HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ฉีดฟิลเลอร์แล้วไหล จริงไหม?
21 ม.ค. 2565 19:16 น. | เปิดอ่าน 2,808

"ฉีดฟิลเลอร์แล้วไหล เกิดขึ้นได้จริงไหม?"


          ช่วงนี้กระแสการฉีดสารเติมเต็มกำลังมาแรง!!  แต่ก่อนฉีดควรเช็กให้ดี สวยแบบไม่เสี่ยง ต้องเช็กทั้งสถานที่ที่เข้ารับบริการ แพทย์ผู้ให้บริการ รวมถึงสารเติมเต็มที่ใช้เป็นของแท้ไหม หลายๆครั้งเราได้อ่านข่าวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการฉีดสารเติมเต็ม ที่คนไข้เกิดอาการอักเสบ บวมแดง แต่เกิดขึ้นคนละจุดกับบริเวณที่ฉีด จนทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า การฉีดสารเติมเต็มจะมีการไหลจากจุดที่ฉีดไปยังจุดอื่นๆ ได้ไหม จึงทำให้เกิดอาการอักเสบเกิดขึ้น วันนี้เรามีคำตอบจาก คุณหมอการ์ตูน แพทย์หญิงณัฐกานต์  อนันตกูล แพทย์ผู้ชำนาญการของ SLC Clinic มาฝากกันคะ 

ฉีดสารเติมเต็มแล้วไหล สามารถเกิดขึ้นได้ไหม? อาการบวมแดง เกิดขึ้นได้จากอะไรบ้าง? 
ฉีดฟิลเลอร์_Filler

          การฉีดสารเติมเต็ม หรือที่เรียกกันว่า สารไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าสู่ผิวนั้น หากฉีดเป็นสารเติมเต็มของแท้ จะไม่ทำให้เกิดการไหลไปยังบริเวณอื่นๆ ที่ทำการฉีดได้ และโดยส่วนมากจะไม่ทำให้เกิดการอักเสบหรือบวมแดง ซึ่งสารเติมเต็มของแท้ เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะสามารถย่อยสลายไปเองได้ ไม่ก่อให้เกิดการตกค้าง และไม่เป็นอันตรายต่อผิว แต่ทั้งนี้การเลือกใช้สารเติมเต็ม ก็จะต้องคำนึกถึงการเลือกใช้ประเภทให้ถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงความชำนาญการของแพทย์ที่ทำการฉีด จะต้องเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งแต่ละท่านก็จะมีเทคนิคที่แตกต่างกัน 

อาการเมื่อฉีดสารเติมเต็มปลอม

Filler_ฟิลเลอร์
  • เกิดการไหลย้อย

  • จับตัวเป็นก้อนแข็ง

  • มีอาการบวม แดง อักเสบ

  • ผิวไม่เนียบเรียน

  • ใบหน้าผิดรูป

  • เกิดพังผืด เนื้อตาย

  • เกิดการติดเชื้อ


         ในส่วนของอาการบวมแดง หรือเกิดการไหลย้อยนั้น สาเหตุอาจเกิดจากการเลือกใช้สารเติมเต็มของปลอม อาทิ ซิลิโคนแล้ว สารพาราฟิน ไอโอพลาสติก ซึ่งสารเหล่านี้ล้วนเป็นสารที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถย่อยสลายได้ ทำเกิดการตกค้าง และไม่อาจไม่สะอาดและไม่ปลอดภัย ไม่ควรนำเข้าสู่ผิว เพราะจะก่อให้เกิดความผิดปกติ เกิดเป็นก้อนแข็ง บวมแดง อักเสบและติดเชื้อ และอาจทำให้เกิดเป็นพังผืดจนเนื้อตายได้ในที่สุด 
ฉีดฟิลเลอร์_Filler
ฉีดฟิลเลอร์_Fillerฉีดฟิลเลอร์_Fillerฉีดฟิลเลอร์_Fillerฉีดฟิลเลอร์_Fillerฉีดฟิลเลอร์_Filler

          ซึ่งหากเราได้ทำการฉีดสารเติมเต็มของปลอมเข้าไปแล้วนั้น จะไม่สามารถฉีดสลายได้ เพราะสารจำพวกนี้จะไม่สามารถสลายได้ วิธีเดียวที่ทำได้นั้นก็คือการผ่าตัด ขูดสิ่งแปลกปลอมออกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และการขูดออกอาจจะส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อและผิวหนังบริเวณโดยรอบ ทำให้ผิวเกิดความไม่เรียบเนียนขึ้นอีกด้วย 

ข้อสังเกตง่ายๆ ในการดูสารเติมเต็มแบบแท้

Filler_ฟิลเลอร์
  • มีฉลากภาษาไทยกำกับอยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์

  • มีเอกสารหรือฉลากภาษาไทยในกล่องอย่างถูกต้อง

  • มีเลข Lot การผลิต ซึ่งจะต้องมีทั้งบนกล่องของสารเติมเต็มและในวัสดุบรรจุภัณฑ์ภายใน

  • มีแจ้งวันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุชัดเจน ทุดจุด (ทั้งบนกล่องและด้านในบรรจุภัณฑ์)

  • บางยี่ห้อสามารถสแกน QR Code ตรวจสอบได้

  • สามารถเช็กหรือตรวจสอบกับบริษัทผู้ผลิตหรือนำเข้าจัดจำหน่ายได้

  • บนกล่องบรรจุภัณฑ์จะต้องมีเลขทะเบียน อย. จดแจ้งอย่างชัดเจน ตรวจสอบได้


สารเติมเต็ม Hyaluronic acid นี่ห้อไหนบ้างที่ผ่านการรับรอง อย. ไทย
          สารเติมเต็มไฮยาลูโรนิก แอซิดของแท้ที่สามารถนำมาใช้ฉีดได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อร่างกายนั้น จะต้องได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก อย. (องค์การอาหารและยา) ซึ่งในประเทศไทยนั้น จะมียี่ห้อที่ได้รับการรับรอง อย. ไทย ตามนี้ Juvederm, Restylane, Belotero, Perfectha, Neuramis


ดูวิธีการเช็กสารเติมเต็มของแท้ดู เพิ่มเติมคลิก
Filler_ฟิลเลอร์


ฉีดฟิลเลอร์ปาก

          เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนทำการฉีดหรือทำหัตถการความสวยใดๆ เราควรตรวจเช็กให้ดี ทั้งสถานที่ให้บริการ แพทย์ และสารเติมเต็มที่เลือกใช้ ต้องเลือกใช้ยี่ห้อที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก อย. เท่านั้น  เพื่อความสวยแบบยั่งยืนและปลอดภัย 

รางวัล_ยกกระชับ_อันดับหนึ่ง_Allergan_Filler

    ทุกความสวยเราเลือกได้แบบไม่ต้องเสี่ยง ที่ SLC Clinic เรามีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการที่มากด้วยประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำปรึกษา ดีไซน์ความสวยด้วยศาสตร์แห่งความงามที่ปรับแต่งให้เข้ากับความสวยที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการจำนวนมาก การันตีด้วยรางวัลระดับประเทศที่ได้รับมาต่อเนื่องตลอดหลายปีกับรางวัล Excellent Allergan Aesthetic Valued Customer 2021 มอบให้โดยบริษัท Allergan Thailand ซึ่งเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลก มอบให้กับสถานเสริมความงามที่ยอดสั่งซื้อสูงที่สุดในประเทศไทย

รางวัล_ยกกระชับ_อันดับหนึ่ง_Allergan_Filler

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles