HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
ผิวเหี่ยว หน้าตอบ ดูแก่ ทำอะไรดี? ถ้าอยากให้ผิวฟู ตึง ฉ่ำ แบบผิวผู้ดี ควรทำอะไร? ระหว่าง Radiesse® , Sculptra® และ Filler
19 ธ.ค. 2566 16:54 น. | เปิดอ่าน 2,522

ผิวเหี่ยว หน้าตอบ ดูแก่ ทำอะไรดี? ถ้าอยากให้ผิวฟู ตึง ฉ่ำ แบบ ผิวผู้ดี ควรทำอะไรกันแน่? ระหว่าง  Radiesse , Sculptra และ Filler

ยุค 2023 สารเติมเต็มงานผิวผุดขึ้นมาเต็มท้องตลาดไปหมด Filler ก็ดี Sculptra® ก็จึ้ง แล้วยังมี Radiesse® โผล่มาอีก แล้วฉันควรทำตัวไหนดีล่ะ? ถ้าอยากแก้ปัญหา ผิวเหี่ยว หน้าตอบ เห้ยสับสนไปหมดแล้วแก สรุปแล้วตัวไหนดีกันแน่? เพราะฉันอยากมี ผิวผู้ดี !!! เอางี้พักงงไว้ก่อนแล้วเรามาเจาะลึกสารเติมเต็มแต่ละตัวไปพร้อมกันเลยค่า ระหว่าง Filler, Sculptra และ Radiesse ผิวแบบเราควรจะทำอะไรดี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ เหมาะกับปัญหาผิว และตอบโจทย์งานผิวที่เราต้องการมากที่สุด ดังนั้นวันนี้เรามาทำความเข้าใจกระบวนการสร้างสารต่าง ๆ ผิวของเรากันก่อนค่ะซิส

"โดยปกติแล้วผิวของเรามีการสร้างไฮยารูลอนิค และ คอลลาเจน ในผิวทุกวันอยู่แล้วตามธรรมชาติ"

อ้าวถ้าผิวสร้างได้เอง ทำไม ผิวเหี่ยว อยู่หล่ะ แล้วทำไมต้องอัดสารเติมเต็มอื่น ๆ เข้าไปอีกอ่ะ?

ต้นตอของปัญหา ผิวเหี่ยว หน้าตอบ ดูแก่ มันอยู่ตรงนี้เองค่ะซิส อย่าลืมนะคะว่าในทุกวันทุกวินาทีที่เวลาผ่านไป ร่างกายเราก็ชราขึ้นทุกวัน ความสาวที่เรามีมันเริ่มทยอยหายไปทีละนิด รวมถึงคอลลาเจนและไฮยารูลอนในผิวเราก็เช่นกันหายลงไปทุกวันตามอายุและมลภาวะที่เราเจอ แต่ความตลกมันยังไม่จบเท่านี้ ในระหว่างที่ความชราเริ่มครอบงำ กำลังในการผลิตสารคงความสาวของเราก็ลดน้อยถอยลงไปด้วย ตามกราฟด้านล่างนี

สรุปคือ แก่ซ้ำแก่ซ้อนเมื่ออายุมากขึ้น!! ถึงว่าทำไม ผิวเหี่ยว ขึ้นทุกวัน

เอาล่ะค่ะทีนี้พอเราเข้าใจผิวแล้ว เราก็ต้องมาดูอีก ว่าสารเติมเต็มแต่ละประเภททำหน้าที่อะไร และเหมาะกับปัญหาแบบไหน เพื่อที่เราจะได้เลือกได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

เจาะลึกสารเติมเต็ม และ Collagen Biostimulator แต่ละชนิด ทั้ง Radiesse, Sculptra และ Filler

ฟิลเลอร์ Volite ฟิลเลอร์งานผิว ฟิลเลอร์ผิวฉ่ำวาว
Hyaluronic Acid Fill ให้ Full เติมผิวเต็ม เก็บหมดทั้งริ้วรอยร่องลึก และ หน้าตอบ

Hyaluronic Acid หรือ ไฮยารูลอนิคแอซิด หรือที่ใคร ๆ เรียกติดปากว่า Filler ในที่นี้จะเรียกย่อ ๆ ว่า HA ในปกติแล้ว HA เป็นสารชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองตามธรรมชาติ มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดี ช่วยผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี แต่เมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายของเราจะผลิตสารไฮยาลูรอนและคอลลาเจนได้น้อยลงเรื่อย ๆ ทำให้มีปัญหาผิวและริ้วรอย จึงต้องมีการเติม HA เพื่อเข้าไปทดแทนและเพิ่มวอลลุ่มผิวที่หายไป ทำให้ผิวเรามีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นได้ดี ให้ผลลัพธ์นาน 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับชนิด HA อยากทำความรู้จัก HA คลิก

HA Benefits

  • เพิ่มวอลลุ่มผิว เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก
  • ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนตามปัญหาที่อยากแก้ไข
  • ผิวอิ่มน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี

เหตุผลที่เราต้องเติม HA

ร่างกายสร้าง HA ได้น้อยลง + เสียคอลลาเจนลงทุกวัน ทำให้ผิวหย่อนตัว และมีร่องริ้วรอย เราจึงต้อง ใช้ HA เติมเพื่อทดแทนวอลลุ่มผิวที่หายไป

"ดังนั้น HA จึงเหมาะกับ คนที่คอลลาเจนผิวยังดีอยู่ ต้องการเพิ่มวอลลุ่มผิวที่หายบางจุด และเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวเป็นหลัก"

Sculptra ดีไหมต่างกับ Radiesseยังไง

อยากมี ผิวผู้ดี Sculptra® ตอบโจทย์ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนผิว ไม่เปลี่ยนรูปหน้า ใครก็จับโป๊ะไม่ได้!!!

Sculptra® : สารประกอบหลัก คือ Poly-L-lactic acid ใช้เติมเข้าไปในชั้นผิว เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น



PLLA คืออะไร?

Poly L lactic acid (PLLA) เป็น สารอุ้มน้ำที่มีความเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อในร่างกาย ร่างกายสามารถดูดซึมและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นเองตามธรรมชาติ เมื่อทำต่อเนื่อง 3 ครั้งขึ้นไป จะให้ผลลัพธ์ยาวนานถึง 2-4 ปี

Sculptra Benefits

  • ลดเลือนรอยยับ เส้นริ้วรอยเล็ก ๆ
  • วอลลุ่มผิวดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป
  • ผิวแน่น กระชับ ดูอ่อนเยาว์
  • ผิวมีความยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอย
  • กระชับรูขุมขน
  • เติมความชุ่มชื้น
  • จัดการ ผิวเหี่ยว ได้อยู่หมัด

Fact ที่ทำให้เราควรใช้สารกระตุ้นคอลลาเจน Sculptra

เนื่องจากผิวเรามีการเสียคอลลาเจนลงทุกวัน ทำให้ผิวหย่อนตัว และมีร่องริ้วรอยที่เห็นได้ชัด จึงมีการเติม PLLA เพื่อเข้าไปกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังเกิดการกระตุ้นคอลลาเจนขึ้นมา ทำให้ผิวมีคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น พอคอลลาเจนในผิวมีเยอะขึ้น = ผิวฟูกระชับ เต่งตึง โดยปกติแล้ว Sculptra จะเริ่มเห็นผลตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปและอยู่นาน 2 ปี อยากทำความรู้จัก Sculptra ให้มากกว่านี้คลิก

"ดังนั้น Sculptra จึงเหมาะกับคนที่คอลลาเจนผิวลดลง ผิวเริ่มมีรอยยับเล็กน้อย ไม่มีปัญหาเรื่องวอลลุ่มผิว และไม่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มผิวในทันที แต่ต้องการเติมคอลลาเจน เพื่อฟื้นฟูผิวแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยเน้นไปที่ผลลัพธ์ธรรมชาติตามโครงสร้างผิวเดิมของตัวเอง "

RADIESSE กับ Sculptra เหมือนกันไหม
Radiesse® จัดการ หน้าตอบ กระตุ้นคอลลาเจนผิว 2 Type ได้วอลลุ่มผิวเลย

Radiesse® - สารประกอบ คือ Calcium hydroxylapatite (CaHA) ใช้เติมเข้าไปในชั้นผิว เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน + เป็นเสาเข็มให้เซลล์ผิวใหม่มีที่ยึดเกาะ ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง มีโครงสร้างผิวที่แข็งแรง


CaHA คืออไร?

สาร CaHA ก็คือ Calcium Hydroxylapatite Microshere หรือ แคลเซียมฟิลเลอร์ เพื่อให้ง่ายต่อการพูด เราจะเรียกย่อ ๆ ว่า "คา-ฮ่า ไมโครสเฟียร์" ซึ่งน้อง "คา-ฮ่า ไมโครสเฟียร์" เดิมทีจะถูกใช้เป็นสารทดแทนกระดูกเพราะมีความปลอดภัยสูงและเป็นสารที่มีอยู่แล้วในร่างกายมนุษย์ ซึ่งในปัจจุบันน้อง "คา-ฮ่า ไมโครสเฟียร์" ถูกนำมาพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถเติมเต็มใบหน้าและส่วนอื่น ๆ ในร่างกายได้อย่างปลอดภัย โดยตัวน้อง "คา-ฮ่า ไมโครสเฟียร์" จะมีโมเลกุลทรงกลมขนาดกระปุ๊กกระปิ๊กเพียง 25-45 ไมครอน และความพิเศษของน้องอยู่ตรงนี้ค่ะคุณ ด้วยความที่น้องมีรูปทรงกลมและมีขนาดเล็กมาก เมื่อจิ้มเข้าไปในชั้นผิวแล้วก็จะทำให้เซลล์ผิว (Fibroblast) มาเกาะรอบ ๆ น้อง แล้วเกิดกระบวนการกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวขึ้นมานั่นเอง

Radiesse Benefits

  • เติมเต็มริ้วรอย เพิ่มวอลลุ่มผิวทันทีแก้ไขปัญหา หน้าตอบ
  • ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่ จัดการ ผิวเหี่ยว ได้ตรงจุด
  • โครงสร้างคอลลาเจนในผิวแข็งแรง
  • ผิวเต่งตึง เฟิร์ม ดูอ่อนกว่าวัย
  • ผิวอิ่มน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี
  • ผิวยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี

Fact ที่ทำให้เราควรทำ Radiesse เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน

ร่างกายเสียคอลลาเจนลงทุกวัน  ทำให้ผิวหย่อนตัว และมีร่องริ้วรอย จึงต้องเติม CaHA เพื่อกระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจน + เป็นเสาเข็มให้เซลล์ผิวใหม่มีที่ยึดเกาะ = ผิวกระชับ เต่งตึง และมีโครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้น ในเรื่องวอลลุ่มผิวสามารถเห็นผลได้ทันที หลังจากนั้น 1 เดือน ผิวจะฟูกระชับดูสุขภาพดี ให้ผลลัพธ์อยู่นาน 2 ปี อยากทำความรู้จัก Radiesse ให้มากขึ้นกว่านี้คลิก

"ดังนั้น Radiesse จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มผิวทันที และต้องการเพิ่มคอลลาเจนในการฟื้นฟูผิวตามโครงสร้างผิวใหม่ที่แพทย์ดีไซน์เพื่อแก้ไขวอลลุ่มผิวที่หายไป"

สรุปแล้ว Filler, Sculptra และ Radiesse ต่างกันยังไง?

Radiesse ดีไหม ฟิลเลอร์ Sculptra ต่างกับ Radiesse ยังไง

 

Filler

Sculptra

Radiesse

เหมาะกับ

คอลลาเจนผิวยังดี ต้องการเพิ่มวอลลุ่มผิวที่หายบางจุด / ผิวแห้งต้องการเพิ่มความชุ่มชื้น คอลลาเจนผิวลดลง ผิวเริ่มมีรอยยับเล้กน้อย ไม่มีปัญหาเรื่องวอลลุ่มผิว ต้องการฟื้นฟูผิวแบบค่อยเป็นค่อยไป  ไม่เน้นปรับรูปหน้า ต้องการเพิ่มวอลลุ่มผิวเลย และต้องการฟื้นฟูผิวไปในตัว

Active Ingredients 

ใช้ HA (Hyaluronic Acid) เติมเต็มปริมาตรผิว/เพิ่มความชุ่มชื้น ใช้ PLLA (Poly-L-lactic acid สารเติมเต็มกึ่งถาวร)
ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I
ใช้ CaHA  (Calcium Hydroxylapatite Microshere)
ในการกระตุ้น Collagen Type I, Collagen Type III, Elastin, Proteoglycan และ Angiogenesis 

Benefits

หลังทำทันที
- เพิ่มวอลลุ่มผิวทันที
- เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก

หลังจากนั้น 7 วัน
- ผิวอิ่มน้ำ กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี
หลังทำ 7 วัน
- ความชุ่มชื้นผิวดีขึ้น ผิวดูอิ่มน้ำสะท้อนแสง
- รูขุมขนกระชับ

หลังจากนั้น 3 เดือน
- รอยยับ และเส้นริ้วรอยเล็ก ๆ ตื้นขึ้น
- ผิวแน่น กระชับ ดูอ่อนเยาว์
- ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดี

หลังทำทันที
- ร่องริ้วรอยตื้นขึ้น ผิวมีวอลลุ่มที่ดีขึ้น

หลังทำ 7 วัน
- ความชุ่มชื้นผิวดีขึ้น ผิวดูอิ่มน้ำสะท้อนแสง
- รูขุมขนกระชับ

หลังจากนั้น 1 เดือน

- โครงสร้างคอลลาเจนในผิวแข็งแรง 

- ผิวเต่งตึง เฟิร์ม ดูอ่อนกว่าวัย 

- ผิวยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles