HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ผอมได้! ไม่ต้องอดอาหาร
20 ก.ค. 2560 11:44 น. | เปิดอ่าน 5,662

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องการมีหุ่นที่ดี  หรือรูปร่างที่สมส่วน และถ้าต้องการลดน้ำหนักที่ดีและได้ผลก็มีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ การควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย โดยที่จะต้องทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไป ถึงจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน การควบคุมอาหารจะช่วยให้ได้รับพลังงาน และสารอาหารอย่างเหมาะสม ในส่วนของการออกกำลังกายช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และที่สำคัญช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

ควบคุมอาหารไม่ใช่การอดอาหาร
การควบคุมอาหารไม่ใช่ว่าจะต้องอดไปทุกอย่าง งดกินข้าวเย็น กินข้าวในแต่ละมื้อให้น้อยที่สุด แต่การควบคุมอาหารที่ถูกต้องคือ จะต้องควบคุมปริมาณและสารอาหารให้เหมาะสม ไม่อดอาหารแบบหนักเกินไป โดยเรามีเทคนิคการเลือกกินที่ทำให้เราไม่จำเป็นต้องอดอาหารเลย


1. งดอาหารขาวน่ากิน
อาหารสีขาวๆ ที่ว่านี่จะเป็นอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล หรืออาหารที่อยู่ในกลุ่มคาร์โบไฮเดรต อาหารกลุ่มนี้เป็นให้พลังงานสูง ทำให้เกิดกระบวนการสะสมไขมันได้หากทานมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องใช้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ทานเลย อาหารสีขาวที่มีประโยชน์ที่แนะนำให้ทานในช่วงที่ลดน้ำหนักคือ ไข่ขาว อก,สันในไก่ นม ดอกกะหล่ำปลี และกะหล่ำปลี เป็นต้น และอาหารสีขาวที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนักเลย คือ ชีสกับเนย

2. ทานบ่อยแต่ทานน้อย การทานอาหารมื้อน้อยๆ แต่หลายมื้อย่อย ข้อดีของการแบ่งอาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ จะช่วยให้สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ร่างกายอีกด้วย โดยเราแนะนำให้แบ่งมื้ออาหารเป็น 5-6 มื้อต่อวัน แต่มื้ออาหารที่สำคัญที่สุดคือ มื้อเช้าและมื้อเย็น

3. น้ำหวานยิ่งกินยิ่งอ้วน เครื่องดื่มที่ให้พลังงานส่วนใหญ่มีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ เช่น เครื่องดื่มหวานๆ น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ชา กาแฟ (ใส่นม)

4. น้ำเปล่าดีที่สุด น้ำเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้ว หากอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ยิ่งควรดื่มน้ำมากๆ เพราะน้ำจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่ม และยังช่วยลดความอยากทานของหวานได้ เทคนิคดีๆ อีกอย่างที่จะช่วยในการลดน้ำหนัก คือ การดื่มน้ำแก้วใหญ่ๆ 2 แก้วก่อนมื้ออาหารทุกมื้อ ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย 

5. ขอจัดหนักสักมื้อในหนึ่งสัปดาห์ จากที่เหนื่อยกับการลดน้ำหนักมาทั้งสัปดาห์ อาจจะมีสักมื้อที่ตามใจปากตัวเอง ทานสิ่งที่อยากทาน ในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะถ้าจัดหนักเกินไป ที่ตั้งใจจะลดมาทั้งสัปดาห์ก็อาจจะหายไปในวันเดียวได้ การที่ให้จัดหนักสักหนึ่งมื้อเพราะการลดน้ำหนักไม่ควรจะเครียดเกินไป ต้องให้ร่างกายได้พักผ่อนบ้าง
 
ขอขอบคุณ lovefitt.com

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles