HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
รักษา “ กระ ” ให้ถูกประเภท ด้วย 3 เทคโนโลยียอดนิยม !
23 เม.ย 2561 17:37 น. | เปิดอ่าน 17,353

สำหรับสาวๆ อีกหนึ่งปัญหาผิวบนใบหน้าที่รบกวนใจ คงไม่พ้น เรื่อง กระ ” จากผิวหน้าที่เคยใสกลายเป็นจุดด่างดำขึ้นมาเต็มไปหน้าไปหมด เเถมผิวหน้าก็มีรอยดำๆ  ผิวไม่เรียบเนียน  ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ขาดความมั่นใจ!

สาวๆเคยทราบหรือไม่  “ กระ ”  ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรานั้น เกิดขึ้นได้อย่างไร ?

  กระ ”    เกิดจาก เม็ดสีเมลานิน    (Melanin pigment)   ทำงานผิดปกติจนทำให้บริเวณผิวนั้น ๆ ทำให้ผิวสีเข้มขึ้น ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดการทำงานที่ผิดปกติของเม็ดมาลานิน สามารถเกิดได้จาก  ฮอร์โมนเพศ พันธุกรรม และแสงแดด

“ กระ ” มี ทั้งหมด กี่ประเภท ?

1 . กระตื้น :  มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล บนใบหน้าหรือส่วนที่โดนเเสงบ่อยๆกระตื้นแบ่งออก เป็น  2 ชนิด   Freckie : มักพบในเด็กและวัยรุ่นกระนี้จะมีสีเข็มเมื่อออกไปโดนแดดและจะจางลงเมื่อไม่โดนแดด  Solar Lentigo:  กระแดดพบบ่อยในผู้ใหญ่เกิดจากการผลิตเม็ดสีมากกว่าปกติจะแตกต่างจากกระชนิดที่ 1  คือสีจะไม่จากลงถึงแม้ว่าจะหลีกเลื่ยง แสงแดดแล้วก็ตาม แถมยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามอายุ  
   
2. กระลึก: มีลักษณะเป็นจุดสีเทาหรือฟ้าอมเทา ที่บริเวณโหนกแก้มสองข้างและขมับ พบในคนเอเชียที่มี อายุ 20 ปีขึ้นไป เนื่องจากมีเซลล์สร้างเม็ดสี  ขึ้นผิดที่ คือไปอยู่ชั้นหนังแท้ กระลึกพวกนี้จึงทายาไม่หายขาด

3.กระเนื้อ : มีลักษณะเป็นก้อนเนื้อนูนออกมาเป็นตุ่มผิวเรียบหรือขรุขระยื่นออกมาจากผิวหนังบริเวณใบหน้าลำคอ เเละลำตัว  ซึ่งกระชนิดนี้ มีสาเหตุ  เกิดจากพันธุกรรม พบในคนอายุ 30-40 ปีขึ้นไป      
  
เทคโนโลยีชนิดใดบ้างที่ใช้รักษา  “ กระ ”  เเต่ละประเภท ?

1. CO2 Laser  : เครื่องมือผลิตแสงที่มีความละเอียดในการทำงานสูงมาก มีความยาวช่วงคลื่น 10,600 nm. ซึ่งเกิดจากการขยาย พลังงาน โดยการกระตุ้นก๊าซ CO2 ให้คลายพลังงานออกมาในรูปแสงคาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์เพื่อใช้รักษาเนื้องอกทุกชนิดสามารถเลือกตัดเฉพาะเนื้อเยื่อที่ต้องการโดยไม่สร้างความเสียหายให้กับเนื้อเยื่อโดยรอบ เหมาะสำหรับกระรักษาประเภท  “ กระเนื้อ ”   Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

2. White Laser :  เป็นนวัตกรรมเลเซอร์รุ่นใหม่ ที่ใช้รักษาสภาพวะความผิดปกติของเม็ดสีผิวโดยเฉพาะ กระ ฝ้า รอยดำต่างๆ ไม่ว่าเม็ดสีจะอยู่ในชั้นหนังกำพร้า หรือ ชั้นหนังแท้  ลำแสงเลเซอร์จากเครื่องนี้มีลักษณะเป็น High Peak Power , Collimated Flat Top Beam Profile  ซึ่งจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงน้อยมากเเละปลอดภัยที่สุด เหมาะสำหรับการรักษากระประเภท  “ กระลึก ”   Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

3 . Fraxel Restore Laser :
 เลเซอร์ระดับ Gold Standard ประสิทธิภาพในการรักษาได้อย่างน่าทึ่งโดยการปล่อยคลื่นแสงในช่วง MidInfrared ที่จะเข้าไปในทุกอณูผิว เปรียบเสมือนการปลูกผิวใหม่โดยจะซ่อมแซมผิวทีละจุดเล็กๆ นับพันจุด Fraxel จะกระตุ้นให้เกิดผิวใหม่ และ ผลัดเซลล์ผิวโดยไม่เกิดรอยแผลเป็นเก่า เหมาะสำหรับการรักษากระประเภท  “ กระตื้น ”   Click! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

วันนี้  SLC ก็ได้เเนะนำ 3 เทคโนโลยีที่ใช้รักษา  “ กระ ”  เเต่ละประเภทว่าเหมาะกับเทคโนโลยีชนิดใดบ้างบทความนี้คงเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆหลายคนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ การตัดสินใจเลือกวิธีการรักษา  “ กระ ” ในเเต่ละประเภท มีความเเตกต่างกันออกไป   SLC  เเนะนำสาวๆหรือผู้ที่ปัญหาเข้ามาปรึกษาเเพทย์โดยตรง เพื่อที่จะได้ทราบข้อมูลที่ครบถ้วนเเละถูกต้อง พร้อมผลลัพธ์ที่ดีที่สุด จากเเพทย์ผู้เชียวชาญเเละประสบการณ์ในการเลือกใช้เทคโนโลยีเเต่ละประเภทของการรักษา “กระ” โดยตรง    
                          
                                     

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles