HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
6 สาเหตุใต้ตาคล้ำจนแพนด้าเรียกพี่!
22 ส.ค. 2562 15:59 น. | เปิดอ่าน 5,152

: สวัสดี คุณหมีแพนด้า
: ฉันไม่ได้เป็นหมีแพนด้า ฉันแค่ใต้ตาคล้ำ !! เพราะอดหลับอดนอนต่างหาก
: มันไม่ใช่แค่เธออดหลับอดนอนหรอก มันมีสาเหตุอื่นด้วย !

เพราะความจริงแล้ว รอยคล้ำใต้ตา ไม่ได้มาจากแค่สาเหตุอดหลับอดนอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีสาเหตุอื่นอีกด้วย ก่อนจะไปบอกถึงสาเหตุของปัญหาใต้ตาคล้ำ ก็ขอเกริ่นก่อนว่าปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเพศทุกวัย และมักจะเห็นได้ชัดมากเมื่อมีอายุมากขึ้น แม้ปัญหาใต้ตาคล้ำจะไม่ได้เป็นโรคที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอะไร แต่ก็เป็นปัญหาใหญ่ในด้านความงามได้ เพราะการมีรอยคล้ำใต้ตาที่ดำมากหรือชัดเจนมากก็เป็นผลทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำ หน้าตาไม่สดใส เหมือนคนอมทุกข์ตลอดเวลา และยังทำให้ดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริงด้วย

6 สาเหตุตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า !

1. นอนไม่เพียงพอ
เมื่อนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพแล้วยังส่งผลต่อความงามใต้ดวงตาด้วย เนื่องจากผิวใต้ดวงตามมีความบอบบางและอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ หากนอนไม่เพียงพอจะทำให้เส้นเลือดที่อยู่ใต้ดวงตาเริ่มขยายตัวจนเห็นได้ชัดว่าผิวบริเวณนั้นมีรอบคล้ำแบบชัดเจน

2. ผิวขาดน้ำ
เมื่อร่างกายไม่ได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้ผิวขาดน้ำ ส่งผลให้เซลล์ผิวไม่กระจ่างใสและดูหยาบกร้าน และยังทำให้ใต้ตาเกิดริ้วรอยและเกิดผิวที่เข้มดำจนเป็นรอยคล้ำใต้ตาขึ้นมาด้วย

3. ภูมิแพ้
สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ ให้สังเกตได้เลยว่าจะมาพร้อมกับรอยคล้ำใต้ตาที่ชัดเจนมาก บางคนจะเห็นชัดจนเกือบเป็นสีม่วงหรือสีเขียวเลยก็ได้

4. ขยี้ดวงตา
พฤติกรรมการขยี้ดวงตาที่รุนแรงเกินไป นอกจากจะเกิดความเหี่ยวย่นและรอยตีนกาได้ง่ายแล้ว ก็ยังทำให้เกิดรอยดำได้ด้วย และพฤติกรรมนี้หากทำบ่อยๆ จะทำให้ผิวหนังใต้ตามีความหนามากขึ้นจนกลายเป็นรอยคล้ำในที่สุด นอกจากจะทำลายความสวยใต้ดวงตาแล้ว ยังทำลายสุขภาพดวงตาไปอีกด้วย

5. ฮอร์โมนไม่สมดุล
ฮอร์โมนไม่สมดุลหรือระดับฮอร์โมนไม่ปกติ ส่วนใหญ่จะเกิดในคุณแม่ที่ตั้งครรภ์และผู้หญิงที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน ร่างกายจะคอยๆ เตือนสัญญาณออกมาในด้านต่างๆ ว่าระดับฮอร์โมนไม่สมดุลเหมือนแต่ก่อนแล้ว รวมไปถึงรอยคล้ำใต้ตาด้วยที่จะปรากฏชัดเจนขึ้น

6. อายุมากขึ้น
อายุที่เพิ่มมากขึ้นเป็นสาเหตุหลักของรอยคล้ำใต้ตา เพราะผิวหนังชั้นกำพร้าจะเริ่มมีความบอบบางลงเรื่อยๆ จนทำให้เส้นเลือดใต้ดวงตาปรากฏได้ชัดเจนขึ้นและเห็นเป็นผิวคล้ำบริเวณใต้ตา

ไม่ใช่แค่นอนหลับไม่เพียงพอเท่านั้น แต่สาเหตุใต้ตาดำคล้ำยังมีอีกหลายอย่างด้วยกัน รู้แบบนี้แล้วต้องระวังไม่ทำพฤติกรรมที่ทำให้ใต้ตาดำชัดขึ้นนะคะ

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles