HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
คุมน้ำหนักไม่อยู่! ปากกาลดน้ำหนัก (Weight-Loss Pen) ช่วยคุณได้! ลดจริง ไม่หิว อิ่มไว ใช้งานง่าย!
17 พ.ค. 2567 19:39 น. | เปิดอ่าน 883

น้ำหนักเกินมาตรฐาน หรือว่า ‘อ้วน’ ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่หลายคนต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน โดยการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก และการออกกำลังกายเพียงคนเดียว อาจจะทั้งยาก และไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ เพราะความอยากอาหาร และความหิวโหยที่เกินควบคุม จนทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้ ปากกาลดน้ำหนัก (Weight-Loss Pen) ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการในการลดน้ำหนักเป็นพิเศษ เป็นตัวช่วยที่ดี ทำให้อิ่มเร็ว ไม่อยากกินมากเกินไป และลดน้ำหนักได้อย่างยั่งยืน สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์จัดหนัก ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ หรือต้องการความเร่งรีบ

คุมน้ำหนักไม่อยู่? ปากกาลดน้ำหนักช่วยคุณได้! 

เคยมั้ยคะ? กับการพยายามลดน้ำหนักแล้ว แต่ก็ลดไม่ได้ซะที ‘ปากกาลดน้ำหนัก (Weight-Loss Pen)’ เป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เป็นตัวช่วยคุมความหิว ช่วยลดความอยากอาหารระหว่างมื้อ ซึ่งตัว ปากกาลดน้ำหนัก เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถควบคุมฮอร์โมนหิวให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยลดความอยากอาหาร หรือทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ทำให้ไม่ค่อยรู้สึกหิว อิ่มไวขึ้น แถมใช้แล้วไม่โยโย่ ถูกบรรจุในอุปกรณ์ฉีดรูปร่างเหมือนปากกา มีความปลอดภัยสูง และได้รับการการันตีจากอย.ไทย อเมริกา และยุโรป 


ก่อนอื่นมาทำความรู้จักฮอร์โมนของร่างกาย ที่คอยสั่งการความหิว และควบคุมความหิว 

ในร่างกายของเรานั้น จะมีฮอร์โมนหลายตัวที่ส่งผลต่อการที่ควบคุมน้ำหนัก โดยในส่วนของ ฮอร์โมนที่ทำให้หิว จริงๆ แล้วมีหลายตัว แต่หลักๆ เลยก็คือ เกรลิน (Ghrelin) เป็นฮอร์โมนที่หลั่งออกมาจากเซลล์กระเพาะอาหาร และจะมีการส่งสัญญาณไปที่สมองเพื่อกระตุ้นความหิว และทำให้ร่างกายเกิดความอยากอาหาร 
 

ส่วนฮอร์โมนที่จะคอยควบคุมให้เราอิ่ม ก็มีหลายตัวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ฮอร์โมนเลปติน (Leptin) หรือฮอร์โมน GLP-1 ซึ่งเป็นฮอร์โมนอิ่มที่มีปกติอยู่ในร่างกาย หลังรับประทานอาหาร จะถูกผลิตขึ้นมา ซึ่งมีหน้าที่คอยควบคุมความอยากอาหาร เมื่อกระเพาะขยายตัว โดยที่ฮอร์โมนอิ่มจะสลายตัวไปได้ไวหลังจากที่อิ่มได้ไม่นาน และทำให้เราเริ่มหิวอีกครั้ง


แล้ว ปากกาลดน้ำหนัก จะช่วยคุณได้อย่างไร? มีการออกฤทธิ์แบบไหน?

ปากกาลดน้ำหนัก เป็นยาลดน้ำหนักชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า “ลิรากลูไทด์ (Liraglutide)” โดยตัวยาจะคล้ายกับฮอร์โมน GLP-1 ที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายถึง 97% แต่มีโครงสร้างที่ต่างกันเล็กน้อย ทำให้ไม่ถูกเอนไซม์ย่อยสลายในร่างกายโดยเร็ว จึงทำให้ออกฤทธิ์ได้นานกว่า และช่วยควบคุมความอิ่มได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังลดการเคลื่อนที่ของกระเพาะอาหาร และลำไส้ ทำให้อาหารย่อยช้าลง และอยู่ในท้องได้นานกว่าปกติ ช่วยลดความอยากอาหารได้ ทานได้น้อยลง อิ่มได้นานขึ้น และไม่ค่อยหิว อีกทั้งยังช่วย กระตุ้นให้ตับอ่อนหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) มากขึ้น เพื่อช่วยปรับสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด
 

จุดเด่นของ ปากกาลดน้ำหนัก

  • ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
  • ตัวยาเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ มีฤทธิ์ใกล้เคียงกับฮอร์โมนในร่างกาย (GLP-1)
  • ปรับการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ลดการบีบตัวของกระเพาะ และลำไส้ ทำให้อาหารเคลื่อนที่ช้าลง 
  • ช่วยให้ทานได้น้อยลง อิ่มนานขึ้น ทำให้ลดการกินจุกจิก และการกินไม่เป็นเวลา
  • ใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย เจ็บน้อยกว่าการฉีดยาทั่วไป เนื่องจากเข็มมีขนาดเล็ก
  • ไม่มีผลข้างเคียงที่อันตราย ไม่โยโย่ หรืออันตรายเหมือนกับยาลดน้ำหนัก

ใครที่เหมาะกับการใช้ ปากกาลดน้ำหนัก?

  1. ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และมีโรคอ้วน (BMI ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป)
  2. ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น เบาหวาน ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง ไขมันพอกตับ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ หรือมีภาวะน้ำหนักเกิน (BMI ตั้งแต่ 27 ขึ้นไป) 
  3. ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ควบคุมอาหาร และความอยากอาหารไม่ได้ ไม่มีเวลา หรือแรงจูงใจในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  4. เด็กที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไปที่มีโรคอ้วน หรือ น้ำหนักตัวมากกว่า 60 กิโลกรัม ใช้เพื่อควบคุมน้ำหนัก

วิธีการใช้ ปากกาลดน้ำหนัก

  1. แพทย์ หรือพยาบาล จะให้คำแนะนำ และขั้นตอนการใช้ยา 
  2. ฉีดยาเข้าใต้ผิวหนัง บริเวณหน้าท้อง ด้านหน้าของต้นขา หรือต้นแขน 
  3. ฉีดยาวันละครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน โดยไม่ต้องคำนึงถึงมื้ออาหาร
  4. ไม่ควรฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำ หรือกล้ามเนื้อ

ตำแหน่งในการฉีด ปากกาลดน้ำหนัก

สามารถทำการฉีด ปากกาลดน้ำหนัก ได้ทั้งหมด 5 จุด บริเวณใต้ผิวหนังช่วงหน้าท้อง ด้านหน้าของต้นขา หรือต้นแขนทั้งสองด้าน ซ้ายหรือขวา 

ปริมาณในการฉีด ปากกาลดน้ำหนัก

ขนาดเริ่มต้นของยาคือ 0.6 มก. แล้วค่อยๆ ปรับเพิ่มขนาดยาขึ้นทีละนิด ครั้งละ 0.6 มก. อย่างน้อยทุก 1 สัปดาห์ จนถึงขนาดที่เหมาะสมที่สุดก็คือ 3.0 มก.

  • สัปดาห์ที่ 1 -> 0.6 มก. 
  • สัปดาห์ที่ 2 -> 1.2 มก. 
  • สัปดาห์ที่ 3 -> 1.8 มก. 
  • สัปดาห์ที่ 4 -> 2.4 มก. 
  • สัปดาห์ที่ 5 -> 3.0 มก. 

ถ้าหากลืมฉีด ปากกาลดน้ำหนัก ในวันนั้นจะเป็นอะไรมั้ย?

  • หากลืมฉีดยา เป็นระยะเวลาน้อยกว่า 12 ชั่วโมง ให้ฉีดยาทันทีที่นึกได้ โดยไม่ต้องรอถึงมื้อต่อไป
  • หากลืมฉีดยา เป็นระยะเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง ให้ฉีดยาในวันถัดไป ตามเวลาปกติ
  • ไม่ควรเพิ่มขนาดของการฉีดยาเอง เพื่อชดเชยยาที่ลืมฉีดไป
 

วิธีการเก็บรักษา ปากกาลดน้ำหนัก

  • ปากกาที่ยังไม่เคยเปิดใช้ ควรเก็บไว้ในตู้เย็น (2°C - 8°C)
  • ปากกาที่เปิดใช้ครั้งแรกแล้ว สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง (ต่ำกว่า 30°C) ไม่ให้โดนแสงแดด โดยที่ตัวยาจะมีอายุ 1 เดือน
  • เก็บปากกาในที่แห้ง เพราะความชื้นอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของปากกา เช่น ในกล่อง กระเป๋า หรือลิ้นชัก หลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในห้องน้ำ
  • ห้ามแช่ปากกาในช่องแช่แข็ง เพราะจะทำให้ตัวยาเสื่อม หรือถ้าเผลอแช่แข็งแล้ว ห้ามนำเอามาใช้
  • ควรใช้เข็มที่สะอาด และปลอดเชื้อทุกครั้ง 
  • ควรถอดหัวเข็มทิ้งทุกครั้งหลังการฉีดยา
  • อย่าใช้ปากการ่วมกับผู้อื่น ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนหัวเข็มแล้วก็ตาม
  • ปากกาลดน้ำหนัก มีวันหมดอายุ ตรวจสอบวันหมดอายุบนบรรจุภัณฑ์  และอย่าใช้ปากกาที่หมดอายุแล้ว 

*คำแนะนำเพิ่มเติม หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานหรือการเก็บรักษา  ควรปรึกษาแพทย์ที่ S'RENE by SLC ทันที

ข้อควรระวัง และอาการข้างเคียงในการฉีด ปากกาลดน้ำหนัก ที่อาจเกิดขึ้นได้

ปากกาลดน้ำหนักเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบมาอย่างดี ปลอดภัย ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ต้องบอกว่าก็ยังมีไซด์เอฟเฟคบางอย่างที่อาจจะส่งผลในแต่ละคนได้ อาจจะมีอาการอาเจียน เวียนหัว คลื่นไส้ ในช่วงแรกๆ 

  • อาการข้างเคียงที่พบได้บ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร โดยจะมีอาการเล็กน้อย ถึงปานกลาง และเกิดขึ้นได้ชั่วคราวในบางครั้ง หากรู้สึกคลื่นไส้ อาเจียน หรือท้องเสียอย่างรุนแรง ควรรีบไปพบแพทย์ทันที 
  • อาการข้างเคียง มักเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์แรกที่ได้รับยา และส่วนใหญ่จะหายไป ภายใน 2-3 วัน หรือ 2-3 สัปดาห์ เมื่อร่างกายได้รับยาอย่างต่อเนื่อง
  • ไม่ควรปรับขนาดยาเอง เพื่อลดอาการข้างเคียง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งที่มีอาการหรือต้องการปรับยา
  • ดื่มน้ำให้เยอะๆ เมื่อใช้ ปากกาลดน้ำหนัก จะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำเพียงพอ และช่วยลดอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น เช่น คลื่นไส้ ท้องเสีย
  • หากมีอาการคลื่นไส้ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้คลื่นไส้ง่าย เช่น การทานของทอด ของมัน ของหมักดอง
  • เฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ หากพบว่ามีอาการวิตกกังวล ตื่นตระหนก ไม่นิ่ง ก้าวร้าว ขี้รำคาญ นอนไม่หลับ ให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที เพราะอาจเป็นผลจากการใช้ปากกาลดน้ำหนัก
  • ผู้ตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง หญิงที่วางแผนจะมีบุตรหรือคิดว่าอาจตั้งครรภ์ ไม่ควรใช้ปากกาลดน้ำหนักเพราะอาจเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์
  • ผู้ป่วยบางโรคไม่ควรใช้ เช่น ผู้ป่วยมะเร็งไทรอยด์ชนิดเมดัลลารี มะเร็งตับอ่อน ตับอ่อนอักเสบ และเบาหวานชนิดที่ 1 ที่มีภาวะดื้ออินซูลินร่วมด้วย ควรใช้ปากกาลดน้ำหนักอย่างระมัดระวัง และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม และลดน้ำหนักด้วยการใช้ ปากกาลดน้ำหนัก พร้อมกับการกลืนบอลลูน 15 Minutes Balloon™️

สำหรับสายฮาร์ดคอ และจริงจัง ต้องการลดน้ำหนักจนถึงขีดสุด แต่อาจจะด้วยไลฟ์สไตล์ หรือออกกำลังได้ไม่สม่ำเสมอ การใช้ ปากกาลดน้ำหนัก ร่วมกับกลืนบอลลูน 15 Minutes Balloon™️ ที่ SLC Clinic & Hospital  ก็สามารถทำได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม และลดน้ำหนักให้ดียิ่งขึ้น โดยคุณหมอแนะนำว่า ให้กลืนบอลลูนก่อนสัก 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้เราปรับตัวเข้ากับบอลลูน และให้ผลข้างเคียงจากการกลืนบอลลูนหายไปก่อน แล้วค่อยใช้ ปากกาลดน้ำหนัก ช่วยควบคุมร่างกายให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรปรึกษาแพทย์ก่อน พร้อมทั้งปรับพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์เบื้องต้น 

   
 

ลดน้ำหนักคนเดียวไม่ได้ ให้ S’RENE by SLC ช่วย!

S’RENE by SLC พร้อมช่วยเหลือทุกคนในการลด และควบคุมน้ำหนักกับคอร์ส Weight Management โปรแกรมควบคุมน้ำหนัก 1 เดือน หรือ  3 เดือน เพราะร่างกายของแต่ละคนก็ต่างกัน มีปัจจัยที่ไม่เหมือนกัน พฤติกรรมการกินก็ส่วนหนึ่งแล้ว การใช้ชีวิต การนอน ไลฟ์สไตล์อื่นๆ รวมไปถึงร่างกายของเรา และฮอร์โมนต่างๆ ที่แต่ละคนก็มีไม่เหมือนกัน ดังนั้นการควบคุมน้ำหนักกับทางซีรีนพร้อมดูแลคุณฟีลแฟน ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ 13 รายการ ลงลึกถึงระดับฮอร์โมน และโปรแกรมรักษาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ร่วมกับ ปากกาลดน้ำหนัก พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด เทรนเนอร์ และนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้รูปร่างของคุณออกมาดูสมบูรณ์แบบในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

สรุปได้ว่าการใช้ ปากกาลดน้ำหนัก ใช้แล้วลดได้จริง แต่ก็ยังต้องพึ่งการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เพื่อช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

การฉีด ปากกาลดน้ำหนัก เป็นตัวช่วยควบคุมน้ำหนักของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้น้ำหนักลดลง แต่ที่สำคัญ อย่าลืมว่าใช้ปากกาเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้ผอมลงด้วยตัวเอง  อย่างไรก็ตามหัวใจสำคัญของการลดน้ำหนักควรเริ่มจากการปรับพฤติกรรม ผู้ที่ใช้ยายังคงต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ควบคู่ไปการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นแค่การลดความอ้วน หรือการลดน้ำหนัก แต่เป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย ส่งผลให้รู้สึกมั่นใจใน โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องโรคภัยจากปัญหาโรคอ้วน
 

ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจใช้ 'ปากกาลดน้ำหนัก' ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด และปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยหรือจะมาลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับ S’RENE by SLC ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าผลลัพธ์รวดเร็ว ไม่มีอันตรายแน่นอน สามารถเข้ามาปรึกษากับแพทย์ และประเมินความต้องการในการลดน้ำหนัก หรือเข้ามาตรวจโปรแกรมดูแลสุขภาพอื่นๆ ได้ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ S’RENE by SLC ทั้งสองสาขา สาขาทองหล่อ และสาขาชาน แอท ดิ อเวนิว แจ้งวัฒนะ 14 

 

*ขอบคุณข้อมูลจาก Saxenda 

 

ติดต่อจองคิว S'RENE by SLC ได้ที่

สาขาทองหล่อ โทร: 064184 5237

สาขา Charn แจ้งวัฒนะ14 โทร:  099 807 7261

LINE: @SRENEbySLC หรือคลิก https://bit.ly/3IlXtvw

 

สามารถติดตาม S'RENE by SLC ได้ที่

Facebook: www.facebook.com/SrenebySLC

IG: www.instagram.com/srene.byslc/

TikTok: www.tiktok.com/@srenebyslc

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles