HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ทำเค้กวีแกนให้แฟนแทนของขวัญเดิมๆ ดีกว่า
15 ก.พ. 2561 16:14 น. | เปิดอ่าน 3,523

เชื่อเลยค่ะ เชื่อเลยว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักคำว่า “วีแกน” หรือบางคนอาจไม่เคยได้ยินคำนี้เลย
แต่ในคนที่รับประทานอาหารคลีน หรือรับประทานมังสวิรัติ  น่าจะได้ยินและรู้จักคำนี้ดี

โดยปกติที่เราจะรู้จักการรับประทานมังสวิรัติ คือไม่รับประทานเนื้อสัตว์ รับประทานพืช ผัก ผลไม้ แต่ยังสามารถรับประทานนม เนย ชีส และไข่ ที่เป็นผลผลิตจากสัตว์ได้ปกติ ซึ่งเราเรียกว่าเป็นการรับประทานมังสวิรัติแบบ Veggie

แต่ “วีแกน” คือการรับประทานมังสวิรัติที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์เลย เน้นรับประทานพืช ผัก ผลไม้ รวมถึงไม่รับประทานอาหารที่เป็นผลผลิตมาจากเนื้อสัตว์ ตั้งแต่ นม เนย ชีส ไข่ หรือแม้แต่น้ำผึ้ง และยีสต์ เหตุผลที่คนหันมารับประทานวีแกนก็เพื่อรักษาสุขภาพ และไม่ทำร้ายสัตว์ด้วย

เป็นสาวรักสุขภาพแล้ว สุขภาพแฟนเราก็รักและเป็นห่วงด้วยค่ะ จะให้ของขวัญพิเศษก็ไม่อยากให้ที่ซ้ำซากจำเจแล้ว ก็ต้องพิเศษและแปลกใหม่กันหน่อย  วันนี้เลยจะมาแนะนำคนที่อยากเอาใจแฟนแบบใหม่ด้วยการทำเค้กวีแกนแสนอร่อย และจะต้องอร่อยเวอร์ๆ ไม่เพียงแค่แฮบปี้ที่ได้ทำเค้กให้แฟน แต่ยังทำให้แฟนสุขภาพดีไปอีกด้วย ซึ่งเค้กวีแกนที่อยากเอามาให้ลองทำ ก็เป็นเค้กที่ทำได้ง่ายแสนง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเตาอบก็สามารถทำได้นะค่า

มาที่เค้กวีแกนชิ้นแรกกันเลยดีกว่าค่ะ เค้กที่ทำง่ายแสนง่าย ส่วนผสมส่วนใหญ่ก็เป็นผลไม้หาซื้อได้ไม่ยากค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบฟักทองก็แนะนำให้เลี่ยงทำเค้กวีแกนชิ้นนี้ไปที่ชิ้นที่สองเลยนะค่า


The 3 Musketeers

ส่วนผสม
1. อัลมอนด์
2. วอลนัท
3. อินทผลัม
4. มันหวาน
5. น้ำมันมะพร้าวออแกนิกส์
6. กลิ่นวานิลลา
7. ถั่วแดง
8. ฟักทองญี่ปุ่น

ขั้นตอนการทำ
ตัวฐานเค้กนำอัลมอนด์ วอลนัท และอินทผลัม ปั่นเข้าด้วยกัน จากนั้นอัดเป็นฐานของเค้ก แช่เย็นจนเค้กเซตตัว  หลังจากนั้นตัวเนื้อเค้กชั้นแรกนำมันหวานบดผสมกับน้ำมันมะพร้าวออแกนิกส์ เติมกลิ่นวานิลลาลงไปนิดหน่อยให้ได้ความหอมหวาน ต่อมาเนื้อเค้กชั้นที่สองบดถั่วแดงกับน้ำมันมะพร้าวออแกนิกส์ และเติมกลิ่นวานิลลาเหมือนเดิม และชั้นสุดท้ายบดฟักทองญี่ปุ่นและบีบเป็นรูปทรงด้านบนเนื้อเค้กตามใจชอบ

มาต่อกันที่เค้กวีแกนชิ้นที่ 2 ด้วยส่วนผสมหลักของเค้กชิ้นนี้จะเป็นราส์ปเบอร์รี่ ที่เอาใจคนชอบความเปรี้ยวเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยวจ้าขนาดนั้นนะคะ มีส่วนของทาร์ตที่ยังคงตัดกับราส์ปเบอร์รีได้อย่างดีเลยค่ะ


ทาร์ตราส์ปเบอร์รี่

ส่วนผสม
1. อัลมอนด์
2. วอลนัท
3. อินทผลัม
4. ราส์ปเบอร์รี่
5. เกาลัด
6. ถั่วเขียว
 
ขั้นตอนการทำ
ตัวฐานเค้กนำอัลมอนด์ วอลนัท และอินทผลัม ปั่นเข้าด้วยกัน จากนั้นอัดเป็นฐานของเค้ก แช่เย็นจนเค้กเซตตัว  หลังจากนั้นเนื้อเค้กให้นำเกาลัดมาบดผสมกับถั่วเขียว ต่อมาบดราส์ปเบอร์รี่ให้ละเอียดพอสมควรให้อยู่ชั้นบนสุดของเค้ก

สุดท้ายเค้กวีแกนที่เราแนะนำค่ะ ทาร์ตผลไม้รวม เอาใจคนชอบกินผลไม้ อันนี้เป็นเค้กที่น่าจะทำง่ายที่สุดในทั้งหมดที่เราแนะนำเลย เราว่าอันนี้น่าทานสุดเลยค่ะ มีสีสัน มีผลไม้รสชาติเปรี้ยวหวานน่าทานมากที่สุด

 
ทาร์ตผลไม้รวม

ส่วนผสม
1. อัลมอนด์
2. วอลนัท
3. อินทผลัม
4. เม็ดมะม่วงหิมพานต์
5. กล้วยหอม
6. กี่วี่
7. ส้ม
8. บลูเบอร์รี่
9. เชอร์รี่

ขั้นตอนการทำ
ตัวฐานเค้กนำอัลมอนด์ วอลนัท และอินทผลัม ปั่นเข้าด้วยกัน จากนั้นอัดเป็นฐานของเค้ก แช่เย็นจนเค้กเซตตัว  เนื้อทาร์ตให้ปั่นเม็ดมะม่วงหิมพานต์กับกล้วยหอมให้ละเอียดแล้วเทลงบนฐานของเค้ก และนำไปแช่เย็นให้เซตตัวเช่นเคย หลังจากนั้นนำผลไม้ตามใจชอบจัดวางด้านบนทาร์ต และทาด้านบนด้วยเจลาตินให้ดูเงาน่ารับประทาน​​

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพส่วนหนึ่งจาก kapook.com

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles