HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
“อ้วน” หรือ “บวมน้ำ” อย่างไรกันแน่
11 ก.ค. 2560 19:00 น. | เปิดอ่าน 12,736

เคยสังเกตตัวเองกันไหมว่า ตัวเราเองดูบวมๆ อืดๆ พุงออก ท้องป่อง รู้สึกได้ว่าหน้าบวม แก้มบวม และน้ำหนักก็ยังขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุอีกด้วย เอ๊ะ หรือจริงๆ แล้วอาการทั้งหมดนี้ ไม่ได้เป็นเพราะอ้วน แต่อาจจะเป็นอาการ “บวมน้ำ”

อาการบวมน้ำ คือ การที่ร่างกายเก็บกักน้ำเอาไว้เป็นจำนวนมาก และการที่ร่างกายได้รับน้ำเยอะ แต่ไม่ใช่จากการที่เราดื่มน้ำมากเกินไป อาการบวมน้ำเกิดจากของเหลวที่ควรเดินทางผ่านหลอดเลือด และน้ำเหลืองกลับซึมเข้าสู่เซลล์และช่องว่างระหว่างเซลล์ ในร่างกายของคนเราจะสามารถรักษาระดับความสมดุลของน้ำในร่างกายได้อย่างธรรมชาติ  ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำมีด้วยกันหลายสาเหตุ

1. ช่วงประจำเดือนอ้วนบวมน้ำ เกิดจากการไม่สมดุลของฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปสเจสเตอโรน จึงทำให้ร่างกายสะสมของเหลวมากกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการบวมน้ำ และอาจมีอาการท้องอืด

2. กินเค็มจนเกิดอาการบวมน้ำ อาหารที่มีรสเค็มจะมีโซเดียม ที่ทำให้ร่างกายเกิดการบวมน้ำได้มากถึง 2 กิโลกรัม เพราะร่างกายจะทำการเก็บน้ำอัตโนมัติ เพื่อขับโซเดียมส่วนเกินออกทางไต

3. พุงบวมเพราะแอลกอฮอล์ เหล่านักดื่มที่จะตัวบวม พุงบวม ไม่ได้หมายความว่าบวมจากเหล้า แต่คือสมดุลโซเดียมในร่างกายผิดปกติ จึงอาจจะต้องดื่มน้ำตามเยอะๆ

เรามีตัวช่วยเช็กว่าที่เราอ้วนอยู่แบบนี้จะเป็นอาการตัวบวมรึเปล่า ลองกดลงที่บริเวณผิวหนังของตัวเอง หากกดแล้วผิวยุบลงไปแล้วกลับคืนสภาพช้า แนะนำว่าควรไปปรึกษาแพทย์
 
ขอขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจาก lovefitt.com , health.kapook.com

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles