HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ศัลยกรรมเสริมจมูกเทคนิค Open ตอบโจทย์ทุกปัญหาจมูก เนื้อน้อย ปลายจมูกบาง จมูกเบี้ยว ซิลิโคนทะลุ
14 ก.ย. 2566 12:04 น. | เปิดอ่าน 1,151

เสริมจมูกแบบเปิด หรือการศัลยกรรม เสริมจมูกโอเพ่น คือ-การใช้เทคนิคการผ่าตัดแบบ Open Rhinoplasty เป็นเทคนิคที่นิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก เพราะศัลยแพทย์สามารถปรับโครงสร้างจมูกทุกรูปแบบให้เป็นไปในแบบที่ต้องการได้ โดยศัลยแพทย์จะผ่าตัดเปิดแผลที่ใต้ฐานจมูกร่วมกับแผลในรูจมูก 2 ข้างเพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูกภายใน ไม่ว่าจะเป็นการปรับฐานกระดูก ตอกฐานจมูก ปรับลดขนาดฐานจมูกให้เล็กลง แก้ไขจมูกชมพู่ ตะไบกระดูก เหลาฮัมพ์ ตัดปีกจมูก หรือแม้กระทั่งแก้ไขจัดตำแหน่งผนังกั้นกลางจมูกให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมรวมถึงยืดผนังกั้นปลายจมูกให้ยาวขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เหมาะกับคนที่มีปัญหา เนื้อจมูกน้อย จมูกสั้น ปลายจมูกบาง คนที่เคยเสริมจมูกมาแล้วและจมูกมีปัญหา จมูกเบี้ยว ซิลิโคนลอย ปลายจมูกแดงอักเสบ จมูกทะลุ จำเป็นต้องผ่าตัด แก้จมูก สามารถเข้ามาปรึกษาศัลยแพทย์โรงพยาบาลศัลยกรรม-SLC ในการวิเคราะห์ปัญหาและออกแบบทรงจมูกใหม่ เพื่อให้ได้ทรงจมูกที่สวยงามในแบบที่คุณถูกใจมากที่สุด ยืนยันด้วยเสียงของลูกค้าจริงผ่าน Reality Live และ รีวิวเสริมจมูก จากดาราและเซเลบริตี้อีกมากมาย

ข้อดีของการเสริมจมูกเทคนิค Open Rhinoplasty : เสริมจมูกแบบเปิด


เทคนิคการ เสริมจมูกโอเพ่น มีข้อดีคือ ในขณะผ่าตัดศัลยแพทย์จะสามารถมองเห็นปัญหาและโครงสร้างจมูกได้ทั้งหมด ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาจมูกได้ตรงจุด แก้ไขจมูกสั้นให้ยาว  แก้ไขจมูกคดให้ตรง  แก้ไขจมูกใหญ่ให้เล็กเรียวได้  สามารถผ่าตัดปรับแต่งจมูกได้มากกว่าการเสริมจมูกเทคนิค Closed การทำจมูกแบบโอเพ่นจึงเหมาะสำหรับเหมาะสำหรับจมูกทุกแบบ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกเยอะๆ ต้องทำการปรับโครงสร้างจมูกเพื่อแก้จมูกให้ดีขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้กระดูกอ่อนหลังหู หรือ กระดูกอ่อนซี่โครง นำมาเหลาและเสริมความโด่งแทนการใช้ซิลิโคน ซึ่งกระดูกอ่อนหลังหูและกระดูกซี่โครงจะมีความปลอดภัยกับร่างกาย เกิดผลแทรกซ้อนน้อย ไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้านกับร่างกาย ช่วยเพิ่มความหนาบริเวณปลายจมูกในผู้ที่มีปัญหา ปลายจมูกบาง เนื้อจมูกน้อย

จุดเด่นของการ เสริมจมูกแบบเปิด

  1. สำหรับผู้ที่มีปัญหาจมูกผิดรูปมาก วิธีนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดและครบถ้วน
  2. การตกแต่งปลายจมูกให้โด่ง เชิ่ด จะดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากการทำจมูกแบบเปิดจะใช้เทคนิคการนำอวัยวะบางส่วนของร่างกายมาตกแต่งเพิ่มเติม เช่น การนำกระดูกอ่อนหลังหูมาเติมช่วงปลายจมูกเพื่อให้จมูกยาวขึ้น หรือรองปลายจมูกแก้ไขปัญหา ปลายจมูกบาง เป็นต้น
รีวิวเสริมจมูก-เสริมจมูก-เสริมจมูกที่ไหนดี-ทำดั้ง-ทำจมูก-เสริมจมูกแบบเปิด

ใครบ้างควรเสริมจมูกแบบโอเพ่น

  1. ผู้ที่จมูกไม่สมส่วน จมูกสั้น ฐานกระดูกจมูกใหญ่ ฐานจมูกเบี้ยว จมูกคด จมูกแบน จมูกมีฮัมพ์ รูจมูกเชิ่ด เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง
  2. ผู้ที่เสริมจมูกเทคนิค Closed แล้วไม่ตอบโจทย์
  3. ผู้ที่เคยเสริมจมูกแบบโอเพ่นแล้วต้องการแก้ไข 
  4. ผู้ที่ต้องการให้ทรงจมูกดูเป็นธรรมชาติ

อยากทำจมูก แก้จมูก ไม่ต้องลังเล ทำจมูกที่ไหนดี ? มาที่ SLC Hospital ครั้งเดียวจบ

เสริมจมูกแบบเปิด เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น เสริมจมูกopen เสริมจมูกครั้งแรก รีวิวทำจมูก มีเธอทำจมูก ทำดั้ง เสริมดั้ง ทำจมูกที่ไหนดี  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก

3 เทคนิค เสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) ตอบโจทย์ทุกปัญหาจมูก

1. เทคนิคเสริมจมูก Open โดยใช้ซิลิโคนร่วมกับกระดูกอ่อนหลังหู 

การเสริมจมูก Open โดยใช้ซิลิโคนร่วมกับกระดูกอ่อนหลังหู เป็นการเสริมจมูกด้วยการใช้ซิลิโคนทางการแพทย์เสริมความสูงบริเวณสันจมูกและใช้กระดูกอ่อนหลังหูมาเย็บรองปลายซิลิโคน ซึ่งกระดูกอ่อนหลังหูมีข้อดีคือกระดูกมีความแข็งแรงกว่าเนื้อเยื่อ สามารถรองรับความตึงได้ค่อนข้างมาก มีความปลอดภัยกับร่างกาย เกิดผลแทรกซ้อนน้อยและไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้านกับร่างกาย เทคนิคนี้เหมาะมากกับคนที่ปลายจมูกบางและคนที่ต้องการให้ปลายจมูกพุ่งชัด โดยศัลยแพทย์จะใช้กระดูกอ่อนหลังหูรองปลายจมูกเพื่อป้องกันการทะลุในอนาคต

2. เทคนิคเสริมจมูก Open โดยใช้ซิลิโคน ร่วมกับกระดูกซี่โครง

การเสริมจมูก Open โดยใช้ซิลิโคนร่วมกับกระดูกอ่อนหลังหู ศัลยแพทย์จะเสริมสันจมูกให้โด่งโดยใช้ซิลิโคน จากนั้นจะใช้กระดูกอ่อนซี่โครงนำมาต่อบริเวณปลายจมูก ซึ่งกระดูกอ่อนซี่โครงมีข้อดีคือกระดูกมีความแข็งแรงกว่ากระดูกอ่อนหลังหูและเข้ากับร่างกายได้ดี มีความปลอดภัยกับร่างกาย ลดการเกิดพังผืดในผู้ที่เนื้อบริเวณปลายจมูกบาง กระดูกอ่อนซี่โครงจะช่วยป้องกันการหดรั้งของเนื้อบริเวณปลายจมูกได้ดี เหมาะกับผู้ที่ปลายจมูกบาง ปลายจมูกตึงรั้งผิดรูป คนที่ไม่ต้องการใช้กระดูกหลังหู รวมถึงคนที่มีข้อจำกัดในเรื่องของการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงเพื่อนำมาเสริมทั้งจมูกทั้งหมด

3. เทคนิคเสริมจมูก Open ด้วยกระดูกอ่อนซี่โครงจากร่างกายตัวเอง 100% ไม่ใช้ซิลิโคน

กระดูกอ่อนซี่โครงทั้งหมดจากร่างกายตัวเอง 100% ในการเสริมจมูกศัลยแพทย์จะผ่าตัดกระดูกอ่อนซี่โครงจากร่างกายของผู้รับบริการมาใช้เสริมจมูกความโด่งพุ่งของจมูก เหมาะกับผู้ที่แพ้ซิลิโคน และต้องการเสริมจมูกโดยไม่ใช้สิ่งแปลกปลอม ซึ่งมีข้อดีคือ ร่างกายจะไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน ช่วยลดปัญหาการอักเสบ การติดเชื้อ ลดการเกิดพังผืด ให้ผลลัพธ์ทรงจมูกที่สวยงามดูธรรมชาติและป้องกันการทะลุได้ดี โดยกระดูกอ่อนซี่โครงส่วนที่นำมาใช้นั้นเป็นส่วนที่ร่างกายใช้งานน้อยที่สุดจึงไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างร่างกาย สำหรับผู้ที่ศัลยแพทย์พิจารณาแล้วว่าไม่สามารถใช้ซี่โครงตัวเองได้ ศัลยแพทย์จะแนะนำให้ใช้กระดูกซี่โครงเทียม หรือวัสดุอื่น เช่น TnR Mesh แทนในการเสริมจมูก

กระดูกซี่โครงเทียม คือ วัสดุเสริมจมูกที่นำมาผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อมีลักษณะและคุณสมบัติคล้ายกับกระดูกอ่อนซี่โครงจากร่างกาย ช่วยลดปัญหาการอักเสบ ลดการเกิดพังผืด เหมาะกับผู้ที่แพ้ซิลิโคนและมีข้อจำกัดในเรื่องของการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงจากร่างกายตัวเอง

TnR Mesh หรือ เนื้อเยื่อเทียม คือ วัสดุสังเคราะห์แทนซิลิโคน นำมาผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ มีลักษณะนิ่ม และมีรูพรุนคล้ายฟองน้ำ โดยส่วนมากนิยมใช้ในการรองปลายจมูก หรือในบางท่านอาจใช้ TnR Mesh เสริมบริเวณสันจมูกด้วยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการประเมินของศัลยแพทย์

เสริมจมูกแบบเปิดร่วมกับการปรับโครงสร้างจมูก ตอบโจทย์ปัญหาจมูกที่ต่างกัน

การปรับโครงสร้างจมูกทำได้หลายวิธี ได้แก่ การยืดผนังกั้นกลางจมูกเพื่อให้บริเวณปลายจมูกสูงดูเรียวเล็กสมดุลกับสันจมูก, การตอกฐานจมูกเพื่อลดขนาดของกระดูกฐานจมูก แก้ไขจมูกใหญ่ให้เล็กเรียวลง, การตะไบฐานจมูกลดความสูงของกระดูกฮัมพ์ทำให้ฐานจมูกเรียบขึ้น และการผ่าตัดแก้ไขทางเดินหายใจในผู้ที่มีฐานจมูกคดเอียง

1. แก้ไขจมูกสั้นให้ยาวปรับปลายจมูกให้ดูพุ่ง ด้วยการยืดกระดูกแกนกลางจมูกและการเย็บผนังกั้นจมูก

  • ต่อแกนจมูกให้ยาวขึ้นด้วยการปรับตำแหน่งกระดูกอ่อนแกนกลางจมูก เหมาะกับคนที่มีปลายจมูกสั้นขาดความพุ่ง ใหญ่ ปลายจมูกกว้าง ศัลยแพทย์จะทำการปรับตำแหน่งของกระดูกอ่อนแกนกลางจมูกให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ช่วยต่อแกนจมูกให้ยาวขึ้น ทำให้ปลายจมูกโด่งสูงดูพุ่งขึ้นสมดุลกับสันจมูก โดยศัลยแพทย์นิยมปรับตำแหน่งกระดูกอ่อนแกนกลางจมูกร่วมกับการเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูก บางท่านอาจปรับตำแหน่งกระดูกอ่อนแกนกลางจมูกเพียงอย่างเดียวก็ได้ หรือในบางท่านอาจไม่จำเป็นต้องทำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินของศัลยแพทย์

  • การเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูก หรือ เย็บอินเตอร์โดม เหมาะกับคนที่มีปลายจมูกใหญ่ ปลายจมูกกว้าง ศัลยแพทย์จะทำการเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกทั้งสองข้างที่ห่างกันให้ชิดกันมากขึ้น ช่วยให้ปลายจมูกยกขึ้นและดูเรียวเล็ก รูปทรงของรูจมูกดูเป็นทรงรียาวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินของศัลยแพทย์

2. การตอกฐานจมูก แก้ไขจมูกใหญ่ให้เรียวเล็ก 

ตอกฐานจมูก หรือการเหลาฐานจมูก คือการปรับลดกระดูกส่วนเกิน ลดความนูนของฐานกระดูกบริเวณสันจมูกที่กว้างให้แคบขึ้น โดยศัลยแพทย์จะใช้เครื่องมือทางการแพทย์เข้าไปตอกฐานกระดูกบริเวณสันจมูก เหมาะกับคนที่ฐานจมูกกว้าง ฐานกระดูกบริเวณสันจมูกนูนผิดรูป รวมถึงคนที่ต้องการให้ทรงจมูกดูเรียวเล็ก ซึ่งการตอกฐานจมูกเป็นนำกระดูกส่วนเกินออกไปไม่สามารถทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมดังนั้นจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์ หากตอกฐานจมูกมากเกินไปส่งผลให้ฐานจมูกและโพรงจมูกผิดรูปจนยากต่อการแก้ไข

รีวิวเสริมจมูก ร่วมกับการตอกฐานจมูกและตะไบฮัมพ์

จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction

3. การเหลาหรือตะไบฐาน ลดความสูงของฮัมพ์ (Hump) ทำให้สันจมูกเรียบขึ้น

ตะไบฐาน, เหลาฮัมพ์ หรือการตัดฮัมพ์ ศัลยแพทย์จะใช้เครื่องมือทางการแพทย์มาฝนบริเวณฮัมพ์ (Hump) หรือกระดูกที่นูนขึ้นมากลางจมูก เพื่อทำให้กระดูกฐานจมุกเรียบ ลดความสูงของกระดูกฮัมพ์ลง ทำให้สามารถวางวัสดุเสริมจมูกได้แนบสนิทไปกับกระดูกฐานจมูก ซึ่งการตะไบฮัมพ์เป็นการกรอหรือฝนกระดูกที่นูนออกไปไม่สามารถทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมดังนั้นจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์ หากตะไบฮัมพ์ไม่เรียบก็ส่งผลให้ซิลิโคนหรือวัสดุเสริมจมูกไม่แนบสนิทกับฐานจมูกจนเกิดการเอียงได้ หากตะไบฐานจมูกมากเกินไปทำให้เยื่อหุ้มกระดูกถูกทำลายจนเยื่อหุ้มกระดูกไม่สามารถยึดเกาะวัสดุเสริมจมูกได้ นอกจากนี้ยังทำให้ฐานจมูกเดิมเสียหายและสันจมูกยุบตัวจนส่งผลให้ทางเดินหายใจแคบลงจากการตะไบฮัมพ์มากเกินไป

*ฮัมพ์คือกระดูกนูนบริเวณกลางจมูก มีลักษณะโค้งนูนคล้ายกับหลังอูฐ*

จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction

4. การแก้ไขทางเดินหายใจ แก้ไขจมูกคดให้ตรง

การแก้ไขทางเดินหายใจในผู้ที่มีฐานจมูกคด แกนจมูกโค้งหรือเบี้ยวเอียง ในการเสริมจมูกนั้นศัลยแพทย์จะต้องปรับแต่งโครงสร้างภายในจมูกใหม่ทั้งหมดให้ฐานและแกนจมูกอยู่ในรูปทรงที่เป็นปกติเป็นทรงตรงหรือใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด เพราะในผู้ที่มีฐานจมูกคดเบี้ยวเอียงหากเสริมจมูกโดยไม่ปรับแต่งโครงสร้างในจมูกก่อนก็ทำให้จมูกมีลักษณะเบี้ยวเอียงตามแกนจมูก ดังนั้นจึงต้องทำการปรับฐานจมูกให้มีความเหมาะสมก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการเสริมจมูก ซึ่งการผ่าตัดแก้ไขทางเดินหายใจนั้นจะต้องอาศัยความชำนาญของศัลยแพทย์เพราะการแก้ไขทางเดินหายใจไม่ใช่แพทย์ทุกคนจะทำได้ ศัลยแพทย์จะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโครงสร้างจมูกและมีประสบการณ์สูงในการผ่าตัดปรับโครงสร้างจมูก

รูจมูกใหญ่ ปีกจมูกกว้าง ปีกจมูกบาน แก้ไขได้

 เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก

ตัดปีกจมูก ปรับสัดส่วนจมูกให้บาลานซ์

รูจมูกกว้าง ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ สามารถตัดปีกจมูกร่วมกับการเสริมจมูกได้ เพื่อให้ขนาดรูจมูกเล็กลง ขนาดของจมูกได้สัดส่วนที่สมดุลรับกับใบหน้ามากขึ้น สามารถทำได้ 2 แบบขึ้นอยู่กับการประเมินของศัลยแพทย์

  • การตัดปีกจมูกจมูกด้านใน เพื่อเก็บยกปีกจมูก เหมาะกับ ผู้ที่มีรูจมูกกว้าง และปีกจมูกห้อย ซึ่งรอยแผลจะซ่อนไว้ด้านในของปีกจมูก อยู่ในจุดที่มองเห็นได้ยาก
  • ตัดปีกจมูก จากด้านนอก เหมาะกับ ผู้ที่รูจมูกไม่กว้างมาก ปีกจมูกไม่ห้อย แต่มีปีกจมูกหนา โดยรอยแผลจะซ่อนไว้ด้านในของปีกจมูก ซึ่งมองเห็นได้ยาก

รีวิวการเสริมจมูกร่วมกับการ ตัดปีกจมูก

ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 รีวิวเสริมจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ รูจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง แก้จมูกที่ไหน หมอเสริมจมูก หมอแก้จมูก
This image has an empty alt attribute; its file name is Ads-Set-CI-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B9%88-04-600x600.jpg

ขั้นตอนการผ่าตัด เสริมจมูกแบบเปิด

  1. ก่อนผ่าตัด ศัลยแพทย์ตรวจวิเคราะห์โครงสร้างจมูก และพิจารณารูปทรงจมูกที่เหมาะสมกับใบหน้าของแต่ละบุคคล
  2. วิสัญญีแพทย์ทำการดมยาสลบแก่ผู้รับบริการ
  3. ผ่าตัดเปิดแผลบริเวณฐานจมูก ศัลยแพทย์ลงมือแก้ไขและปรับโครงสร้างจมูกให้รับกับใบหน้า
  4. เย็บปิดแผลอย่างประณีต
  5. ประคบเย็นบริเวณจมูก 10-15 นาที 
  6. ผู้รับบริการนอนพักฟื้นที่ห้องพักฟื้นโรงพยาบาลศัลยกรรม SLC 1 คืน เพื่อดูอาการ

ระยะเวลาในการผ่าตัด : 2-4 ชั่วโมง

อุ่นใจขณะหลับ ตื่นมาปุ๊บจมูกสวยปั๊บ

เนื่องจากการเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) เป็นการผ่าตัดด้วยวิธีดมยาสลบ ซึ่งในแต่ละเคสจะใช้เวลาในการผ่าตัดตั้งแต่ 2-5 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละบุคคล ในการทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเสริมจมูกหรือทำศัลยกรรมอะไรก็ตามที่ SLC Hospital หากต้องมีการดมยาสลบ ที่นี่เราดมยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์เฉพาะทาง ตรวจสอบประวัติคุณหมอดมยาสลบได้ที่นี่เลย ซึ่งนอกจากวิสัญญีแพทย์จะทำให้หน้าที่ดมยาสลบแล้วก็จะอยู่ดูแลขณะที่ผ่าตัดตลอดเวลาเลย เพื่อความปลอดภัยขั้นสุดในขณะผ่าตัด เพราะชาวเราสาวยุค 2022 หากเลือกทำสวยแล้วต้องไม่มีคำว่าเสี่ยงค่ะซิส

สวยไม่เสี่ยง มั่นใจได้ วิสัญญีแพทย์ดมยาสลบแบบ 1 ต่อ 1

เนื่องจากการเสริมจมูกแบบเปิด (Open Rhinoplasty) เป็นการผ่าตัดด้วยวิธีดมยาสลบซึ่งจะใช้เวลาในการผ่าตัดตั้งแต่ 2-5 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละบุคคล เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดในขณะดมยาสลบ จำเป็นต้องมีวิสัญญีแพทย์เป็นผู้ดมยาสลบและวิสัญญีแพทย์จะอยู่ดูแลผู้รับบริการตลอดการผ่าตัด วิสัญญีแพทย์ ดมยาสลบ ก่อนศัลยกรรมห้ามกินอะไร เตรียมตัวก่อนศัลยกรรมเพื่อความปลอดภัยขณะเข้ารับบริการอย่างสูงสุด ก่อนทำศัลยกรรมทุกประเภทที่ต้องมีการดมยาสลบนั้นมีข้อกำหนดและข้อควรปฏิบัติใดบ้างที่ผู้รับบริการต้องเตรียมความพร้อม รวมถึงข้อห้ามอะไรบ้างที่ต้องเลี่ยงและหยุดทำก่อนเข้าการผ่าตัดศัลยกรรมแบบดมยาสลบ ดูวิธีเตรียมตัวและข้อปฏิบัติที่ควรทำตามอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของวิสัญญีแพทย์ ได้ที่บทความ หลับแล้วตื่นฟื้นมาสวย ก่อนศัลยกรรมที่ต้องดมยาสลบต้องเตรียมตัวยังไงก่อนทำจมูกห้ามทำอะไร ก่อนทำนมงดอะไรบ้าง วิสัญยีแพทย์ หมอดมยาสลบ ก่อนดมยาสลบงดอะไร

รีวิวเสริมจมูก เทคนิค Open Rhinoplasty : เสริมจมูกแบบเปิด

รีวิวทำจมูก2021 รีวิวเสริมจมูกSLC รีวิวแก้จมูก รูจมูกไม่เท่ากัน รูจมูกเบี้ยว แก้จมูกที่ไหนดี หมอแก้จมูก   เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก

รีวิวทำจมูก2021 รีวิวเสริมจมูกSLC รีวิวแก้จมูก เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 รีวิวเสริมจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ รูจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง แก้จมูกที่ไหน หมอเสริมจมูก หมอแก้จมูก เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก
จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction
ปลายจมูกบาง ทำจมูกที่ไหนดี ปลายจมูกบาง ฮัมพ์สูง ทำจมูกที่ไหนดี ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 รีวิวเสริมจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ รูจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง แก้จมูกที่ไหน หมอเสริมจมูก หมอแก้จมูก
จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก จมูกฮัมพ์สูง เนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกบาง รีวิวเสริมจมูก เสริมจมูกแบบเปิด Open Rhinoplasty เสริมจมูกโอเพ่น ทำจมูกโอเพ่น Nose Reconstruction เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง  เนื้อจมูกน้อย ตัดปีกจมูก

เตรียมตัวก่อนศัลยกรรม เสริมจมูกแบบเปิด

ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 แก้จมูก ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ แก้จมูกที่ไหนดี 2564  รีวิวทำจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง  ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง

  1. ก่อนทำศัลยกรรมผู้รับบริการจะต้องแจ้งให้ศัลยแพทย์ทราบข้อมูลโรคประจำตัว ยาโรคประจำตัว ประวัติการผ่าตัด ประวัติการแพ้ยา รวมถึงอาหารเสริมที่รับประทาน ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องและมีโรคประจำตัว  จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาเรื่องแผลหายยาก  เสี่ยงต่อการติดเชื้อ  จำเป็นต้องแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนทุกครั้งเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 
  2. งดยาในกลุ่มที่จะมีผลต่อการหยุดไหลของเลือด เช่น งดแอสไพริน  ก่อนเข้ารับการผ่าตัดอย่างน้อย 2-สัปดาห์
  3. งดวิตามิน อาหารเสริมทุกชนิด เช่น-วิตามินอี , น้ำมันตับปลา , เมล็ดองุ่น , ใบแปะก๊วย , โสม ก่อนเข้ารับการผ่าตัดอย่างน้อย 1-เดือน
  4. งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 4 สัปดาห์  ก่อนและหลังผ่าตัด  เพราะสารที่อยู่ในบุหรี่จะทำลายเซลล์ที่จะซ่อมแซมการหายของแผล  และมีผลทำให้เลือดที่จะมาหล่อเลี้ยงบริเวณผ่าตัดลดลง  มีโอกาสทำให้ผิวหนังที่ผ่าตัดขาดเลือด หายช้าและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
  5. งดดื่มแอลกอฮอล์ 1 – 2 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด  และ-1 สัปดาห์หลังผ่าตัด
  6. กรณีที่ท่านมีอาการเจ็บป่วยปัจจุบัน เช่น-มีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก เสมหะ ท้องเสีย มีแผลติดเชื้อ หรือเป็นประจำเดือน ฯลฯ กรุณาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนวันผ่าตัด อย่างน้อย 1-3-วัน
  7. เตรียมภาวะจิตใจให้พร้อม ไม่ควรตื่นเต้นมากเกินไป และควรทราบว่าหลังผ่าตัดย่อมเกิดการบวม ซึ่งต้องใช้เวลาในการหายของแผลหรือความเคยชินกับภาพลักษณ์ใหม่
  8. สำหรับผู้ที่เสริมจมูกแบบโอเพ่น ซึ่งเป็นการผ่าตัดด้วยวิธีการดมยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ผู้รับบริการจะต้อง ถอดเล็บปลอม ถอดเล็บเจล ล้างยาทาเล็บออกจากเล็บ และงดรับประทานอาหารและงดดื่มน้ำอย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไปก่อนถึงเวลาผ่าตัด รวมถึงผู้รับบริการที่เสริมจมูกเทคนิคใดก็ตามที่ต้องมีการดมยาสลบ
ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 แก้จมูก ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ แก้จมูกที่ไหนดี 2564  รีวิวทำจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง  ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง

Tips : เตรียมความพร้อมในวันผ่าตัด

  1. อาบน้ำสระผมให้เรียบร้อยในวันผ่าตัด งดใส่คอนแทคเลนส์ งดแต่งหน้า งดทาเล็บ งดทาโลชั่น งดฉีดน้ำหอม หรือใส่เครื่องประดับในวันผ่าตัด กรุณาเก็บของมีค่าไว้ที่บ้าน
  2. ใส่เสื้อผ้าที่มีลักษณะหลวมๆ มีซิบหรือกระดุมด้านหน้า ไม่ควรใส่ชุดหรือกางเกงรัดรูป และไม่ควรขับรถมาเองผู้เดียว ต้องมีผู้ติดตามหรือญาติมาด้วยในวันผ่าตัด
  3. ควรมาเตรียมตัวก่อนเวลาผ่าตัด 1 ชั่วโมง

ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 รีวิวเสริมจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ รูจมูกบาน ปีกจมูกกว้าง แก้จมูกที่ไหน หมอเสริมจมูก หมอแก้จมูก

เสริมจมูกไม่ใช่แค่เสริมแล้วจบ...หลังทำจมูก กินอะไรได้บ้าง ดูแลตัวเองยังไง?

  1. ประคบผ้าเย็นหรือถุงน้ำแข็งด้วยความระมัดระวังในช่วง 7-วันแรก รอบบริเวณที่ติดเทป โดยระวังอย่าให้ถุงน้ำแข็งสัมผัสกับบริเวณที่ติดพลาสเตอร์
  2. หลังวันที่ 7 หลังจากแกะพลาสเตอร์แล้ว ให้ประคบอุ่นบริเวณที่บวมช้ำ
  3. นอนหนุนหมอน ในท่าที่ศีรษะสูงในช่วง 2-3–วันหลังการทำ เนื่องจากหลังการผ่าตัดเสริมจมูกไปแล้ว 24ชม. จะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยบริเวณจมูก และมีอาการบวมบริเวณใบหน้า
  4. หลังจากทำจมูก 3-7 วันแรก สามารถไปทำงานได้ โดยหลีกเลี่ยงกิจกรรมบางอย่างที่ต้องออกกำลังมาก อย่างเช่น การวิ่ง , การว่ายน้ำ 
  5. ควรหลีกเลี่ยงการสั่งน้ำมูก , การขยี้จมูก , ก้มหน้านาน-ๆ รวมถึงการยกของหนัก
  6. ไม่ควรนอนตะแคงในช่วง 2-3 วันหลังจากการทำ เพราะอาจจะทำให้จมูกผิดรูป
  7. ไม่ควรสั่งน้ำมูกแรง-ๆ
  8. หลีกเลี่ยงกิจกรรมทีอาจจะกระทบกระเทือนจมูกได้ เช่น-การวิ่ง การกระโดด ในช่วงสัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด และตัดไหมหลังจากทำ 1–สัปดาห์
  9. หลังจากทำไปแล้ว 1-2 สัปดาห์อาการบวม หรือเขียวคล้ำจะหายไป ทุกอย่างจะเริ่มเป็นธรรมชาติหลังจากที่ทำไปประมาณ 1-3–เดือน
  10. รับประทานตามที่โรงพยาบาลศัลยกรรม-SLC จัดให้จนครบ และมาพบศัลยแพทย์ตามนัด
  11. หากมีอาการผิดสังเกต หรือมีข้อสงสัย กรุณาโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ทันที
  12. โดยปกติจมูกจะยุบบวมและเข้าที่ใน 3-6 เดือนขึ้นไป ซึ่งในการดูจมูกว่าเอียงหรือไม่ สามารถดูได้เมื่อครบ 3 เดือนไปแล้ว

ระยะเวลาการพักฟื้นหลังทำจมูก

หลังเสริมจมูกผู้รับบริการสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ สามารถไปทำงานปกติได้ในวันถัดไปแต่ให้ระมัดระวังการกระทบกระเทือนบริเวณจมูก

วิธีประคบเย็นหลังเสริมจมูก

วิธีประคบเย็น ประคบอุ่น

เสริมจมูกกินอะไรได้บ้าง?

หลังเสริมจมูกกินอะไรได้บ้าง

Do's & Don'ts เทคนิคหายเร็วหลังเสริมจมูก

ข้อห้ามหลังเสริมจมูก

อาการที่อาจพบได้หลัง ทำจมูก

  1. หลังทำจมูก 24 ชั่วโมง อาจจะรู้สึกปวดศีรษะ ปวดบริเวณจมูก บวมบริเวณใบหน้า ให้รับประทานยาแก้ปวดที่โรงพยาบาลจัดให้ 
  2. จมูกอาจจะบวมมากที่สุดประมาณ 2 – 3-วัน สามารถแกะพลาสเตอร์ที่ปิดแผลไว้ออกได้ โดยแกะออกได้ตอนครบ 7-วัน

สิ่งที่ควรระวัง : ระวังการกระทบกระเทือนบริเวณจมูก รวมถึงงดเล่นโทรศัพท์มือถือขณะนอนราบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการทำโทรศัพท์มือถือตกใส่บริเวณใบหน้า

ข้อห้ามหลังทำจมูก วิธีดูแลตัวเอง หลังเสริมจมูกกินอะไรได้บ้าง

สำหรับใครที่อยากรู้วิธีการเตรียมตัวก่อนเสริมจมูกและการดูแลหลังเสริมจมูกสามารถคลิกดูที่ คู่มือการเตรียมความพร้อมและการดูแลหลังเสริมจมูก บอกหมดไม่มีกั๊ก หลังเสริมจมูกกินอะไรได้บ้าง และอะไรบ้างที่หมอศัลย์บอกอย่าเพิ่งหาทำ!! ถ้าไม่อยากจมูกพัง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ศัลยกรรมเสริมจมูก

Meet The Doctor EP1. คุยกับคุณหมอปลาวาฬ ​​เจาะลึกทุกเรื่องก่อน "ทำดั้ง" คลิกที่นี่

Meet The Doctors EP2. คุยกับคุณหมออ้น จมูกของคุณมีลักษณะแบบไหน?

วัสดุที่ใช้ในการ ศัลยกรรมเสริมจมูก มีอะไรบ้าง?

1.-ซิลิโคนทางการแพทย์ คือซิลิโคน BIOMEDICAL GRADE มีคุณภาพดี ปราศจากเชื้อ ซิลิโคนสำหรับศัลยกรรมเสริมจมูกจะมีความบริสุทธิ์เหมาะสำหรับใส่ในร่างกายมนุษย์ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยอยู่ในระบบปิดและเป็น Full Sterile Technique เป็นโรงงานที่มีการควบคุมเรื่องความสะอาด ปราศจากสิ่งแปลกปลอม ฝุ่น หรือเชื้อโรค มาเจือจนในซิลิโคนสำหรับทำจมูก

ซิลิโคนเสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ทำจมูกที่ไหนดี 2021 แก้จมูก ตัดปีกจมูก ปีกจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ แก้จมูกที่ไหนดี 2564  รีวิวทำจมูก แก้จมูก รีวิว Pantip เนื้อจมูกน้อย เนื้อจมูกน้อย ทำจมูกได้ไหม ปลายจมูกบาง  ปลายจมูกจะทะลุ แก้ยังไง

2. กระดูกอ่อนซี่โครงทั้งหมดจากร่างกายตัวเอง มีข้อดีคือ ร่างกายจะไม่เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน ช่วยลดปัญหาการอักเสบ การติดเชื้อ ลดการเกิดพังผืด ให้ผลลัพธ์ทรงจมูกที่สวยงามดูธรรมชาติและป้องกันการทะลุได้ดี โดยกระดูกอ่อนซี่โครงส่วนที่นำมาใช้นั้นเป็นส่วนที่ร่างกายใช้งานน้อยที่สุดจึงไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างร่างกาย

3. เนื้อเยื่อเทียม คือวัสดุสังเคราะห์ที่ผ่านนำมาผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ มีลักษณะนิ่ม และมีรูพรุนคล้ายฟองน้ำ

ซิลิโคนเสริมจมูก มีกี่แบบ?

  1. ซิลิโคนรูปตัวไอ (I) เป็นซิลิโคนแท่งตรง สามารถเหลาปรับแต่งรูปทรงได้ ช่วยให้จมูกดูยาวขึ้น
  2. ซิลิโคนรูปตัวแอล (L) ช่วยให้จมูกดูยาวขึ้น และปลายจมูกดูพุ่งได้มากกว่า

ซิลิโคนเสริมจมูก ทรงต่าง ๆ

  1. ซิลิโคนสำเร็จรูปทรงแมนทิส (Mantis) เน้นทรงจมูกโด่ง แต่ความพุ่งไม่มาก
  2. ซิลิโคนสำเร็จรูปทรงบาร์บี้ เน้นปลายจมูกพุ่ง สันดูสโลป เหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกเยอะ
  3. ซิลิโคนเหลา เป็นซิลิโคนแท่งนำมาเหลาขึ้นรูปปรับให้เข้ากับจุดบกพร่องและเสริมจุดเด่นของจมูกแต่ละคน เพื่อให้ได้ทรงที่เหมาะสมกับใบหน้ามากที่สุด ในระยะยาวซิลิโคนเหลายิ่งยุบยิ่งสวย ป้องกันผลแทรกซ้อนหลังทำจมูกได้ดีกว่าซิลิโคนสำเร็จรูปที่ไม่ผ่านการเหลา

ซิลิโคนเสริมจมูกอยู่ได้นานไหม?

การศัลยกรรมเสริมจมูกเราทำเพื่อให้จมูกดูโด่งสวย ถ้าเราทำจมูกได้ทรงที่ดีเข้ากับใบหน้าตัวเองแล้ว ซิลิโคนที่ใช้ทำจมูกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน สามารถอยู่กับเราได้ตลอดชีวิต เพราะซิลิโคนที่ใช้ทำจมูกเป็นซิลิโคนแท่งไม่มีของเหลว ไม่มีสิ่งอื่นเจือปนอยู่ข้างใน ซึ่งมีความคงรูปและคงตัวสูงมาก

เนื้อจมูกน้อย อยากเสริมจมูกให้โด่งแบบดารา จะทะลุไหม?

สำหรับคนที่มีเนื้อจมูกน้อย หากเลือกความโด่งที่พอดีไม่ฝืนเนื้อจมูกจนเกินไป ช่วยให้โอกาสที่จมูกจะทะลุมีน้อยมากค่ะ แต่ในปัจจุบันมีวัสดุที่ใช้สำหรับรองปลายจมูก เช่น-กระดูกอ่อนหลังหู หรือเนื้อเยื่อก้นกบ เพื่อแก้ไขปัญหาปลายจมูกบางค่ะ

เสริมจมูกแบบโอเพ่น ถ้าไม่ใช้กระดูกอ่อนซี่โครง สามารถใช้อะไรเสริมแทนได้บ้าง?

ปัจจุบันได้มีเทคนิคใหม่ทางการแพทย์เกิดขึ้น เพื่อทดแทนการใช้กระดูกอ่อนซี่โครง ซึ่งก็คือการทำจมูกแบบเปิดด้วยเทคนิค Hybrid ที่ผสมผสานการทำจมูกแบบเปิดทั้ง 2 เทคนิคเข้าด้วยกัน คือการศัลยกรรมเสริมจมูกแบบตะวันออก ที่ทำจมูกแบบเปิดด้วยกระดูกซี่โครง และการศัลยกรรมเสริมจมูกแบบตะวันตก ที่ทำจมูกแบบเปิดด้วยซิลิโคน โดยบริเวณสันจมูกจะเป็นซิลิโคนและบริเวณปลายจมูกจะเป็น “กระดูกอ่อนซี่โครง” ข้อดีคือ ไม่ต้องเลาะกระดูกอ่อนซี่โครงมาใช้เยอะเกินไป สำหรับเคสที่ไม่อยากใช้กระดูกอ่อนซี่โครงในการทำจมูก ศัลยแพทย์จะใช้ กระดูกอ่อนหลังหู หรือ-กระดูกอ่อนแกนกลางจมูก (กระดูกอ่อนผนังกั้นจมูก) มาใช้ทดแทน เพื่อแก้ไขปัญหาจมูกสั้น ดันปลายจมูกให้พุ่งขึ้น ได้ปลายจมูกที่กลมมน หรือ ปลายจมูกทรงหยดน้ำ ข้อดีคือยืดปลายจมูกให้มีความพุ่ง โด่ง ได้ตามที่ต้องการ

ถ้าเสริมจมูกมาแล้ว ในอนาคตอยากเปลี่ยนทรงจมูกทำได้ไหม?

ถ้าอยากเปลี่ยนทรงจมูก สามารถแก้จมูกเพื่อปรับเปลี่ยนทรงจมูกได้ แต่เปลี่ยนเท่าที่จำเป็น เพราะในปัจจุบัน จมูกที่สวยไม่ได้มีคำนิยามว่าเป็นจมูกทรงใดอีกต่อไป ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงตามแฟชั่นและความต้องการของผู้รับบริการ 

Reality Live รีวิวเสริมจมูก จากลูกค้าจริง

อัพเดท 7-วัน แก้จมูก โอเพ่นปรับโครงสร้างปลายไร้ซิลิโคน #รีวิวหมออ้นslc

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles