic system : SMAS) ซึ่งจะสามารถลงลึกไปได้ถึงชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) คือ ชั้นผิวที่อยู่ระหว่างชั้นกล้ามเนื้อและชั้นไขมันใต้ผิวหนัง อยู่ลึกกว่าชั้นผิวหนังแท้ และเป็นชั้นเดียวกันกับที่แพทย์ศัลยกรรมใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งผิวชั้น SMAS นี้จะเกิดการหดตัวส่งผลต่อผิวโดยตรง ทำให้เกิดการหย่อนคล้อย จึงต้องใช้คลื่นพลังงานอัลตราซาวด์จากการทำ Ultherapy  ปล่อยพลังงานความร้อน เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและกระตุ้นการทำงานของอิลาสติน ปรับผิวให้เรียบเนียน ริ้วรอยแลดูจางลง ผิวหน้ายกกระชับผิวขึ้น เห็นผลได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด

  Ulthera Thermage ยกกระชับ

          Therma FLX ใช้พลังงานคลื่นวิทยุ RF (Radio frequency) เป็นพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า จะส่งผ่านพลังงานความร้อนกระจายตัวลงลึกไปใต้ชั้นผิวลึกลงไปได้ลึกถึง 3 ชั้นผิว คือ ชั้นหนังกำพร้า ( Epidermis), ชั้นหนังแท้ (HypoDermis) และ ชั้นไขมัน (Subcutaneous Fat) โดยคลื่นพลังงานความร้อนที่ลงไปสู่ชั้นใต้ผิวนั้น จะมีความลึกอยู่ที่ประมาณ 4.3 มิลลิเมตร ซึ่งพลังงานความร้อนจะเข้าไปช่วยเรื่องของการยกกระชับผิว กระตุ้นการทำงานของเส้นใยคอลลาเจนให้มีความแข็งแรงและมีความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวเนียนเรียบ และยังช่วยลดไขมันที่แก้ม ใต้คาง (เหนียง) ลำคอ สลายไขมันส่วนเกิน ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด และยังได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ปลอดภัยได้ผลจริง

 

จุดที่นิยมทำยกกระชับ Ultherapy

ยกกระชับ Thermage_Ulthera
  • ทั่วทั้งใบหน้า

  • รอบดวงตา บริเวณใต้ตา

  • หางคิ้ว

  • ริ้วรอยร่องแก้ม

  • ลำคอ

 

จุดที่นิยมทำยกกระชับ Therma

 ยกกระชับ Thermage_Ultherapy
  • ทั่วทั้งใบหน้า

  • รอบดวงตา

  • มุมปาก

  • แก้ม

  • ใต้คาง

  • แขน ขา

  • หน้าท้องที่หย่อนคล้อย

ยกกระชับ Therma FLX และ Ultherapy เหมาะกับคนที่มีปัญหาแบบไหน?

ยกกระชับ Thermage_Ultherapy

Therma FLX เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวความขาดกระชับ ผิวหย่อนคล้อย ไขมันเยอะ แก้มย้วย แก้มห้อย รวมถึงปัญหาผิวหย่อนคล้อยที่เกิดจากการมีชั้นไขมันสะสมเยอะ บริเวณใต้คางหรือเหนียง หรือรอบดวงตา ซึ่งTherma เป็นนวัตกรรม เดียวที่สามารถ ทำที่ผิวบริเวณเปลือกตาได้ จึงช่วยเรื่อง การสร้างคอลลาเจน บริเวณรอบดวงตาได้ดี และ ช่วยยกคิ้ว ยกหางตา

ยกกระชับ Thermage_Ultherapy

Ultherapy เหมาะสำหรับผู้ที่ปัญหาริ้วรอย ผิวหน้าไม่กระชับ มีริ้วรอยเหี่ยวย่น หนังตาและหางตาตก คิ้วตก ต้องการปรับรูปหน้า กรอบหน้าชัด หน้าเรียว และช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน

ความรู้สึกขณะทำ เจ็บไหม?

          เป็นคำถามที่หลายคนกังวลและสงสัย เพราะเป็นการส่งผ่านพลังงานลงลึกเข้าไปสู่ระดับชั้นใต้ผิวหนัง ซึ่งจริงๆแล้ว ความรู้สึกเจ็บนั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ก่อนทำจะมีการแปะยาชา ในบริเวณที่ทำ หมดกังวลเรื่องความเจ็บได้เลยค่ะ แต่หากขณะทำรู้สึกเจ็บสามารถแจ้งกับทางคุณหมอได้ตลอดระยะเวลาในการทำ คุณหมอสามารถปรับค่าพลังงานให้สมดุลกับความรู้สึกคนไข้ขณะทำการรักษาได้ค่ะ

 

ทำแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน?

          ทั้งสองหัตถการจะช่วยในการยกกระชับผิว แต่จะแตกต่างกันตรงสภาพปัญหาผิวของผู้รับบริการ ซึ่งเป็นการยกกระชับผิวหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ทั้งสองหัตถการ ในส่วนของระยะเวลาของผลลัพธ์ ตัว Thermage FLX และ Ultherapy จะรู้สึกได้ถึงผิวที่ตึงกระชับ หน้ายกขึ้น หลังทำ แต่จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุดหลังทำไปประมาณ 2-3 เดือน และผลลัพธ์ของผิวยกกระชับ จะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิว และการดูแลผิวแต่ละบุคคล

 

Therma FLX และ Ultherapy สามารถทำร่วมกันได้ไหม?

          สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย สามารถทำ Therma FLX และ Ultherapy ร่วมกันได้ และจะเห็นผลได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในส่วนจุดที่มีชั้นไขมันหนา และต้องการสลายไขมันส่วนเกินบนใบหน้า การทำ Therma จะเหมาะมากกว่า ในขณะที่บางจุดการทำ Ultherapy จะช่วยปรับผิวบริเวณกรอบหน้า หน้าผาก ยกกระชับผิวได้เหมาะสมกว่า เพราะฉะนั้นแล้วทั้งสองเทคโนโลยีสามารถทำร่วมกัน และได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น


อายุน้อยสามารถทำ Therama FLX และ Ultherapy ได้ไหม?
ยกกระชับ Thermage_Ultherapy

          สำหรับคนที่อายุน้อยก็สามารถทำได้ค่ะ เพราะสภาพปัญหาผิว และความหย่อนคล้อย ไม่ได้เกิดขึ้นจากอายุเสมอไป ยังมีปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วยเช่นกัน เช่น คนไข้บางคนจัดฟันมา มีการถอนฟันจนหน้าเล็กลง แต่ผิวหย่อนคล้อย มีแก้มมากขึ้น จึงต้องการเข้ามายกผิวให้ดูหน้าเรียวขึ้น เป็นต้น โดยจะเลือกใช้เทคโนโลยีการยกกระชับแบบใด ทางแพทย์ผู้ชำนาญการจะเป็นผู้ประเมินปัญหาและเลือกแก้ไขให้ตรงจุดกับปัญหาผิว นอกจากช่วยลดริ้วรอย กระชับ ปรับรูปหน้าแล้ว ยังช่วยป้องกันความหย่อนคล้อยและริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

ระยะเวลาในการเข้ารับบริการของ Therma FLX และ Ultherapy

  • Ultherapy ใช้เวลาระยะในการทำหัตถการทำประมาณ 30-45 นาที

  • Therma FLX ใช้เวลาระยะในการทำหัตถการทำประมาณ 1-2 ชั่วโมง

 

ทำยกกระชับไปแล้วนานไหมกว่าจะเห็นผล?

          สำหรับการทำยกกระชับ Ultherapy ระยะเวลาเห็นผล จะรู้สึกได้ถึงผิวที่ยกกระชับ หลังจากที่ทำไป จากนั้นร่างกายจะค่อยๆ สร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น และจะเห็นผลชัดเจนหลังทำไปอย่างน้อย 3 เดือน และสามารถอยู่ได้นานถึง 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล และในส่วนของการทำยกกระชับ Therma FLX ระยะเวลาเห็นผล จะสามารถรู้สึกได้หลังทำ ผลลัพธ์จะค่อยๆชัดเจนขึ้นหลังจากทำไป 2 เดือนขึ้นไป ระยะเวลาผิวที่ยกกระชับอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล

 

ผลลัพธ์ที่ได้ของการทำยกกระชับทั้งสองแบบ

          การทำยกกระชับ Ultherapy เปรียบเสมือนการปรับปรุงโครงสร้างของผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย ลงลึกถึงชั้นผิวที่ใช้ในการผ่าตัดกระชับใบหน้า ปรับผิวที่หย่อนคล้อยบริเวณรอบดวงตา มุมปาก ให้ยกขึ้น ลดเลือนริ้วรอยเรียบเนียน สำหรับผู้มีไขมันบนหน้าน้อย แต่มีปัญหาผิวหย้อนคล้อย

ผลลัพธ์ของการทำยกกระชับ Therma FLX จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีไขมันบนใบหน้า ต้องการสลายไขมันที่แก้ม ใต้คางหรือเหนียง พร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว ยกผิวหย่อนคล้อยให้ตึงกระชับปรับผิวให้เรียบเนียน

 

มีผลผลข้างเคียงไหม?

          ยกกระชับ Therma FLX และ Ultherapy นั้น ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ซึ่งหลังทำยกกระชับอาจเกิดรอยแดง หรืออาการบวมบ้างเล็กน้อยในบริเวณที่ทำไป แต่ไม่นานรอยแดงและอาการบวมก็จะหายไปเองค่ะ

 

เลือกทำยกกระชับที่ไหนดี?

ยกกระับ Ulthera Thermage

          การเลือกทำหัตถการต่างๆ เกี่ยวกับผิวหน้า ต้องคำนึงถึงสถานประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ ได้รับการยอมรับหรือเป็นที่รู้จัก และจะต้องมีแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะเป็นผู้ทำการรักษา และที่สำคัญต้องเลือกสถานที่ที่ใช้เครื่องยกกระชับของแท้ โดยสามารถตรวจสอบจากบริษัทที่นำเข้าเครื่อง หรือ มีรางวัลการันตีจากบริษัทชั้นนำในเรื่องของการยกกระชับ

 

ยกกระชับที่ SLC ดีอย่างไร?

ยกกระชับ Thermage Ultherapy
  • SLC เป็นผู้นำด้านการยกกระชับ การันตีได้จากรางวัลความสำเร็จ

  • เครื่องยกกระชับทุกเครื่องเป็นของแท้ และเป็นเครื่องที่ผ่านการรับรองจาก US FDA และ อย. ของไทย

  • SLC เรามีเครื่องพร้อมให้บริการทุกสาขา

  • ดูแลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการโดยเฉพาะ มากด้วยประสบการณ์ วิเคราะห์และรักษาได้อย่างตรงจุด

  • ผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพึงพอใจ เห็นผลจริง ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

  • ได้รับความเชื่อมั่นจากเหล่าคนดังมาเลือกใช้บริการ ทั้งดารา บล็อกเกอร์ เซเลบฯ

 

          2 เทคโนโลยี ทั้ง Therma FLX และ Ultherapy เป็นนวัตกรรมเพื่อการยกกระชับผิวที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งจะเน้นในเรื่องผิวยกกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอย ให้เรามีผิวดี หน้าเด็กอยู่เสมอๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิวได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เป็นทางเลือกของคนกลัวการศัลยกรรม ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น แต่ได้ผลที่น่าพึงพอใจ แต่จะเหมาะกับการทำยกกระชับแบบไหน สามารถสอบถามหรือปรึกษา โดยให้แพทย์ผู้ชำนาญการเป็นผู้ช่วยประเมินเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมและดีที่สุด

สอบถามเพิ่มเติม คลิก >> FB และ Line@ : @slcclinic ได้เลยค่ะ

SLC Clinic มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับการยกกระชับผิวหน้า

Review ยกกระชับ Therma vs Ultherapy 

 

ยกกระชับ Thermage Ultherapy

ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapy



ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapy

ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapyยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapyยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapy
ยกกระชับ Thermage Ultherapyยกกระชับ Thermage Ultherapy








 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles