HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
คุณแม่หลังคลอด (อยากสวย) ทำอะไรได้บ้าง?
21 มิ.ย 2564 17:56 น. | เปิดอ่าน 12,929


คุณแม่หลังคลอด (อยากสวย) ทำอะไรได้บ้าง?


ผู้หญิง อย่าหยุดสวย! คำนี้ใช้ได้เสมอ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณแม่หลังคลอด

            คุณแม่ป้ายแดงหลายคน หลังคลอดลูกแล้วประสบกับปัญหาทั้งรูปร่างที่ขยายใหญ่ขึ้น ขาดความฟิร์ม กระชับ กล้ามเนื้อหน้าท้องแยก ทำให้ยังดูพุงป่อง รวมถึงเรื่องผิวพรรณที่หย่อนคล้อย สิว ริ้วรอย  ตามมาอีก แต่คุณแม่ยุคใหม่นี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อ หลังคลอดก็พร้อมทำสวยได้ปลอดภัย แม้ยังให้นมบุตรอยู่  วันนี้เราเลยขอรวบรวมคำถาม ถ้าเป็นคุณแม่อยากสวย ทำอะไรได้บ้างน้า?

หลังคลอด ฉีดสารคลายกล้ามเนื้อ (โบ) ได้ไหม?

            ยอมหน้าบาน กรามใหญ่ แถมเก็บริ้วรอย มานาน ถึงคราวทวงคืนหน้าเล็กไร้รอยย่น?

            สำหรับการฉีดสารคลายกล้ามเนื้อ หรือ สารที่มีชื่อว่า Botulinum Toxin A เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ ที่เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวช่วยคราว ซึ่งแพทย์แนะนำว่า อาจจะยังไม่ควรฉีดในขณะที่กำลังให้นมบุตร แม้จะไม่มีผลการวิจัยหรือเอกสารยืนยันทางการแพทย์ออกมาว่าการใช้สารคลายกล้ามเนื้อนั้นจะส่งผลต่อความปลอดภัยระหว่างการให้นมหรือไม่ แต่เบื้องต้นแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน หรือหากต้องการยกกระชับผิวหน้า หรือ ลดเลือนริ้วรอยต่างๆ แนะนำหัตถการที่สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปหน้า สามารถทำโปรแกรมอื่นๆ ได้เช่นกัน อาทิ ยกกระชับ Ultherapy SPT หรือ Hifu เป็นต้น
 

หลังคลอดฉีดสารเติมเต็มได้ไหม?

            สุดทนมองตัวเองในกระจก อดนอนดูเบบี๋ใต้ตาที่ลึกอยู่แล้วยิ่งลึกซ้ำ ดูโทรม เราทำอะไรกับมันได้บ้างนะ?

            การฉีดสารเติมเต็ม หรือ สารเติมเต็มไฮยารูลอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกสั้นๆ ว่า HA เป็นสารที่มีอยู่แล้วในร่างกายของเรา จะเข้าไปช่วยเติมเต็มจุดบกพร่องต่างๆ และช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว  ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำ ดูฉ่ำวาว เนียนใส สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ให้นมบุตรอยู่นั้น สามารถฉีดสารเติมเต็มตัวนี้ได้ ไม่เป็นอันตราย และสามารถสลายไปเองได้ตามธรรมชาติ ทั้งนี้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีแพทย์แนะนำให้ทำการฉีดได้หลังคลอดประมาณ 1-2 เดือน เพื่อรอให้ร่างกายปรับสู่สมดุล และในกรณีที่คุณแม่มีอาการหน้าบวม ตัวบวมหลังคลอด (เกิดจากการที่มดลูกกำลังลดขนาดให้เล็กลง) เพื่อดูความเหมาะสมของปริมาณที่เติมลงไปเพื่อผลลัพธ์ที่สวยที่สุดค่ะ ทั้งนี้แอดมินแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำการตัดสินใจฉีดทุกครั้ง

 


หลังคลอดทำเลเซอร์ได้ไหม?

            คุณแม่หลังหลังคลอดหลายคนประสบปัญหาหลังคลอด ทั้งจากการพักผ่อนน้อย ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง อาจทำให้เกิดปัญหาผิว สิว ริ้วรอย รวมถึงรอยแตกลายตามจุดต่างๆ ที่ได้ขยายตัวขึ้นในช่วงตั้งครรภ์ ซึ่งสามารถดูแลตัวเองด้วยการทำเลเซอร์ได้  ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แต่! จะต้องเป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้พลังงานต่ำ ไม่แนะนำการทำเลเซอร์ด้วยเครื่องที่มีกระแสไฟฟ้านำสูง ซึ่งเลเซอร์ที่คุณแม่หลังคลอดสามารทำได้ เช่น เลเซอร์ IPL เลเซอร์ผิวใส เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ลดรอยแตกลาย ซึ่งกลุ่มเลเซอร์เหล่านี้สามารถทำได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ผู้ทำการประเมิน  


หลังคลอดทรีทเมนท์ผิวอะไรได้บ้าง?

            หลังคลอดแล้วคุณแม่จะเผชิญกับปัญหาฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง โดยร่างกายจะสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนและฮอร์โมนเอสโตรเจนมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิว สิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ซึ่งหลังคลอดคุณแม่สามารถทำทรีทเมนท์เพื่อปรนนิบัติฟื้นฟูผิวได้ เช่น ทรีทเมนท์ Pora Cool เป็นทรีทเมนท์การบำบัดผิวด้วยแสงและความเย็น (Cool Mesoporation และ Light Therapy) ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ชั้นผิว ลดการเกิดสิว ลดริ้วรอย จุดด่างดำ กระชับรูขุมขน เผยผิวกระจ่างใส เรียบเนียน ซึ่งทรีทเมนท์นี้ยังให้ความรู้สึกเย็นสบายขณะทำ ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ในการให้นมบุตรอีกด้วยค่ะ  

            นอกจากทรีทเมนท์บำบัดผิวด้วยแสงแล้ว ยังมีทรีทเมนต์เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส ที่คุณแม่หลังคลอดให้นมบุตรสามารถทำได้อีก เช่น Meso Nano ทรีทเมนท์ช่วยฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดี ด้วยเทคโนโลยีผลักวิตามินเข้าสู่ผิวที่มีอนูเล็กระดับนาโน ให้คุณแม่เผยผิวเนียนใส ไม่โทรมได้อย่างมั่นใจ และสำหรับคุณแม่มีปัญหาเรื่องของสิว ยังมีโปรแกรม Aqua Deep ทำความสะอาดผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยลดการเกิดปัญหาสิว ผิวสะอาดพร้อมเปิดรับการบำรุงอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งโปรแกรมที่คุณแม่หลังคลอดสามารถทำได้ค่ะ

 

อยากยกกระชับผิว ทำได้ไหม?

            สำหรับคุณแม่หลังคลอด ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ขาดความตึงกระชับ สามารถดูแลผิวได้ด้วยโปรแกรมยกกระชับ Ultherapy SPT เป็นการยกกระชับผิวด้วยพลังงานคลื่น Ultrasound ที่มีความถี่สูง แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน สามารถช่วยยกกระชับได้ลงลึกถึงชั้นถึง SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) จะสามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด แม่นยำ เก็บกรอบหน้า ลดไขมันชั้นใต้คาง เหนียง ยกหางตา ยกคิ้ว ลดริ้วรอย กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน ผิวกลับมาตึงกระชับได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ทำ 1 ครั้ง อยู่ได้นานถึง 1 ปี และที่สำคัญมีความปลอดภัยสูง ได้รับการยอมรับจาก FDA  ไม่ส่งกระทบต่อคุณแม่หลังคลอดที่ให้นมบุตรอยู่ เป็นคุณที่ผิวสวย หน้าใส หน้าเด็กได้ด้วยโปรแกรมนี้เลย


ลดไซซ์ ลดไขมัน โดยไม่ต้องผ่าตัด

           พุงหนา เอวใหญ่ อัดแน่นด้วยไขมัน หลังคลอดพุงไม่ยุบ ไขมันสะสมตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ เมื่อคลอดน้องออกไปแล้ว ไขมันก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ดูแลรูปร่างให้กลับมาเป๊ะปัง กำจัดไขมันด้วยความเย็น Fat Killer เป็นนวัตกรรมสลายไขมันด้วยความเย็น กำจัดไขมันสะสมตามจุดต่างๆ ปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น คุณแม่หลังคลอดให้นมบุตรสามารถทำได้  แต่ขอแนะนำว่า ควรเข้าพบเพื่อปรึกษาแพทย์ก่อน สำหรับคุณแม่หลังคลอดทั้งแบบคลอดธรรมชาติและแบบผ่าคลอดในส่วนของบริเวณหน้าท้อง อาจจะต้องทำการเว้นระยะเพื่อทำการพักฟื้น เพื่อให้ระบบภายในฟื้นตัวอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่สำหรับในบริเวณจุดอื่นๆ สามารถปรึกษาแพทย์ถึงปัญหาไขมันสะสมที่คุณแม่กังวล

          แต่ละจุดจะมีอุปกรณ์หัวที่ใช้ในการกำจัดไขมันต่างกัน จึงต้องมีการวางแผน และตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด นอกจากบริเวณหน้าท้องแล้ว ส่วนอื่นๆ ก็สามารถทำได้ เช่น ต้นแขน ต้นขา สะโพก ปีกหลัง เป็นต้น การลดไขมันด้วยวิธีนี้ มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา FDA ทั้งจากของประเทศไทย และจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะใช้พลังงานความเย็นในระดับจุดเยือกเเข็ง ภายใต้การควบคุมอุณหภูมิที่ -11 องศา กระจายลงสู่ชั้นใต้ผิวหนัง ฟรีซเซลล์ไขมันใต้ผิวหนังให้เกิดการแตกตัว จากไขมันก้อนใหญ่ๆ จะกระจายออกแล้วจะค่อยๆ ขับออกตามกลไกธรรมชาติ ทั้งการขับถ่ายและทางเหงื่อ ซึ่งเมื่อไขมันที่แตกตัวถูกกำจัดออกมาแล้ว จะไม่กลับมาเกิดซ้ำขึ้นอีก เมื่อไขมันลดลง รูปร่างก็เฟิร์มกระชับขึ้น

 

ไขมันสะสม เซลลูไลท์ ที่หน้าท้องหลังคลอด

            หากคุณแม่ท่านไหนต้องเผชิญกับปัญหาไขมันสะสม ผิวเซลลูไลท์แล้วด้วย แนะนำโปรแกรม Vela Shape III เป็นการทำงานร่วมกันของสองเทคโนโลยี คือ การใช้ความร้อนของแสงอินฟาเรด (IR) และคลื่นวิทยุความถี่สูง (Bi-Polar RF) ร่วมกับลูกกลิ้งในระบบสูญญากาศ (vacuum) เป็นการนวดช่วยขจัดเซลลูไลท์ไขมันสะสมตามจุดต่างๆ พลังงานความร้อนจะช่วยสลายไขมันและทำให้เกิดการเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ไม่ทำร้ายผิว ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ คุณแม่หลังคลอดที่ยังให้นมบุตรอยู่สามารถทำได้ แต่หากเป็นคุณแม่ที่คลอดด้วยวิธีการผ่าตัด อาจจะต้องรอให้แผลผ่าตัด เข้าที่และหายดีก่อนนะคะ ทั้งนี้สามารถสอบถามหรือปรึกษาทีมแพทย์เพื่อประเมินก่อนทำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

 

กล้ามเนื้อหน้าท้องแยก ท้องปูด คุณแม่หลังคลอดทำอย่างไรได้บ้าง?

            ปัญหาหลังคลอดยอดนิยมที่คุณแม่หลายคนพบเจอคือ การแยกตัวของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง ทำให้เกิดปัญหาหน้ายื่น ไม่ยุบตัวลง และในคุณแม่บางคนที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาก อาจทำให้เกิดการย้วย ซึ่งสาเหตุการเกิดนี้เกิดจากการขยายออกของมดลูก ส่งผลทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้มีการขยายตัวใหญ่ขึ้น เมื่อคลอดลูกออกไปแล้ว ก็ยังไม่สามารถทำให้ยุบตัวลงได้ คุณแม่บางท่านอาจจะใช้การออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ผลลัพธ์ยังไม่น่าพอใจ เพราะการออกกำลังในส่วนนี้จะต้องทำให้ถูกวิธีและทำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตอนนี้มีนวัตกรรมใหม่ คือ Tesla เครื่องช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและสลายไขมัน ระดับ Medical Grade ช่วยทั้งบิวท์และเบิร์น โดยใช้คลื่นพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า กระตุ้นกล้ามเนื้อให้หดและคลายตัวอย่างเป็นจังหวะ เป็นการกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างตรงจุด เมื่อทำเป็นประจำ กล้ามเนื้อที่แยกส่วนจะกลับมาเชื่อมชิดเข้าหากันโดยไม่ส่งผลเสียหรืออันตรายใดๆ ต่อร่างกาย และยังช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานกระชับขึ้น ไม่ต้องผ่าตัด ปลอดภัยและเห็นได้จริง  แต่สำหรับคุณแม่หลังคลอด ที่อยากเน้นบริเวณหน้าท้อง จะสามารถโปรแกรมนี้ได้ หลังจากคลอดแล้ว 3 เดือนขึ้นไปก่อนนะคะ แต่ในบริเวณส่วนอื่นๆ สามารถทำได้เลย ก่อนตัดสินใจทำ แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนนะคะ เพื่อประเมินอาการและเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 


            ไขทุกข้อสงสัย เตรียมเป็นคุณแม่หลังคลอดที่สวยเป๊ะได้เลย ดูแลผิวพรรณและรูปร่างได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล  แต่อย่าลืมว่าทั้งหมดทุกหัตถการนี้จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด จะต้องเลือกดูแลกับสถานบริการที่น่าเชื่อถือ เพื่อความสวยอย่างปลอดภัยนะคะ



เอาใจคุณแม่สายสวย รวมโปรโมชั่นพิเศษที่คุณแม่หลังคลอด (ให้นมบุตรสามารถทำได้)


 

 


 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles