HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
สวยไม่เสี่ยง! ฉีดฟิลเลอร์ปลอดภัย ไร้ของปลอม!
15 ม.ค. 2559 16:16 น. | เปิดอ่าน 19,958

กรณีศึกษา ฉีดฟิลเลอร์ปาก อักเสบหนัก! 
จากที่ตอนนี้มีการแชร์ เรื่องผู้ทีได้รับการฉีดฟิลเลอร์ แล้วพบกับผลกระทบตามมาอย่างมากมาย ซึ่งส่งผลให้คนไข้ต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายเพื่อแก้ไขเนื้อเยื่อที่ผิดปกติจากการไปฉีดฟิลเลอร์ราคาถูก และ ขาดการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ด้วยราคามากกว่าเป็นหลายเท่าตัว วันนี้ทางเราได้นำกรณีคนไข้ ที่ผ่านการฉีดฟิลเลอร์ที่ไมได้มาตรฐาน หรือฉีดฟิลเลอร์ปลอม มาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่าน ตระหนักถึงความรอบคอบในการพิจารณาก่อนการเสริมความงามด้วย “ฟิลเลอร์” มาให้ชมกันค่ะ

แหม่มอังกฤษ “ฉีดฟิลเลอร์” ปากบวมเจ่อ เสียค่ารักษาราคาเกือบแสน!
ครูสาวจากเมืองเรดดิตช์ ประเทศอังกฤษ ที่ได้เข้ามาทำงานเป็นครู และ อาศัยอยู่ที่ประเทศไทย ก่อนพบดีลสินค้าราคาถูกในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง เป็นโปรโมชั่นการฉีดฟิลเลอร์ที่ริมฝีปากราคาเพียง 2,600 บาท โดยเว็บไซต์อ้างว่าฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดให้นั้นเป็นยี่ห้อเดียวกับที่ "ไคลีย์ เจนเนอร์" นักแสดงชาวสหรัฐใช้ ครูสาวจึงตัดสินใจไปใช้บริการฉีดฟิลเลอร์ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยครูสาวท่านี้ ไม่ได้สงสัยเกี่ยวกับราคาของฟิลเลอร์ที่ถูกมาก ทั้งที่ราคาในประเทศบ้านเกิดของตนเองนั้น สูงถึง 400 ปอนด์ หรือราว 21,160 บาท

 
ขาดความมั่นใจ

หลังจากที่เธอได้ฉีดฟิลเลอร์มาใหม่ๆ เธอก็พอใจกับริมฝีปากที่อวบอิ่มได้เพียงไม่กี่เดือน ก่อนต้องตกใจกับเนื้อปากที่มีความผิดปกติ พบก้อนแข็งๆ 3 ก้อนเกิดขึ้นที่ริมฝีปาก ซึ่งทำให้เธอสูญเสียความมั่นใจอย่างมาก กระทั่งต้องเลิกกับแฟนหนุ่ม เพราะเธอไม่อยากจะจูบกับใครอีกเลยตั้งแต่มีปุ่มเพิ่มขึ้นมาบริเวณริมฝีปาก

เสียบุคลิก! ติดนิสัยชอบเลียริมฝีปาก
ครูสาวยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่มีปุ่มเพิ่มที่ริมฝีปาก ทำให้เธอติดนิสัยชอบเลียริมฝีปากตลอดเวลา ครูสาวได้ไปที่สถานพยาบาลแห่งนั้นในอีก 2 เดือนต่อมา แพทย์ได้ฉีดของเหลวอีกชนิดเข้าไปที่ริมฝีปากโดยอ้างว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ แต่ปรากฏว่าริมฝีปากกลับบวมมากขึ้นจนเป็นสีน้ำเงินก่อนเป็นสีเหลือง จนเด็กนักเรียนที่เธอสอน ต่างก็ล้อเลียนริมฝีปากของเธอ


ถูกปฏิเสธการรักษา .. ถ้าไม่จ่ายเงินเพิ่ม!
ในที่สุดเมื่ออาการหนักขึ้น ทางสถานพยาบาลแห่งนั้น ได้ปฏิเสธที่จะรักษา หากเธอไม่จ่ายเงินเพิ่มเติม ในที่สุด ครูสาวจึงรู้ว่าฟิลเลอร์ที่ถูกฉีดเข้าริมฝีปากเธอในตอนแรกไม่ใช่ยี่ห้อดังเหมือนที่เธอคิดในตอนแรก และ เมื่อเธอค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ทำให้รู้ว่าริมฝีปากของตนเกิดอักเสบอย่างเรื้อรัง เธอได้กล่าวว่า “จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสถานพยาบาลที่ได้ไปใช้บริการนั้นน่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะไม่สามารถอ่านความคิดเห็นต่างๆที่เป็นภาษาไทยในเพจของทางสถานพยาบาลนั้น จากรายงานระบุว่า ตอนนี้ครูสาวกำลังระดมทุนเพื่อไปผ่าตัดแก้ไขริมฝีปากให้กลับมาเป็นปกติอิกครั้ง โดยคาดว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 75,000 บาท และ จะนำหลักฐานต่างๆไปแจ้งความต่อตำรวจไทยเพื่อให้สถานพยาบาลแกห่งนี้ถูกปิดโดยทันที!
 
อยากสวยทันใจ แต่ต้องได้มาตรฐาน
เป็นที่รู้กันดีว่า “การฉีดฟิลเลอร์” เป็นการเสริมความงามแบบสวยทันใจ! เพียงแค่เวลาไม่นาน ฟิลเลอร์ สามารถเนรมิตใบหน้าของคุณให้สมส่วน ตกแต่งข้อบกพร่อง ลดริ้วรอยร่องลึก ยกกระชับขึ้นได้ทันตา แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจสำหรับการฉีดฟิลเลอร์นั้น มีข้อควรคำนึงอยู่มากมาย ที่จะต้องนำมาประกอบการตัดสิน เพื่อป้องกันความผิดพลาดโดยเฉพาะการฉีดสารเข้าไปในร่างกาย หากเป็นสารที่ไม่ได้มาตรฐาน FDA ทั้งต่างประเทศ และ ในประเทศด้วยแล้ว ย่อมมีความเสี่ยงต่อการเกิดความผิดปกติต่อผิวคุณได้ในไม่ช้า​

8 ข้อคำนึง “ฉีดฟิลเลอร์อย่างปลอดภัย” ไม่โดนฟิลเลอร์ปลอม!
1. แน่ใจว่าต้องเป็น สารไฮยารูโรนิก ของแท้
ต้องแน่ใจว่าฟิลเลอร์ที่จะฉีดนั้น เป็นสารไฮยารูโรนิก แอซิด (HA) ของแท้  สารไฮยารูโรนิก แอซิด (HA) เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านกรรมวิธีคัดแยกสารที่มีความปลอดภัยต่อผิวสูง มีความคงตัว มีฤทธิ์เฉื่อย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้  สามารถเข้าได้กับทุกสภาพผิว

2. ยี่ห้อของ ฟิลเลอร์
ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ยังไม่พบว่าเกิดปัญหาต่อผิวหนัง ได้รับรองมาตรฐาน FDA ทั้งต่างประเทศ  และ ในประเทศ ตัวอย่างเช่น  Restylane และ Juvederm เป็นต้น

3. Lot No. ตรวจสอบถึงผู้ผลิตได้
บริเวณข้างกล่องของฟิลเลอร์ จะปรากฏ No. Lot , วันที่ผลิต , วันหมดอายุ และ Ref. เลขที่อ้างอิง ซึ่งทุกครั้งที่คนไข้ได้ทำการฉีดฟิลเลอร์ สถานพยาบาลจะนำ  สติ๊กเกอร์ Lot No. แปะไว้ในใบ PO ของคนไข้โดย รหัส Lot No. จะสามารถตรวจสอบไปยังผู้ผลิตได้  

4. ความชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์จะต้องมีความรู้ทางด้าน กายวิภาคอย่างเชี่ยวชาญ ประเมินรูปร่างลักษณะของสัดส่วน  เลือกฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลความละเอียด ปริมาณการฉีดได้อย่างถูกต้องตามความเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการฉีดที่ไปรบกวนเส้นเลือด หรื เส้นประสาทอื่นๆ ซึ่งหากฉีดไปโดนเส้นเลือดหรือเส้นประสาทอื่นๆแล้ว อาจนำมาซึ่งอันตรายต่อเนื้อเยื่ บางรายถึงแก่ชีวิตได้


5. สถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย  
สถานพยาบาลจะต้องได้รับการอนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากมีปัญหาเกิดขึ้นสถานพยาบาลจะมีเครื่องมือที่จะสามารถช่วยคนไข้ได้ในยามฉุกเฉิน

6. อย่าหลงเชื่อฟิลเลอร์ที่ขายตามอินเตอร์เน็ต เด็ดขาด!
เนื่องจาก ฟิลเลอร์ที่ได้รับรองมาตรฐาน FDA นั้น เป็นยาควบคุมพิเศษที่จะต้องซื้อโดยแพทย์ และ ใช้ในสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฏหมายเท่านั้น เหตุนี้ การขาย ฟิลเลอร์ ตามอินเตอร์เนต คุณจะไม่สามารถแน่ใจได้เลย  มีความเสี่ยงที่จะเป็นฟิลเลอร์ปลอม หมดอายุ ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งดูภายนอกอาจจะไม่แตกต่าง จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญจากผู้ซื้อ และ สถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

หมายเหตุ : ภาพดังกล่าวเป็นเพียงภาพตัวอย่างการขายฟิลเลอร์ในเวปไซต์เท่านั้น

7. ฉีดฟิลเลอร์ในราคาหลัก 1,000 ไม่มีจริง!
หากพบว่ามีการฉีดฟิลเลอร์ในราคาหลักพัน พึงระวัง! ไว้ว่า “ของดีและถูกไม่มีจริง!” เสี่ยงต่อการโดนฉีดด้วยสารสังเคราะห์บางชนิด ซิลิโคนเหลว หรือ ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลให้เกิดปัญหาต่อเนื้อเยื่อผิวตามมา

8. สารไฮยารูโรนิก สามารถสลายได้อย่างง่ายดาย ถ้าเป็นของแท้
สารเดียวที่จะสามารถสลายสารไฮยารูโรนิก ได้นั้นคือ เอ็นไซม์ไฮยารูโรนิเดส (Hyarulonidase) เอ็นไซม์นี้ที่จะช่วยสลายสารไฮยารูโรนิกได้ 100%  อย่างแม่นยำ สามารถสลายได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเกิดการยุบตัวลง และ ละลายเป็นน้ำซึมไปตามผิวหนังได้เอง

ดูแลตัวเองหลัง ฉีดฟิลเลอร์ เพื่อประสิทธิผลสูงสุด!
เนื่องด้วยสารไฮยารูโรนิก แอซิต เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีองค์ประกอบของคอลลาเจนถูกนำมาประกอบกันเป็นร่างแหด้วยวิธีการทางเคมี คุณสมบัติเปรียบได้เสมือนกับเป็นสปริงของผิว จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลหลังการเติมเต็มผิว เพื่อประสิทธิผลอย่างสูงสุด ด้วย "6 ข้อควรทำ “หลังการฉีดฟิลเลอร์"


ศึกษา ก่อนสวย ไม่เสี่ยง!
ทางเราหวังว่าข้อมูลดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกท่าน การเติมเต็มความสวยด้วยสารไฮยารูโรนิก แอซิต หากคุณเลือกสิ่งที่ถูกต้อง ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อเนื้อเยื่อผิวหนัง จะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้เลย ควรคำนึงอยู่เสมอว่า การที่จะนำสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นชนิดใดก็แล้วแต่ ต้องเป็นสิ่งที่ปลอดภัยมีมาตรฐานเท่านั้น  
 
ขอขอบคุณ Khaosod.co.th

SLC ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาความงาม
Call Center : +66 2 714 9555
Whatsapp : +66 96 116 0806
Facebook : SLCclinic
Skype : SLCclinic 
LINE : @SLCclinic
เพิ่มเพื่อน

 

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles