HomeHome PromotionPromotion VouchersVouchers ServicesServices LINE Official AccountLINE Official

SEARCH

Recommend Keywords : Product Code , Product Name

Articles
10 ความจริงที่สถานพยาบาลไม่เคยบอกคุณ
30 เม.ย 2564 17:12 น. | เปิดอ่าน 6,266

ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้
แต่ถ้าเลือกหมอดี สถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ก็สวยได้ทันทีแบบไม่ต้องเสี่ยง

 
     ยุคนี้จะทำสวยทั้งทีต้องเลือกให้ดีที่สุด เพราะสถานพยาบาลเกิดขึ้นจำนวนมาก แข่งขันกันสูง อยากทำสวยเราจึงต้องเลือกสรรสถานที่ดีๆ ที่ได้มาตรฐาน และเชื่อถือได้ จะเลือกแค่คำโฆษณาชวนเชื่อที่พบเห็นเพียงแว่บเดียวเห็นทีจะไม่ได้แล้ว นอกจากเสี่ยงติดเชื้อ ออกมาไม่สวยจริง อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว วันนี้เราเลยขอมาบอก 10 ความจริงที่สถานพยาบาลไม่เคยบอกคุณ เอาไว้ให้เพื่อนเช็กๆ ก่อนตัดสินใจไปทำสวยกันค่า

1.การมีแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทางในการทำหัตถการ





     หลายคนคงอาจจะคุ้นชินกับคำว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่หากคุณคิดว่าจะทำศัลยกรรมแล้วละก็ จะต้องเลือกสถานพยาบาลที่มีแพทย์เฉพาะทาง หรือ ศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางนั้นเอง  เพราะสมัยนี้แพทย์บางรายอาจจะเคยมีประสบการณ์ด้านการผ่าตัดตกแต่ง แต่ไม่ใช่แพทย์ที่จบเฉพาะด้านศัลยกรรมมา อย่าคิดเพียงว่าเป็นแพทย์อะไรก็ได้ ขึ้นชื่อว่าแพทย์ก็ตกลงปลงใจทำด้วยแล้ว หากอยากสวยแบบถาวร เราต้องคำนึกถึงความปลอดภัยไว้ก่อนกันด้วยนะคะ 


2.การดมยาสลบด้วยวิสัญญีแพทย์





     การผ่าตัดทำสวย จำเป็นจะต้องมีวิสัญญี ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลผู้รับบริการในเครื่องของความปลอดภัยในการผ่าตัด ซึ่งการดมยาสลบเพื่อการผ่าตัดที่ถูกต้อง จะไม่สามารถทำได้โดยพยาบาลหรือแพทย์ แต่จะต้องให้วิสัญญีแพทย์ทำหน้าที่ให้ยาระงับความรู้สึกในระหว่างการผ่าตัด จะต้องเริ่มดูแลอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นการผ่าตัด ระหว่างการผ่าตัด และต้องดูแลผู้รับบริการอย่างใกล้ชิด และหากเมื่อพบความผิดปกติ ทีมวิสัญญีแพทย์จะต้องทำการรักษาและแก้ไขจนปลอดภัย รวมถึงการดูแลหลังผ่าตัดในระยะแรก หลังจากผ่าตัดปลอดภัยแล้วต้องพักในห้องพักฟื้น วิสัญญีแพทย์จะต้องติดตามดูอาการอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งผู้รับบริการมีอาการดีขึ้น หรือกลับห้องพักฟื้นตามปกติ แต่ในหลายสถานพยาบาลไม่มีวิสัญญีแพทย์ประจำ มีเพียงแพทย์หรือพยาบาลในการดูแล ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการเลือกใช้บริการ


3.พยาบาลวิชาชีพ






     ทุกสถานพยาบาลจำเป็นต้องมีพยาบาลวิชาชีพ ซึ่งจะต้องจบหลักสูตรพยาบาลศาสตร์มาโดยตรง ทำหน้าที่ตั้งแต่การคัดกรอง ตรวจเช็กก่อนจะนำคนไข้เข้าพบหมอ รวมถึงการตรวจวัดความดัน ชีพจร เจาะเลือด ฉีดยา ทำแผล การดูแลในระหว่างการพักฟื้น จนกระทั่งผู้รับบริการกลับบ้าน หรือการให้คำแนะนำการปฎิบัติตัวที่ถูกต้อง ขณะที่ผู้รับบริการพักฟื้นเองที่บ้าน ทักษะเหล่านี้ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะทำได้ แต่จะต้องเป็นคนที่ผ่านการเรียนรู้มาอย่างถูกวิธี พยาบาลจะต้องรับหน้าที่ดูแลคนไข้ต่อจากหมอ หากขาดความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง อาจจะส่งผลเสียต่อผู้เข้ารับบริการหรือคนไข้ในระยะยาวได้


4.ห้องผ่าตัดที่มีมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัย







     ห้องผ่าตัด เป็นอีกหนึ่งห้องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งห้องผ่าตัดที่ได้คุณภาพ จะต้องได้มาตราฐานระดับสากล  ISO 14644-1 และ ISO class 7 ต้องมีความปลอดภัยสูง โดยปกติแล้วจะโดยใช้ระบบ Hepa Filter ในการช่วยกรองอากาศ ซึ่งเป็นตัวกรองที่มีคุณภาพสูง สามารถกรองอากาศภายในที่มีอนุภาคเล็กถึงระดับ 0.3 ไมครอน มีประสิทธิภาพมาถึง 99.99% อากาศหมุนเวียนภายในห้องจะต้องหมุนเวียนได้ไม่ต่ำกว่า 20-25 เท่าของปริมาตรต่อชั่วโมง หรือ 25 ACH (ACH คือ Air Changes Per Hour)          
 
     ในปัจจุบันมีหลายสถานความงามที่มีห้องผ่าตัดเป็นแบบคลินิกทั่วๆไป แต่น้อยนักที่จะมีห้องผ่าตัดมาตรฐานระดับสากล การมีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานจะสามารถรองรับการผ่าตัดได้ทุกหัตถการ ทั้งการดูดไขมัน เสริมหน้าอก หรือการศัลยกรรมอื่นๆ ซึ่งห้องผ่าตัดที่ได้รับมาตรฐานจะต้องป้องกันและกำจัดเชื้อโรคออกจากอากาศ  ด้วยระบบกรองและระบายอากาศที่่มีประสิทธิภาพสูง  สามารถควบคุมอากาศให้ไหลเวียนสะอาดอยู่ตลอดเวลา
 
     ขอบอกเพิ่มอีกนิดว่า หลายคนเคยสงสัยว่าทำไมอุณหภูมิในห้องผ่าตัดถึงได้เย็นเฉียบขนาดนั้น ก็เพราะว่าอุณหภูมิภายในห้องผ่าตัดจะต้องอยู่ที่ 20-30 องศา และมีความชื้นสัมพันธ์อยู่ที่ 40-60% เพื่อไม่ให้ร่างกายของเรามีอุณหภูมิต่ำเกินไป และยังเป็นการป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอีกด้วย
 

5.Recovery Room





     นอกจากห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานแล้ว ห้องพักฟื้นก็เป็นอีกสถานที่ ที่ต้องคำนึงเพราะจะเป็นห้องพักฟื้นที่ใช้สังเกตอาการผู้รับบริการที่ออกจากห้องผ่าตัด หลังจากการผ่าตัดในห้องผ่าตัด ผู้รับบริการจะถูกนำตัวมาสังเกตอาการในห้อง recovery room ที่มีเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องวัดความดัน เครื่องวัดระดับออกซิเจน ซึ่งจะมีพยาบาลวิชาชีพคอยดูแลผู้รับบริการตลอดเวลา จนมั่นใจว่า ผู้รับบริการที่ออกจากห้องผ่าตัดมีอาการปกติ จึงส่งผู้รับบริการกลับไปพักฟื้นที่ห้องพักฟื้น

6.Sterile Technique มาตรฐานความสะอาด







 
     Sterile Technique คือ การป้องกันเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจายไปสู่สิ่งอื่นๆ ที่ปราศจากเชื้อ ซึ่งเป็นการกักกันเชื้อโรคแบบเคร่งครัด ตามแนวทางการปฏิบัติการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค สถานพยาบาลหลายแห่งจะมีเพียง Clean Technique ซึ่งจะไม่เคร่งครัดมากนัก แต่การเลือกสถานพยาบาลที่ดี จะต้องมีการป้องกันระดับมาตรฐาน อุปกรณ์ทุกชนิดจะต้องทำความสะอาดอบฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคจากภายนอกเข้าสู่ร่างกายจากการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมาตรฐานนี้หมายรวมถึงห้องผ่าตัด อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น การเจาะเลือด การทำแผล การฉีดยา ทุกอุปกรณ์ที่กล่าวมานั้นจะต้องปราศจากเชื้อ หรือ Sterile นั่นเอง


7.การใช้ซิลิโคนที่เป็นของแท้ มีมาตรฐาน




 
     ซิลิโคนในท้องตลาดมีเยอะเหลือเกิน คลินิกเสริมความงามต่างๆ ก็แข่งกันทำราคามากมาย แต่รู้หรือไม่ว่า! ราคาต่าง คุณภาพก็ย่อมต่างกัน ซิลิโคนที่มีราคาถูกก็เป็นซิลิโคนที่ทำมาจากพลาสติกเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่เกรดของพลาสติกและขบวนการผลิต ซึ่งซิลิโคนที่ควรเลือกใช้นั้น จะใช้ซิลิโคนระดับ Bio Medical Grade คือ ซิลิโคนที่ผลิตในห้องปลอดเชื้อทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันการปนเปื้อน และมีความสะอาด ปลอดภัย อย่างการเสริมหน้าอกนั้น หากเลือกใช้ซิลิโคนของแท้ ที่มีมาตรฐานการผลิตอย่างถูกต้อง และสามารถตรวจสอบได้ว่า ซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมหน้าอกนั้น เป็นซิลิโคนที่ผลิตเมื่อไหร่ บอกวันเดือนปีที่ผลิต บอกถึงขนาดที่ใส่ ว่าขนาดกี่ cc ที่เสริมเข้าไป สามารถตรวจเช็กได้ด้วยเครื่องสแกนอัตโนมัติ ถือเป็นเทคโนโลยีที่เราคัดสรรสินค้าคุณภาพดี ให้กับผู้ใช้บริการทุกท่าน มั่นใจในความปลอดภัยที่สวยงาม


8.มาตรฐานความสวยที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล




     นิยามของคำว่าความสวยของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน เราอาจจะอยากมีใบหน้า จมูก ปาก เหมือนกับคนอื่นๆ แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสม โดยเราจะต้องดึงจุดเด่นกลบจุดด้อยเพื่อให้เราได้ดีไซน์ความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งสถานความงามหลายแห่งอาจเสริมเติมแต่งความสวยในแบบที่ลูกค้าอยากได้ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะแตกต่าง การที่สถานบาลพยาบาลมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้คำแนะนำปรึกษา ใช้ศาสตร์และศิลปะในการออกแบบ โดยคำนึกถึงความเหมาะสมแต่ละบุคคล ก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดี มีความสวยเฉพาะตัว


9.เทคนิคความสวยงามที่มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัย 




     การผ่าตัดใหญ่หรือหัตถการที่ต้องใช้ระยะเวลานานๆ นอกจากการเลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ศัลยแพทย์ที่มากประสบการณ์ มีวิสัญญีแพทย์ ที่ต้องดูแลรับผิดชอบเรื่องการดมยาสลบโดยตรงแล้ว อีกหนึ่งข้อควรคำนึงที่ขาดไม่ได้เลย คือ ความเพียบพร้อมของอุปกรณ์ในการผ่าตัด ที่จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการเป็นหลัก ซึ่งในการผ่าตัดใหญ่นั้นมีอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ คือ External intermittent pneumatic compression device เป็นเครื่องที่ช่วยในบีบกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพื่อป้องกันการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำบริเวณส่วนขา  (Deep vein thrombosis : DVT) ซึ่งภาวะแทรกซ้อนนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เมื่อได้รับการผ่าตัดใหญ่ หรือ การดมยาสลบในการผ่าตัด ส่งผลอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ เพราะฉะนั้นในทุกการผ่าตัด เครื่องนี้จึงสำคัญและจำเป็นอย่างมาก

10.After Sale Service




     อีกหนึ่งข้อสำคัญที่เราต้องมอบให้กับผู้ใช้บริการ คือ After Sale Service การบริการหลังการผ่าตัด ที่ไม่ใช่เพียงแค่การขาย แต่รวมไปถึงการดูแลเริ่มตั้งแต่ก่อนตัดสินใจทำ ตลอดจนกระทั่งหลังจากลูกค้าเข้ารับบริการเสร็จ จำเป็นจะต้องมีทีมงานที่ดูแลติดตามผลกับผู้รับบริการอย่างต่อเนื่อง เป็นได้ดั่งที่ปรึกษาความงามได้ตลอดเวลา พร้อมให้คำแนะนำอย่างจริงใจ เอาใจดูแลลูกค้าทุกท่านเท่าเทียมกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจสูงสุดกับลูกค้าทุกท่าน เพราะคุณคือคนสำคัญของเราค่ะ 



     เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับข้อมูลที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกัน ก่อนตัดสินใจทำสวย เราต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งเลือกสถานเสริมความงามที่มีชื่อเสียง ความสะอาด ปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความครบครันทางการแพทย์ที่ตอบโจทย์ผู้รับบริการได้อย่างคุ้มค่าที่สุด สวยแบบไม่เสี่ยง สวยให้สุดก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองกันนะคะ

 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : +66 2 714 9555

Whatsapp : +66 96 116 0806

Facebook : SLCclinic

Skype : SLCclinic

LINE : @SLChospital

เพิ่มเพื่อน

Related Articles